Hội LHPN xã Việt Hùng, huyện Đông Anh truyền thông chủ đề "Gia đình yêu thương tỉnh thức"

Chia sẻ

Ngày 13/7, Hội LHPN xã Việt Hùng, huyện Đông Anh tổ chức hội nghị truyền thông chủ đề "Gia đình yêu thương tỉnh thức" cho hơn 200 em học sinh trường THCS Việt Hùng . Đây là một trong những hoạt động nhằm hưởng ứng năm " An toàn cho phụ nữ và trẻ em" năm 2020 .

Các em học sinh hào hứng trả lời những câu hỏi liên quan đến kiến thức về dinh dưỡng ở tuổi vị thành niên

Các em học sinh hào hứng trả lời những câu hỏi liên quan đến kiến thức về dinh dưỡng ở tuổi vị thành niên

Tham dự chương trình có các đồng chí: Ngô Thị Thúy Hằng- Phó Chủ tịch Hội LHPN huyện Đông Anh; Nguyễn Hữu Chung- Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã Việt Hùng; Nguyễn Hữu Sáng- Phó Bí thư, Chủ tịch UBND xã Việt Hùng cùng các đồng chí trưởng các ban ngành đoàn thể; Bí thư chi bộ, Trưởng các thôn trên địa bàn, cán bộ hội viên phụ nữ cùng hơn 200 em học sinh và các cô giáo trường THCS Việt Hùng .

Tiến sỹ Bùi Thiên Nga báo cáo viên buổi truyền thôngTiến sỹ Bùi Thiên Nga - báo cáo viên buổi truyền thông. 

Buổi truyền thông do Tiến sỹ Bùi Thiên Nga – Giám đốc Trung tâm đào tạo Viện nghiên cứu ứng dụng công nghệ và phát triển nhân lực, nhân tài Việt Nam trực tiếp truyền đạt chuyên đề “Gia đình yêu thương thức tỉnh”.

Với cách dẫn dắt vấn đề sinh động, hấp dẫn, Tiến sỹ Bùi Thiên Nga đã đem đến cho các đại biểu, những phụ huynh, cô giáo và cán bộ hội viên phụ nữ đặc biệt là các em học sinh trong độ tuổi vị thành niên về góc nhìn toàn diện về những kiến thức, kỹ năng nuôi dạy con thời hiện đại và hướng dẫn cách chăm sóc sức khỏe bản thân đặc biệt là vấn đề về  dinh dưỡng cho lứa tuổi vị thành niên.

 Để trẻ phát triển toàn diện, cần quan tâm nhiều đến các yếu tố tác động, ảnh hưởng như: Môi trường, dinh dưỡng, di truyền; nắm bắt được sự phát triển về thể chất và tâm lý của trẻ để có phương pháp chăm sóc  phù hợp, góp phần hoàn thiện cả về thể lực và trí lực, để trẻ biết yêu thương, chia sẻ, trở thành người có ích.

Trong lứa tuổi của học sinh cấp II, việc chú tâm quá nhiều vào việc học sẽ khiến các em lo lắng, căng thẳng mà quên cung cấp năng lượng cho cơ thể khiến các em trở nên mệt mỏi, kém tập trung, dẫn đến không đạt được kết quả học tập cao.

Các đại biểu tham dự buổi truyền thôngCác đại biểu tham dự buổi truyền thông.

Vì vậy, các em trong độ tuổi này cũng cần chế độ dinh dưỡng, sinh hoạt phù hợp, khoa học như ăn uống đảm bảo nhu cầu năng lượng thiết yếu mỗi ngày,  duy trì tập thể dục, chơi thể thao,  hạn chế xem ti vi, sử dụng facebook…  để các em giữ được sức khỏe và  học tập với hiệu quả cao nhất là điều không chỉ các bậc phụ huynh quan tâm mà chính bản thân các em cũng nên biết và thực hiện.

Thông qua cách diễn thuyết nhẹ nhàng, dí dỏm, chuyên gia đã đưa ra rất nhiều dẫn chứng sinh động về tình huống xảy ra trong việc ngộ độc thực phẩm, thừa cân béo phì … Đồng thời đưa ra các phương án để lựa chọn thực phẩm an toàn, việc chế biến thực phẩm đủ chất dinh dưỡng.Thông qua cách diễn thuyết nhẹ nhàng, dí dỏm, chuyên gia đã đưa ra rất nhiều dẫn chứng sinh động về tình huống xảy ra trong việc ngộ độc thực phẩm, thừa cân béo phì… Đồng thời đưa ra các phương án để lựa chọn thực phẩm an toàn, việc chế biến thực phẩm đủ chất dinh dưỡng.

Tại buổi truyền thông các em học sinh hiểu hơn về tầm quan trọng của nước đối với cơ thể cũng như sức khỏe, nhưng uống nước thế nào để có lợi cho sức khỏe thì không phải ai cũng biết. Đó là mỗi người nên uống nước vào buổi sáng, trước khi đi ngủ 30 phút, trước khi ăn, trước khi tắm …Tại buổi truyền thông các em học sinh hiểu hơn về tầm quan trọng của nước đối với cơ thể cũng như sức khỏe, nhưng uống nước thế nào để có lợi cho sức khỏe thì không phải ai cũng biết. Đó là mỗi người nên uống nước vào buổi sáng, trước khi đi ngủ 30 phút, trước khi ăn, trước khi tắm …

Biểu đồ về dinh dưỡng cân bằngBiểu đồ về dinh dưỡng cân bằng.

Buổi truyền thông là một trong những hoạt động hưởng ứng năm

Buổi truyền thông do Hội LHPN xã tổ chức  là một trong những hoạt động hưởng ứng năm "An toàn cho phụ nữ và trẻ em 2020".

THANH THANH

 

Tin cùng chuyên mục

Tập huấn kỹ năng phòng, chống tội phạm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng

Tập huấn kỹ năng phòng, chống tội phạm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng

(PNTĐ) - Sáng 19/4, Hội LHPN Hà Nội đã tổ chức Hội nghị tập huấn kỹ năng phòng, chống tội phạm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng cho lãnh đạo, cán bộ Hội các quận, huyện, thị xã, đơn vị trực thuộc; các đồng chí là cán bộ, công chức, viên chức cơ quan Hội LHPN Hà Nội.
Tổng kết tình hình thực hiện Kết luận số 01-KL/TƯ năm 2023-2024 trong các cấp Hội

Tổng kết tình hình thực hiện Kết luận số 01-KL/TƯ năm 2023-2024 trong các cấp Hội

(PNTĐ) - Ngày 15/4, Hội LHPN quận Thanh Xuân đã tổ chức Hội nghị Tổng kết đánh giá tình hình thực hiện Kết luận số 01-KL/TƯ, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị năm 2023-2024 trong các cấp Hội và Tập huấn Quán triệt chuyên đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2024.
Nữ chủ tịch Hội hết lòng vì hội viên

Nữ chủ tịch Hội hết lòng vì hội viên

(PNTĐ) - Chị Bùi Thị Ngọc, sinh năm 1982 người dân tộc Mường đã có 18 năm gắn bó với tổ chức Hội Phụ nữ và 7 năm giữ chức vụ Chủ tịch Hội LHPN xã Tiến Xuân, huyện Thạch Thất, Hà Nội. Chị không những hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà còn có nhiều đóng góp trong sự phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương, góp phần xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc.