Gia đình nghệ sĩ vượt bão "Covid" như thế nào?

Chia sẻ

Tại chương trình “Giao lưu cùng thần tượng” nhân Ngày hội gia đình Việt Nam được tổ chức vừa qua, các nghệ sĩ đã có những chia sẻ chân thực về cuộc sống gia đình trong thời gian dịch bệnh vừa qua.

Mặc dù cuộc sống của người dân Việt Nam cũng như của các nghệ sĩ đã quay trở lại bình thường sau kỳ cách ly xã hội dài hạn, nhưng NSND Trung Anh -“ông bố quốc dân” trong bộ phim truyền hình “Về nhà đi con” không thể quên khoảng thời gian khó khăn đó đối với gia đình mình. Quãng thời gian đỉnh điểm của dịch, đoàn làm phim “Những ngày không quên” vẫn làm việc không ngừng nghỉ.

Các nghệ sĩ chia sẻ tại chương trình giao lưuCác nghệ sĩ chia sẻ tại chương trình giao lưu (Ảnh: Thanh Vân).

“Ông bố quốc dân” chia sẻ: “Đoàn phim trong mùa dịch vô cùng vất vả và lo lắng luôn thường trực sẽ có chuyện không may xảy ra với bản thân và nhất là gia đình. Tuy nhiên đoàn chúng tôi luôn cố gắng hết mình để đảm bảo tiến độ cũng như an toàn cho mọi người. Kết quả là chúng ta đang ngồi đây và nói chuyện cùng nhau về ngày Gia đình Việt Nam”.

Những nghệ sĩ giữ vai trò như những chiến sĩ trên mặt trận văn hóa truyền tải thông điệp ý nghĩa đến công chúng nhất là trong mùa dịch. Bộ phim truyền hình “Những ngày không quên” truyền tải đến công chúng những mối quan hệ bình dị, thực tế nhất trong cuộc sống gia đình hiện nay: tình yêu thương luôn hiện hữu trong mỗi gia đình.

Đối với nữ diễn viên Bảo Thanh dù thương nhớ con nhưng trong thời gian dịch bệnh cô đã gửi bé về quê cho ông bà chăm sóc để cách ly với mình vì cô phải quay bộ phim “Những ngày không quên”.

Ông xã Bảo Thanh dù biết nguy hiểm nhưng vẫn ở bên cạnh khi bà xã đi quay. Vợ chồng Bảo Thanh đã xác định nếu có chuyện không may thì cả hai sẽ cùng đi cách ly với nhau.

“Nhiều lần đi quay về tôi nhìn chồng mà không kìm được nước mắt. Bởi đi ra ngoài đường thì mọi người đều xa cách, nhưng chồng mình vẫn ở bên cạnh mình và vượt qua khó khăn cùng tôi”, Bảo Thanh nhớ lại.

Khi được hỏi về ý nghĩa của gia đình, NSƯT Xuân Bắc khẳng định: “Gia đình là một điều thiêng liêng, là đích đến của rất nhiều người, cả đời chúng ta phấn đấu để được gia đình hạnh phúc”.

TS Nguyễn Đăng Chương- GĐ Trung tâm VHNT Việt Nam - Trưởng Ban tổ chức Ngày hội tặng hoa cho các nghệ sĩ khách mờiTS Nguyễn Đăng Chương- GĐ Trung tâm VHNT Việt Nam - Trưởng Ban tổ chức Ngày hội tặng hoa cho các nghệ sĩ khách mời (Ảnh: Thanh Vân).

Trong mùa dịch vừa qua, gia đình NSƯT Xuân Bắc có nhiều thời gian cho nhau hơn, hai cậu con trai giúp đỡ mẹ trong việc nhà như rửa bát, làm vườn cùng bố… Đặc biệt bố Xuân Bắc đối với hai cậu con trai như những người bạn, anh học chươi điện từ các con và ba bố con đã có khoảng thời gian vui vẻ bên nhau.

