Từ thấu hiểu khách hàng đến xây dựng và phát triển thương hiệu sau dịch COVID-19

Ngày 8/7, Hội LHPN quận Hoàng Mai phối hợp với Trung tâm hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa (Sở kế hoạch và Đầu tư Hà Nội), Trung tâm hỗ trợ phát triển phụ nữ Hà Nội, Học viện doanh nhân Vân Nguyên EDUBIZ tổ chức khóa học miễn phí nhằm bồi dưỡng kiến thức cho gần 100 hộ kinh doanh trên địa bàn quận.

Ở góc độ chuyên gia, PGS.TS Nguyễn Quốc Thịnh khẳng định thói quen xấu kinh doanh của một số chủ kinh doanh, khách hàng  là “mua mặc cả, bán nói thách”. Để có thể tạo thêm lợi nhuận thì chính các hộ kinh doanh từ nhỏ, vừa cần xóa bỏ những thói quen xấu, để xây dựng và giới thiệu sản phẩm một cách hiệu quảỞ góc độ chuyên gia, PGS.TS Nguyễn Quốc Thịnh khẳng định thói quen xấu trong kinh doanh của một số chủ kinh doanh, khách hàng là “mua mặc cả, bán nói thách”. Để có thể tạo thêm lợi nhuận thì chính các hộ kinh doanh từ nhỏ, cần xóa bỏ những thói quen xấu, để xây dựng và giới thiệu sản phẩm một cách hiệu quả.

Dự chương trình có các đại biểu:  PGS.TS Nguyễn Quốc Thịnh – Trưởng bộ môn quản trị thương hiệu, Đại học Thương mại, chuyên gia cố vấn chiến lược PR, Marketing, thương hiệu; Ngô Minh Toàn – Phó Giám đốc Trung tâm hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa; Hồ Tuấn Anh – Phó Giám đốc Học viện doanh nhân Vân Nguyên EDUBIZ; Trần Minh Nguyệt – Phó Giám đốc Trung tâm hỗ trợ  phát triển phụ nữ Hà Nội; Nguyễn Lệ Hằng- Chủ tịch Hội LHPN quận Hoàng Mai.

Phát biểu tại lớp bồi dưỡng đồng chí Nguyễn Lệ Hằng- Chủ tịch Hội LHPN quận Hoàng Mai cho biết: Để đảm bảo chất lượng và hiệu quả của lớp bồi dưỡng đề nghị các đại biểu nghiêm túc trong học tập, trao đổi thảo luận và nêu những khó khăn, thuận lợi và kinh nghiệm trong hoạt động kinh doanh của mình. Hy vọng, thông qua khóa học dù chỉ 1 ngày sẽ trang bị và nâng cao kiến thức, kỹ năng giúp cho các hộ kinh doanh trên địa bàn và tháo gỡ khó khăn trong kinh doanh.

Đồng chí Nguyễn Lệ Hằng- Chủ tịch Hội LHPN quận Hoàng Mai phát biểu tại lớp bồi dưỡngĐồng chí Nguyễn Lệ Hằng- Chủ tịch Hội LHPN quận Hoàng Mai phát biểu tại lớp bồi dưỡng.

Tại lớp bồi dưỡng, đại diện các doanh nghiệp, hộ kinh doanh đã được PGS.TS Nguyễn Quốc Thịnh truyền đạt những nội dung cơ bản về tái khởi động kinh doanh sau đại dịch Covid-19; Xây dựng, giới thiệu và phát triển thương hiệu cho sản phẩm trong thời kỳ khủng hoảng; Các lựa chọn về kênh xây dựng thương hiệu; Thương mại hoá sản phẩm ra thị trường; các xu hướng kinh doanh, thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm hiệu quả sau dịch bệnh Covid -19, phát triển thương hiệu và tìm kiếm đầu ra cho sản phẩm hiệu quả; Thương mại điện tử và các ứng dụng cho sản phẩm; Cách làm trang thông tin giới thiệu và quảng bá sản phẩm; Về kỹ năng quản lý hiệu quả cho các hộ kinh doanh phát triển sản phẩm tốt, đạt doanh thu cao sau đại dịch COVID-19 cũng được bàn luận, trao đổi thẳng thắn. Các hộ kinh doanh nhỏ đồng nghĩa với việc không có nhiều vốn, chính vì vậy cần xác định rõ đối tượng khách hàng để tránh việc sử dụng nguồn vốn sai. Coi trọng việc chăm sóc khách hàng là hoạt động hết sức quan trọng trong kinh doanh, bởi khách hàng là người lựa chọn sản phẩm, là nguồn đem lại lợi nhuận cho doanh nghiệp.

Các đại biểu tham gia lớp bồi dưỡngCác đại biểu tham gia lớp bồi dưỡng.

Đặc biệt, tại lớp học các đại biểu còn quan tâm đến việc xây dựng thương hiệu cho sản phẩm, bởi lẽ muốn xây dựng thành công thương hiệu cần đòi hỏi quyết tâm bền bỉ và sự đầu tư lâu dài của chủ kinh doạnh. Đồng thời Nhà nước, các cấp, ngành và các tổ chức xã hội cần tạo điều kiện trợ giúp hơn nữa cho người dân để việc xây dựng thương hiệu cho sản phẩm của từng doanh nghiệp, từng địa phương từ đó góp phần nâng cao đời sống cho người dân.

Cũng tại lớp bồi dưỡng, ngoài phần lý thuyết, các hộ kinh doanh, chủ doanh nghiệp còn được trao đổi xử lý các tình huống từ thực tế như: Thông qua chương trình, học viên đã được trang bị và nâng cao kiến thức, kỹ năng xây dựng và phát triển thương hiệu cho sản phẩm, tháo gỡ khó khăn, tiếp tục thúc đẩy sản xuất kinh doanh phát triển.

Chị Hoàng Hồng Minh kinh doanh về mảng sổ xố tự chọn Vietlott và Yoga đưa ra những câu hỏi liên quan đến vấn đề giao tiếp nội bộ trong chính công ty mình.Chị Hoàng Hồng Minh kinh doanh về mảng sổ xố tự chọn Vietlott và Yoga đưa ra những câu hỏi liên quan đến vấn đề giao tiếp nội bộ trong chính công ty mình.

Lớp bồi dưỡng còn thu hút cả các bác nam giới cũng tham giaLớp bồi dưỡng còn thu hút cả các bác nam giới cũng tham gia. 

MINH HIỀN

Cách cài đặt Bluezone giúp cảnh báo người nghi nhiễm Covid-19

Bluezone là ứng dụng giúp cảnh báo sớm cho người dùng nếu họ chẳng may từng tiếp xúc với những người bị nhiễm Covid-19.
Để nhận được các cảnh báo từ Bluezone, việc đầu tiên cần làm là tải về và cài đặt ứng dụng này.
Link tải Bluezone trên Android
Link tải Bluezone trên iOS
Sau khi cài đặt, người dùng cần cấp quyền cho ứng dụng Bluezone truy cập vào bộ nhớ và kết nối Bluetooth để nhận được cảnh báo từ ứng dụng.
Bạn đang đọc bài viết Từ thấu hiểu khách hàng đến xây dựng và phát triển thương hiệu sau dịch COVID-19 tại chuyên mục Kinh tế - Xã hội của Báo phụ nữ thủ đô. Mọi thông tin góp ý và chia sẻ, xin vui lòng liên hệ SĐT: 0243.9421865 hoặc gửi về hòm thư [email protected]

Tra cứu điểm thi tốt nghiệp THPT 2020

Phụ san Đời sống Gia đình - Báo Phụ nữ Thủ đô