Từ ngày 12-15/8 sẽ diễn ra Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam 2020

Chia sẻ

Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam (VITM) 2020 với chủ đề “Du lịch Việt Nam hướng tới tương lai” sẽ diễn ra tại Cung Văn hóa Hữu nghị Việt Xô, Hà Nội vào ngày 12-15/8. Hơn 10 ngàn vé máy bay giá rẻ, khoảng 5 ngàn tour kích cầu sẽ được tung ra để phục vụ du khách dịp này.

Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam, Vũ Thế Bình cho biết, hiện đã có hơn 500 doanh nghiệp từ 54 tỉnh, thành phố trên cả nước đã đăng ký tham dự VITM Hà Nội 2020. So với năm ngoái đã tăng 8 tỉnh, thành. Điều này cũng khẳng định sự tin tưởng và kỳ vọng của các địa phương vào hội chợ trong việc kích cầu du lịch hoạt động trong thời kỳ đại dịch Covid-19.  

Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam Vũ Thế Bình thông tin về Hội chợ VITM 2020Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam Vũ Thế Bình thông tin về Hội chợ VITM 2020.

VITM Hà Nội 2020 cũng có sự góp mặt của các quốc gia và vùng lãnh thổ với 10 gian hàng quảng bá du lịch tại hội chợ. Đó là các doanh nghiệp và cơ quan xúc tiến các nước gồm: Thái Lan, Singapore, Nhật Bản, Philippines, Hàn Quốc, UAE, Quatar, Peru. Đặc biệt, lần đầu có sự xuất hiện gian hàng của du lịch Colombia tại Hội chợ. Đây là các quốc gia và vùng lãnh thổ có văn phòng đại diện, đại sứ quán ở Việt Nam, do đó, khách hàng có thể yên tâm khi tham gia Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam năm nay.

Hội chợ năm nay nhằm động viên toàn ngành vượt qua khó khăn do dịch Covid-19, khôi phục và phát triển nhanh, đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn. Đây cũng là cơ hội cho các cơ quan quản lý, xúc tiến du lịch và doanh nghiệp trao đổi, thảo luận về triển vọng của ngành du lịch nước ta sau dịch Covid-19. Ban tổ chức khuyến khích các doanh nghiệp và tổ chức tham gia hội chợ đưa ra các sáng kiến trong quá trình quản lý, kinh doanh và hoạt động du lịch gắn kết với việc ứng dụng công nghệ 4.0.  

Hội chợ sẽ có những hoạt động chính như giới thiệu điểm đến, sản phẩm du lịch và dịch vụ của các quốc gia, vùng lãnh thổ, doanh nghiệp du lịch. Khách tham quan Hội chợ Du lịch sẽ được giới thiệu và có cơ hội sở hữu những sản phẩm như tour khuyến mại, dịch vụ khách sạn, resort, vé máy bay...

Điểm nhấn của Hội chợ là diễn đàn “Du lịch Việt Nam thay đổi để phát triển”. Diễn đàn sẽ tập trung bàn thảo về các vấn đề khai thác thị trường du lịch thời đại dịch; tư duy quản lý doanh nghiệp; phương thức hoạt động, tiếp cận khách hàng; khai thác thế mạnh của công nghệ trong phát triển du lịch… Dự kiến, các chuyên gia công nghệ, chuyên gia du lịch quốc tế của Tập đoàn Google, Booking.com sẽ trao đổi về xu thế phát triển của ngành du lịch, sự chuyển hóa của các dịch vụ du lịch sau khi ứng dụng công nghệ, trí tuệ nhân tạo và các công nghệ mới…

Bên cạnh đó, còn các hoạt động: Lễ vinh danh, khen thưởng cho các cá nhân, tổ chức tiêu biểu năm 2019; Liên hoan tiểu phẩm của sinh viên du lịch; tổ chức một số chương trình khuyến mại, khen thưởng cho khách du lịch của một số công ty du lịch...

Được biết, dự kiến, năm nay VITM sẽ trở thành sự kiện du lịch quốc gia, tạo cơ hội cho các địa phương, tổ chức và doanh nghiệp quảng bá thương hiệu, giới thiệu sản phẩm và phát triển quan hệ kinh doanh, thúc đẩy phát triển cả 3 loại hình du lịch nội địa, inbound, outbound. Tuy nhiên do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 nên Hội chợ sẽ vẫn thực hiện như thường niên và sẽ đem đến nhiều ưu đãi lớn cho khách tham gia.

Do đó, các hoạt động của Hội chợ nhằm khắc phục hậu quả của đại dịch thông qua việc triển khai chương trình kích cầu du lịch nội địa, chuẩn bị để triển khai du lịch inbound và outbound khi điều kiện cho phép. Đây cũng là cơ hội cho các cơ quan quản lý, xúc tiến du lịch và doanh nghiệp trao đổi, thảo luận về những vấn đề liên quan đến triển vọng của ngành du lịch Việt Nam sau đại dịch COVID-19.

VITM Hà Nội 2020 là lần thứ 8 hội chợ được tổ chức kể từ lần đầu tiên vào năm 2013. Đây là hội chợ du lịch lớn nhất Việt Nam.

NAM BÌNH

Tin cùng chuyên mục

Tác dụng của dược chất Cordycepin trong đông trùng hạ thảo

Tác dụng của dược chất Cordycepin trong đông trùng hạ thảo

Từ lâu, Đông Trùng Hạ Thảo đã được y học Trung Hoa sử dụng như một loại thần dược chữa bách bệnh nhờ dược chất Cordycepin quý giá của nó. Hàm lượng Cordycepin trong Đông trùng hạ thảo rất dồi dào cũng đồng nghĩa với việc loại dược liệu này đem lại nhiều công dụng tuyệt vời đối với sức khỏe con người.
Kỳ cuối: Gỡ khó cho nhà ở công nhân

Kỳ cuối: Gỡ khó cho nhà ở công nhân

Trong đợt dịch Covid-19 lần thứ 4, những người lao động (LĐ) rời các thành phố về quê gây thiếu hụt nhân lực, ảnh hưởng đến quá trình phục hồi sản xuất đã khiến vấn đề an cư cho công nhân trở nên cấp thiết hơn bao giờ hết.
Chăm lo, đảm bảo quyền và lợi ích chính đáng của người lao động

Chăm lo, đảm bảo quyền và lợi ích chính đáng của người lao động

Tháng Công nhân và Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động diễn ra trong tháng 5 là thời điểm các cấp uỷ, chính quyền, doanh nghiệp chung tay cùng tổ chức Công đoàn quan tâm, chăm lo đời sống, việc làm cho người lao động nhằm xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định, tiến bộ trong doanh nghiệp.
“Phục hồi, phát triển kinh tế sau đại dịch Covid-19 với Nông Nghiệp Sạch”

“Phục hồi, phát triển kinh tế sau đại dịch Covid-19 với Nông Nghiệp Sạch”

Công ty Cổ phần Nông Nghiệp Sạch ngày 29/4 đã phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) TP Hà Nội và Hội LHPN quận Cầu Giấy tổ chức hội nghị tuyên truyền đến cán bộ, hội viên phụ nữ về “Phục hồi, phát triển kinh tế sau đại dịch Covid 19 với Nông Nghiệp Sạch” tại Trung tâm bồi dưỡng chính trị - Quận ủy Cầu Giấy.