“Gia đình tôi đã có thời gian gần gũi và khăng khít với nhau trong thời gian dịch bệnh, và càng hiểu hơn ý nghĩa của từ gia đình”, NSƯT Xuân Bắc nói thêm.

Do đặc thù công việc của các nghệ sĩ bận rộn và không cố định thời gian, nên các nghệ sĩ có rất ít khoảng trống dành cho gia đình. NSƯT Xuân Bắc cho biết anh chưa bao giờ là người bố tốt trong mắt các con, bởi các con anh cần nhiều thời gian ở cùng bố hơn.

Anh luôn cảm thấy có lỗi với gia đình mình: “Tôi đang phấn đấu làmmột ông bố tốt. Nhưng với nghĩa vụ của một người nghệ sĩ là đem lại tiếng cười, những điều tốt đẹp nhất, những câu chuyện hay cho công chúng, thì chúng tôi rất khó để hoàn thành trách nhiệm làm một ông bố, bà mẹ hoàn hảo trong mắt các con. Tuy nhiên tôi luôn cố gắng là người bố tốt, là người bố khiến các con ngưỡng mộ, tự hào. Nhưng sâu thẳm tôi luôn cảm thấy có lỗi với các con, với gia đình mình”, NSUT Xuân Bắc tâm sự.

Trong phần giao lưu với khán giả, bạn Linh (sinh viên năm 3 Đại học Bách Khoa Hà Nội) đã đặt câu hỏi về sự nổi tiếng ảnh hưởng như thế nào đến các con của nghệ sĩ. Nữ diễn viên Bảo Thanh cho biết con của chị - bé Bin - không thích có bố mẹ làm người nổi tiếng bởi bị bạn bè làm phiền chụp ảnh, xin chữ ký và hay bị nhận ra khi đi dạo người đường. Thậm chí có những bạn nhỏ còn đến bấm chuông nhà nữ diễn viên khiến bé Bin mất tập trung học tập nên Bảo Thanh thấy việc đó ảnh hưởng lớn đến con trẻ.

Về phần NSUT Xuân Bắc cho rằng thái độ của bố mẹ đối với sự nổi tiếng của mình và thái độ đối với các con khi nhận được sự quan tâm của công chúng là quan trọng nhất. Bản thân bố mẹ phải là người nghệ sĩ tốt để các con hiểu và biết rằng bố mẹ nổi tiếng không phải là điều xấu và lấy đó làm niềm vui trong cuộc sống.

Các nghệ sĩ đều hướng về gia đình dù công việc có bận rộn đến đâu. Ngoài thời gian lao động nghệ thuật, các nghệ sĩ đều dành thời gian cho mái ấm của mình. Các nghệ sĩ luôn cố gắng thời gian ở bên cạnh gia đình là thời gian cóchất lượng cho gia đình: khoảng thời gian vui vẻ cùng nhau, hiểu nhau hơn và là khoảng thời gian ý nghĩa đối với mỗi thành viên trong gia đình.

THANH VÂN

Tin cùng chuyên mục

Tha thứ nhưng không... buông bỏ

Tha thứ nhưng không... buông bỏ

(PNTĐ) - Trong lá đơn ly hôn đơn phương gửi ra tòa, anh nêu lý do hôn nhân đổ vỡ là do “vợ dù tha thứ nhưng không buông bỏ lỗi lẫm của chồng, khiến cuộc sống hôn nhân không còn ý nghĩa”.
Đứt gánh hôn nhân vì mẹ... hoàn hảo

Đứt gánh hôn nhân vì mẹ... hoàn hảo

(PNTĐ) - Cuộc hôn nhân của con gái chị đang đứng bên bờ vực thẳm dù chị đã cố gắng hết sức để níu kéo, hàn gắn cho con. Lời con rể nói khi đặt bút ký vào đơn ly hôn khiến chị day dứt mãi “giá như vợ con không sống dưới cái vỏ hoàn hảo của mẹ thì có lẽ hôn nhân của chúng con đã không nửa đường đứt gánh”…