Đẩy mạnh quảng bá Hà Nội - điểm đến du lịch nổi bật

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội đã phê duyệt Chương trình Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch thành phố Hà Nội năm 2020. Theo đó, riêng trong lĩnh vực du lịch, thành phố yêu cầu, ngành Du lịch Thủ đô tiếp tục tăng cường quảng bá hình ảnh bằng nhiều hình thức.

Hà Nội đẩy mạnh quảng bá là điểm đến an toàn, chất lượng, thân thiện.Hà Nội đẩy mạnh quảng bá là điểm đến an toàn, chất lượng, thân thiện.

Thành phố Hà Nội yêu cầu, ngành Du lịch tiếp tục đẩy mạnh hoạt động quảng bá du lịch Hà Nội trên mạng internet, các mạng truyền hình nổi tiếng của nước ngoài, ứng dụng trên điện thoại thông minh, mạng xã hội; từng bước xây dựng hệ thống ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý nhà nước về du lịch; triển khai hệ thống du lịch thông minh; thực hiện tốt chương trình marketing, tổ chức xúc tiến sản phẩm và điểm đến du lịch, xem đây là kênh giới thiệu sản phẩm du lịch đến với du khách.

Để làm tốt được nhiệm vụ này, ngành Du lịch cần đẩy mạnh triển khai bộ nhận diện thương hiệu điểm đến du lịch Hà Nội, phát huy thế mạnh thương hiệu du lịch Thủ đô Hà Nội - điểm đến du lịch nổi bật của Việt Nam và khu vực; đẩy mạnh hoạt động xúc tiến tại các thị trường trọng điểm của du lịch Việt Nam, du lịch Hà Nội và các hội chợ du lịch lớn trên thế giới: Nhật Bản, khu vực châu Âu, Bắc Mỹ, Đông Nam Á; mở rộng các phương thức tiếp thị mới để thu hút khách du lịch đi theo dạng kinh doanh và du lịch MICE (loại hình du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo và triển lãm).

Phó Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Trần Trung Hiếu cho biết, thực hiện kế hoạch của thành phố, Sở đã xây dựng lộ trình cụ thể thực hiện từ nay đến cuối năm để nhanh chóng phục hồi thị trường, phát triển du lịch bền vững.

Sở tiếp tục đẩy mạnh kích cầu du lịch; kết hợp các biện pháp phục hồi du lịch với nhiệm vụ phòng, chống dịch; xây dựng hình ảnh điểm đến Hà Nội an toàn - thân thiện - chất lượng - hấp dẫn; tập trung xây dựng các sản phẩm du lịch thế mạnh của Hà Nội, gồm: Du lịch di sản, văn hóa, du lịch sinh thái, du lịch nông nghiệp, du lịch chăm sóc sức khỏe, du lịch gắn với các sự kiện văn hóa, thể thao, thương mại...

Ngành Du lịch Thủ đô phấn đấu từ nay đến hết năm 2020 sẽ đón khách quốc tế bằng khoảng 20% so với năm 2019; khách nội địa đạt 80% so với cùng kỳ năm 2019. Cả năm 2020, Hà Nội phấn đấu đón lượng khách du lịch đạt 14,08 triệu lượt khách, trong đó khách nội địa là hơn 12 triệu lượt khách.

 HOÀNG LÂN/HNM

Cách cài đặt Bluezone giúp cảnh báo người nghi nhiễm Covid-19

Bluezone là ứng dụng giúp cảnh báo sớm cho người dùng nếu họ chẳng may từng tiếp xúc với những người bị nhiễm Covid-19.
Để nhận được các cảnh báo từ Bluezone, việc đầu tiên cần làm là tải về và cài đặt ứng dụng này.
Link tải Bluezone trên Android
Link tải Bluezone trên iOS
Sau khi cài đặt, người dùng cần cấp quyền cho ứng dụng Bluezone truy cập vào bộ nhớ và kết nối Bluetooth để nhận được cảnh báo từ ứng dụng.
Bạn đang đọc bài viết Đẩy mạnh quảng bá Hà Nội - điểm đến du lịch nổi bật tại chuyên mục Phụ nữ và Hội nhập của Báo phụ nữ thủ đô. Mọi thông tin góp ý và chia sẻ, xin vui lòng liên hệ SĐT: 0243.9421865 hoặc gửi về hòm thư [email protected]