Mua nhiều BHYT cùng lúc có được không?

Chia sẻ

Tôi hiện đang làm nhân viên văn phòng cho công ty , công ty có đăng ký Bảo hiểm y tế (BHYT) cho nhân viên. Tôi muốn tự mua thêm BHYT nữa thì có được không?

Câu hỏi:

Tôi hiện đang làm nhân viên văn phòng cho công ty. Công ty tôi có đăng ký Bảo hiểm y tế (BHYT) cho nhân viên. Tôi muốn tự mua thêm BHYT nữa thì có được không?

(Hoàng Thị Thái - Phú Xuyên - Hà Nội)

Trả lời:

Theo quy định tại khoản 1 Điều 2 Luật Bảo hiểm y tế 2008 (sửa đổi năm 2014) thì bảo hiểm y tế là hình thức bảo hiểm bắt buộc được áp dụng đối với các đối tượng theo quy định của Luật này để chăm sóc sức khỏe, không vì mục đích lợi nhuận do Nhà nước tổ chức thực hiện. Như vậy, theo quy định này thì người lao động chỉ bắt buộc tham gia mua 01 gói bảo hiểm y tế theo quy định.

Mua nhiều BHYT cùng lúc có được không? - ảnh 1 (Ảnh: Internet)

Trường hợp chị có nhu cầu mua thêm bảo hiểm để chăm sóc sức khoẻ bản thân, gia đình với dịch vụ tốt hơn thì chị có thể đồng thời tham gia gói bảo hiểm sức khoẻ theo quy định của Luật Kinh doanh bảo hiểm năm 2000 (sửa đổi năm 2010 và năm 2019).

Bảo hiểm sức khỏe là loại hình bảo hiểm cho trường hợp người được bảo hiểm bị thương tật, tai nạn, ốm đau, bệnh tật hoặc chăm sóc sức khỏe được doanh nghiệp bảo hiểm trả tiền bảo hiểm theo thỏa thuận trong hợp đồng bảo hiểm.

Các loại nghiệp vụ bảo hiểm sức khỏe bao gồm:

- Bảo hiểm tai nạn con người;

- Bảo hiểm y tế;

- Bảo hiểm chăm sóc sức khỏe.

Đối với yêu cầu thanh toán bảo hiểm: trong trường hợp anh/chị vừa tham gia bảo hiểm y tế bắt buộc, vừa tham gia gói bảo hiểm sức khoẻ của doanh nghiệp kinh doanh bảo hiểm thì chị chỉ được thanh toán một trong số tất cả các gói bảo hiểm chị tham gia (nếu đáp ứng điều kiện thanh toán).

BÁO PHỤ NỮ THỦ ĐÔ

Tin cùng chuyên mục

Làm thế nào để bảo vệ tiền tiết kiệm gửi tại ngân hàng?

Làm thế nào để bảo vệ tiền tiết kiệm gửi tại ngân hàng?

(PNTĐ) - Vụ việc một khách hàng bị “bốc hơi” 58 tỷ đồng tại Ngân hàng MSB vẫn đang là câu chuyện nóng hổi, khiến nhiều người có tiền gửi tiết kiệm hoang mang. Và, làm thế nào để bảo vệ tiền gửi tại ngân hàng (nơi được cho là an toàn nay bỗng nhiên trở nên rủi ro) là chủ đề đang được nhiều người dân quan tâm hiện nay.
Hàng trăm người dân “khát” nước sạch vì dự án treo

Hàng trăm người dân “khát” nước sạch vì dự án treo

(PNTĐ) - Nhiều năm nay, tại xã Phú Sơn, huyện Ba Vì, Hà Nội, hàng trăm người dân sinh sống ở khu vực Nông trường dứa Suối Hai và thôn Phú Mỹ C không có nước sạch để sử dụng trong sinh hoạt hàng ngày. Dù đã nhiều lần kiến nghị lên các cấp, các ngành song tình trạng “khát” nước sạch vẫn chưa được giải quyết, khiến cuộc sống của người dân nơi đây gặp không ít khó khăn.
Hàng trăm hộ dân kêu cứu

Hàng trăm hộ dân kêu cứu

(PNTĐ) - Hàng trăm hộ dân ở hai xã Phú Sơn và Thái Hoà, huyện Ba Vì, Hà Nội rơi vào cảnh sống khó khăn do bị “mắc kẹt” bởi Dự án đầu tư xây dựng công viên nghĩa trang Yên Kỳ mở rộng (giai đoạn 1) chậm tiến độ, chưa chi trả tiền đền bù giải phóng mặt bằng. Hơn 13 năm nay, người dân, cử tri đã nhiều lần “kêu cứu”, chính quyền địa phương cũng đã có kiến nghị. Song cho đến nay, dự án vẫn “giậm chân tại chỗ”.
Bao giờ mới được “tháo gông” dự án treo?

Bao giờ mới được “tháo gông” dự án treo?

(PNTĐ) - 16 năm nay, hàng nghìn hộ dân ở xã Tiến Xuân, huyện Thạch Thất vẫn phải chịu đựng nhiều nỗi khổ, mắc kẹt trong chính mảnh đất ở, thửa ruộng của mình vì nằm trong quy hoạch Dự án Khu đô thị Tiến Xuân do Công ty TNHH MTV Sudico làm chủ đầu tư...