UBND quận Ba Đình trả lời kiến nghị của công ty May Lê Trực

Chia sẻ

UBND quận Ba Đình vừa chính thức có văn bản trả lời các kiến nghị của Công ty cổ phần May Lê Trực thực hiện theo chỉ đạo của UBND Thành phố Hà Nội tại văn bản số 5166/VP-ĐT ngày 23/6/2020.

Theo đề nghị của Đại biểu Quốc hội và ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng chính phủ tại văn bản số 4636/VPCP-CN ngày 10/6/2020 của VPCP, ngày 16/6/2020 UBND quận Ba Đình đã có công văn trả lời các kiến nghị của Công ty cổ phần May Lê Trực.

Những kiến nghị của cá nhân, tổ chức đều được giải đáp.Những kiến nghị của cá nhân, tổ chức đều được giải đáp. (Ảnh: Minh họa.)

Về nội dung kiến nghị xem xéttính hợp pháp của Giấy phép xây dựng số 11/GPXD-SXD ngày 24/3/2014 của sở Xây dựng, Chủ đầu tư cho rằng giấy phép xây dựng cấp sai quy hoạch, sai đối tượng. Đề nghị việc xử lý vi phạm trật tự xây dựng tại công trình 8B Lê Trực theo quy hoạch chi tiết 1/500 tại Quyết định số 2452/QĐ-UBND ngày 05/12/2008 của UBND TP Hà Nội: Đã được Sở Xây dựng Hà Nội có văn bản số 3737/SXD-TTR ngày 14/5/2020 trả lời cụ thể.

Kiến nghị xem xét tính hợp pháp của Quyết định xử phạt vi phạm hành chính và quyết định áp dụng biện pháp cưỡng chế để thi hành quyết định xử phạt trong hoạt động xây dựng. Chủ đầu tư cho rằng, việc UBND quận Ba Đình ban hành các quyết định trên cơ sở giấy phép xây dựng số 11/GPXD-SXD bị cấp sai là trái pháp luật; trong các quyết định không có nội dung phá dỡ tầng 17, 18 và đến nay đã hết thười hiện thi hành là 02 năm theo Điều 6 Luật xử lý vi phạm hành chính.

Về việc căn cứ vào giấy phép xây dựng số 11/GPXD-SXD ngày 24/3/2014 để làm căn cứ ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính, Quyết định áp dụng biện pháp cưỡng chế để thi hành Quyết định xử phạt trong hoạt động xây dựng. Theo quy định của pháp luật, để xử lý vi phạm hành chính đối với hành vi xây dựng sai giấy phép, phải căn cứ vào giấy phép xây dựng và các Nghị định, Thông tư về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực trật tự xây dựng, cụ thể tại thời điểm năm 2015, 2016 khi xử phạt vi phạm hành chính áp dụng văn bản có hiệu lực thi hành tại thời điểm này là Nghị định 180/NĐ-CP ngày 07/12/2007…

Kiến nghị dừng thuê Công ty Cổ phần đầu tư xây dựng dân dụng Bắc Nam không có năng lực giấy phép hoạt động xây dựng cấp 1 của Bộ Xây dựng là cơ quan lập phương án phá dỡ, việc lắp dựng cần cầu tháp khi chưa có quyết định hành chính, phương án phá dỡ được phê duyệt.

Theo Khoản 4 Điều 4 của Thông tư số 03/2018/TT-BXD trường hợp chủ đầu tư không tự giác chấp hành biện pháp buộc tháo dỡ công trình, phân công trình xây dựng vi phạm thì bị cưỡng chế thi hành. Người có thẩm quyền ra quyết định cưỡng chế thuê cơ quan lập phương án, giải pháp phá dỡ, giao cơ quan chuyên môn về xây dựng cung cấp thẩm định trước khi quyết định phê duyệt phương án, giải pháp phá dỡ.

Công ty cổ phần đầy tư xây dựng dân dụng Bắc Nam là đơn vị có kinh nghiệm tham gia thực hiện phá dỡ nhiều công trình trụ sở, văn phòng cấp 1, 2 trên địa bàn thành phố Hà Nội, đã được Sở Xây dựng cấp chứng chỉ năng lực hoạt động xây dựng và công bố thong tin năng lực trên trang thông tin điện tử Bộ Xây dựng…

UBND quận Ba Đình đã có văn bản trả lời cụ thể công ty cổ phần May Lê Trực ngày 16/6/2020.

 PHẠM HẰNG

Tin cùng chuyên mục

Tác dụng của dược chất Cordycepin trong đông trùng hạ thảo

Tác dụng của dược chất Cordycepin trong đông trùng hạ thảo

Từ lâu, Đông Trùng Hạ Thảo đã được y học Trung Hoa sử dụng như một loại thần dược chữa bách bệnh nhờ dược chất Cordycepin quý giá của nó. Hàm lượng Cordycepin trong Đông trùng hạ thảo rất dồi dào cũng đồng nghĩa với việc loại dược liệu này đem lại nhiều công dụng tuyệt vời đối với sức khỏe con người.
Kỳ cuối: Gỡ khó cho nhà ở công nhân

Kỳ cuối: Gỡ khó cho nhà ở công nhân

Trong đợt dịch Covid-19 lần thứ 4, những người lao động (LĐ) rời các thành phố về quê gây thiếu hụt nhân lực, ảnh hưởng đến quá trình phục hồi sản xuất đã khiến vấn đề an cư cho công nhân trở nên cấp thiết hơn bao giờ hết.
Chăm lo, đảm bảo quyền và lợi ích chính đáng của người lao động

Chăm lo, đảm bảo quyền và lợi ích chính đáng của người lao động

Tháng Công nhân và Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động diễn ra trong tháng 5 là thời điểm các cấp uỷ, chính quyền, doanh nghiệp chung tay cùng tổ chức Công đoàn quan tâm, chăm lo đời sống, việc làm cho người lao động nhằm xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định, tiến bộ trong doanh nghiệp.
“Phục hồi, phát triển kinh tế sau đại dịch Covid-19 với Nông Nghiệp Sạch”

“Phục hồi, phát triển kinh tế sau đại dịch Covid-19 với Nông Nghiệp Sạch”

Công ty Cổ phần Nông Nghiệp Sạch ngày 29/4 đã phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) TP Hà Nội và Hội LHPN quận Cầu Giấy tổ chức hội nghị tuyên truyền đến cán bộ, hội viên phụ nữ về “Phục hồi, phát triển kinh tế sau đại dịch Covid 19 với Nông Nghiệp Sạch” tại Trung tâm bồi dưỡng chính trị - Quận ủy Cầu Giấy.