Hà Nội: Trên 330 nghìn thẻ đi xe buýt được cấp miễn phí

Chia sẻ

Từ cuối năm 2019 và nửa đầu năm 2020, thực hiện chính sách miễn phí cho người cao tuổi và hộ nghèo theo Nghị quyết 07/2019 của HĐND TP. Hà Nội, đã có trên 330.000 thẻ đi xe buýt miễn phí được cấp.

Hàng nghìn thẻ đi xe buýt miễn phí đã được cấp cho người lao động.Hàng nghìn thẻ đi xe buýt miễn phí đã được cấp cho người lao động.

Đại diện Trung tâm Quản lý và điều hành giao thông đô thị Hà Nội cho biết, thực hiện chính sách miễn phí sử dụng xe buýt cho người cao tuổi và hộ nghèo theo Nghị quyết 07/2019/NQ-HĐND ngày 10/7/2019 của HĐND thành phố Hà Nội, từ cuối năm 2019 và nửa đầu năm 2020, trên 330.000 thẻ miễn phí đã được cấp, tương ứng với 330.000 người không sử dụng vé tháng và vé lượt hằng ngày.

Với chính sách này, các đối tượng sử dụng thẻ miễn phí đã tăng trên 82 lần. Tuy nhiên, số lượng vé tháng quý IV/2019 cũng bị giảm gần 15% và doanh thu cũng giảm trên 10%.

Bên cạnh đó, trong đại dịch Covid-19 đầu năm 2020, hệ thống xe buýt Hà Nội phải điều chỉnh giảm dịch vụ và ngừng hoạt động hơn 1 tháng, khiến sản lượng và doanh thu 6 tháng đầu năm giảm tương ứng là hơn 29% và hơn 42%.

Việc sụt giảm hành khách và doanh thu đang tạo nên áp lực tài chính đối với ngân sách, nhưng UBND Thành phố và Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đã kịp thời nắm bắt, chỉ đạo thực hiện các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp nhằm duy trì hoạt động ổn định của mạng lưới.

Cụ thể, Hà Nội đã chỉ đạo Trung tâm thực hiện ký hợp đồng, tạm ứng, thanh toán nhanh chóng, kịp thời, đúng quy định đối với các doanh nghiệp vận tải. Hiện nay, 104 tuyến buýt trợ giá đã được ký hợp đồng, tạm ứng, thanh toán đúng thời gian và giá trị theo hợp đồng đã ký kết.

Đối với các tuyến đấu thầu, sau khi ký hợp đồng, các doanh nghiệp đã được tạm ứng 30% giá trị hợp đồng năm, sau nghiệm thu hàng quý, các doanh nghiệp sẽ tiếp tục được thanh toán thêm khoảng 15% giá trị hợp đồng. Đối với các tuyến đặt hàng, sau khi ký hợp đồng, các doanh nghiệp được tạm ứng 30% giá trị hợp đồng quý, sau khi nghiệm thu hàng tháng và quý, các đơn vị tiếp tục được thanh toán thêm tối đa 80% giá trị hợp đồng.

Trung tâm quản lý và điều hành giao thông đô thị phối hợp với các doanh nghiệp khảo sát toàn diện về sản lượng hành khách từ vé tháng chuyển sang vé miễn phí trên toàn mạng lưới là bao nhiêu để có cơ sở báo cáo Thành phố điều chỉnh kế hoạch về sản lượng, doanh thu, trợ giá cho năm nay. Dự kiến, công tác khảo sát sẽ hoàn thành sớm nhất vào tháng 9/2020.

BÍCH PHƯƠNG/Chinhphu.vn

Theo http://thanglong.chinhphu.vn/ha-noi-tren-330-nghin-the-di-xe-buyt-duoc-cap-mien-phi

Tin cùng chuyên mục

Hội LHPN Hà Nội tập huấn công tác đối ngoại năm 2024

Hội LHPN Hà Nội tập huấn công tác đối ngoại năm 2024

(PNTĐ) - Chiều 19/4, Hội LHPN Hà Nội tổ chức tập huấn công tác đối ngoại năm 2024 với chuyên đề: "Hiệp định Giơnevơ - Ý nghĩa lịch sử với tình hình Việt Nam và thế giới hiện nay”. Phó Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội Lê Thị Thiên Hương đến dự.
 Thủ đoạn mới: Gắn định vị vào gói hàng ma tuý để thả trôi trên biển

Thủ đoạn mới: Gắn định vị vào gói hàng ma tuý để thả trôi trên biển

(PNTĐ) - Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Quang, Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (C04 - Bộ Công an) cho biết, thời gian qua, lực lượng chức năng phát hiện nhiều gói ma túy được đóng gói và có thiết bị định vị, để rồi sau đó các đối tượng buôn bán trục vớt mang đi tiêu thụ.
Công bố biểu trưng Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam lần thứ IX, nhiệm kỳ 2024-2029

Công bố biểu trưng Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam lần thứ IX, nhiệm kỳ 2024-2029

(PNTĐ) - Biểu trưng Đại hội đại biểu toàn quốc Hội LHTN Việt Nam lần thứ IX là hình ảnh kết hợp cấu trúc chữ tượng hình từ số lần Đại hội, biểu hiện thông qua chữ số IX, là sự tích hợp các hình tượng tiêu biểu xoay quanh biểu trưng Thanh niên Việt Nam.