Bị gia đình từ mặt vì kết hôn với người có con riêng

Chia sẻ

Gia đình tôi đang rơi vào cảnh xào xáo nhau chỉ vì con trai quyết lấy một phụ nữ ly hôn có con riêng. Chồng tôi ra tối hậu thư sẽ từ mặt con trai.

Bị gia đình  từ mặt vì kết hôn với người  có con riêng - ảnh 1 (Ảnh: minh họa)

Gia đình tôi đang rơi vào cảnh xào xáo nhau chỉ vì con trai quyết lấy một phụ nữ ly hôn có con riêng. Chồng tôi ra tối hậu thư sẽ từ mặt con trai, không cho con thừa hưởng tài sản sau này nếu như nó vẫn quyết lấy người phụ nữ ấy. Thế nhưng, con trai tôi vẫn nhất định kết hôn theo ý mình. Không được bố mẹ tổ chức cưới hỏi đàng hoàng, chúng ra phường làm đăng ký kết hôn rồi thuê nhà sống bên ngoài. Chồng tôi giận con đến nỗi từ mặt nó luôn và buồn phiền đến phát ốm. Con trai tôi cũng chẳng thèm về nhà thăm hỏi bố mẹ lần nào sau khi dọn ra ngoài sống. Tôi phải làm gì để gia đình bình yên trở lại?

Nguyễn Thị M (Đông Anh, Hà Nội)

Trong chuyện kết hôn của con cái, bố mẹ chỉ nên là người định hướng, khuyên nhủ, chứ không nên áp đặt bắt con phải lập gia đình theo kiểu "cha mẹ đặt đâu con ngồi đấy" như ngày xưa. Bởi thời hiện đại, con cái có quyền tự do kết hôn theo ý mình nếu như không vi phạm vào các điều cấm của pháp luật. Đồng thời, pháp luật cũng cấm các hành vi cản trở hôn nhân tự nguyện, cưỡng ép kết hôn.

Vì thế, con trai của anh chị có quyền tự do hôn nhân, việc bố mẹ cản trở là không đúng, việc từ mặt con cái chỉ làm tình cảm gia đình tương tàn. Làm bố mẹ, ai cũng muốn tốt cho con cái nhưng nhiều khi những điều bố mẹ muốn lại không hẳn làm cho con cái sống hạnh phúc. Phụ nữ ly hôn và có con riêng không có nghĩa là người xấu xa, thấp kém. Vì thế, anh chị cũng không nên có định kiến nặng nề với chuyện đó. Hãy nhìn vào thực tế, con trai chị yêu người phụ nữ đó, hai người quyết đến với nhau và sẽ chịu trách nhiệm với sự lựa chọn đó. Vì thế, anh chị hãy chấp nhận hôn nhân của con để các con sống hạnh phúc. Sự mở lòng của bố mẹ không chỉ giúp anh chị sống thoải mái hơn mà còn làm cho hôn nhân của con cái bền chặt hơn.

TÂM GIAO

Tin cùng chuyên mục

Hạnh phúc ngoài dự tính

Hạnh phúc ngoài dự tính

(PNTĐ) - Có 3 người con trai, nhưng ông Sơn - bà Xuân chưa từng thấy hạnh phúc. Anh cả công tác trong ngành quân đội, anh thứ là thợ cơ khí giỏi, anh út là chủ nhà hàng, cả 3 anh đều đã lập gia đình. Trong nhà luôn êm ấm, chưa hề thấy cãi vã. Nhưng điều mà ông Sơn bà Xuân cho là hạnh phúc, ấy là một thằng cháu trai.
Con gái của mẹ đã lớn

Con gái của mẹ đã lớn

(PNTĐ) - Sinh nhật bạn thân, nó rủ tôi: “Hay là đêm nay mày ngủ lại đây luôn với tao. Một năm tao mới có một lần sinh nhật, tội gì mà về sớm. Tý nữa mấy đứa ra ngoài “quẩy” cho đã”.
Chuyện khó nói trong hôn nhân: Khó vẫn cần nói

Chuyện khó nói trong hôn nhân: Khó vẫn cần nói

(PNTĐ) - Lâu nay, một số người thường ngại đề cập tới vấn đề chăn gối vợ chồng, cho rằng đó là chuyện tế nhị, cần được giấu kín. Tuy nhiên, tình dục lại có vai trò vô cùng quan trọng trong đời sống hôn nhân, thậm chí nhiều cặp vợ chồng chia tay chỉ vì không hòa hợp trong tình dục.