Trường ngoài công lập bắt đầu nhận đơn đăng ký dự tuyển lớp 10

Chia sẻ

Theo kế hoạch tuyển sinh do Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội quy định, từ nay tới ngày 31/7/2020, các trường trung học phổ thông ngoài công lập nhận đơn đăng ký dự tuyển lớp 10 năm học 2020-2021.

Trường ngoài công lập bắt đầu nhận đơn đăng ký dự tuyển lớp 10 - ảnh 1Học sinh có nguyện vọng dự tuyển nộp đơn trực tiếp tại trường, hạn cuối vào ngày 31/7/2020. Học sinh trúng tuyển nộp hồ sơ nhập học từ ngày 1/8 đến ngày 15/8/2020.

Năm học 2020-2021, UBND thành phố Hà Nội tiếp tục cho phép các trường trung học phổ thông ngoài công lập được chọn phương thức tuyển sinh lớp 10 là xét tuyển căn cứ vào kết quả thi của học sinh trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 trường trung học phổ thông công lập hoặc dựa trên kết quả học tập, rèn luyện cấp trung học cơ sở được ghi trong học bạ của học sinh. Hiện 80% số trường trong tổng số 105 trường ngoài công lập trên địa bàn thành phố chọn phương thức tuyển sinh dựa trên kết quả rèn luyện, học tập cấp trung học cơ sở của học sinh.

THỐNG NHẤT/HNM

 

Theo http://www.hanoimoi.com.vn/tin-tuc/Giao-duc/972599/truong-ngoai-cong-lap-bat-dau-nhan-don-dang-ky-du-tuyen-lop-10

Tin cùng chuyên mục

Tạo động lực, nguồn lực và không gian phát triển cho giáo dục đại học

Tạo động lực, nguồn lực và không gian phát triển cho giáo dục đại học

(PNTĐ) - Dự thảo Luật Giáo dục đại học (sửa đổi) bổ sung nhiều nội dung mới, đồng thời lược bỏ các quy định không còn phù hợp như: Phân loại trường theo định hướng, điều kiện thành lập trường thành viên, quy định bắt buộc hội đồng trường với trường thuộc lực lượng vũ trang, thủ tục mở ngành, phân hiệu, kiểm định… nhằm chuẩn hóa hệ thống, giảm thủ tục và thống nhất quản lí.
Thúc đẩy phong trào “Bình dân học vụ số: Vai trò chủ lực của ngành Giáo dục trong chuyển đổi số

Thúc đẩy phong trào “Bình dân học vụ số: Vai trò chủ lực của ngành Giáo dục trong chuyển đổi số

(PNTĐ) - Phong trào “Bình dân học vụ số” không chỉ đơn thuần là một hoạt động chuyên môn, mà còn là sứ mệnh chính trị - xã hội của ngành Giáo dục trong tiến trình chuyển đổi số quốc gia. Đây là bước kế thừa và phát triển trong thời đại mới, nơi tri thức, kỹ năng số trở thành công cụ tối quan trọng để nâng cao dân trí, phát triển kinh tế và bảo đảm công bằng xã hội.