Trao giải Ngày hội sáng tạo bảo vệ gấu tại trường tiểu học Phụng Thượng, huyện Phúc Thọ

Chia sẻ

Mới đây, Tổ chức Động vật Châu Á phối hợp với Chi cục Kiểm lâm Hà Nội và Trường Tiểu học Phụng Thượng (huyện Phúc Thọ, Hà Nội) đã tổ chức trao giải cho các học sinh tham dự Ngày hội Sáng tạo bảo vệ Gấu.

Cuộc thi diễn ra từ 19/6 đến 4/7 nhằm kêu gọi các em học sinh khối tiểu học tại xã Phụng Thượng, huyện Phúc Thọ, Hà Nội cùng chung tay bảo vệ gấu, không sử dụng mật gấu và thay thế bằng các cây thảo dược, gấu xứng đáng được sống tự do trong rừng xanh, hoặc ca ngợi những hành động bảo vệ loài gấu và động vật hoang dã của các cô chú bảo vệ động vật (Kiểm lâm, Cảnh sát, Tổ chức Động vật Châu Á)…

Trao giải cho học sinh tham gia Ngày hội sáng tạo bảo vệ gấu tại trường tiểu học Phụng Thượng, Phúc Thọ, Hà NộiTrao giải cho học sinh tham gia Ngày hội sáng tạo bảo vệ gấu tại trường tiểu học Phụng Thượng, Phúc Thọ, Hà Nội

Khác biệt với các phong trào bảo vệ gấu đã được phát động từ những năm trước đây, lần này, các em học sinh đã cùng dự thi theo nhóm, cùng nhau trả lời câu hỏi: “Là một thành viên của đội tuyên truyền, các em sẽ làm gì để bảo vệ gấu?”. Học sinh được thoải mái thể hiện sự sáng tạo của mình thông qua nhiều hình thức tham dự từ vẽ tranh, viết thư, sưu tầm thảo dược thay thế mật gấu… rồi thuyết trình về những ý tưởng của nhóm mình.

Một tác phẩm dự thi với thông điệp gấu nên được sống trong ngôi nhà thật của mình, đó là rừng xanhMột tác phẩm dự thi với thông điệp gấu nên được sống trong ngôi nhà thật của mình, đó là rừng xanh

Tại chương trình, em Nguyễn Thái Anh, học sinh lớp 5A2 đã chia sẻ: “Chúng em muốn gửi thông điệp rằng gấu nên được sống trong ngôi nhà thật của mình, đó là trong rừng. Vì gấu nuôi nhốt rất khổ sở, và tiếng kêu của chúng rất đáng thương”.

Trên cơ sở những tác phẩm của các em học sinh tham dự chương trình, ban tổ chức đã trao tặng 11 giải nhất cho 11 tổ xuất sắc với phần thưởng là mỗi em nhỏ một ba lô, 23 giải nhì với phần thưởng cho từng thành viên nhóm là áo phông bảo vệ gấu cùng 53 giải khuyến khích cho tất cả các tổ dự thi. Hơn 850 giải thưởng đều được gói trong túi giấy tái chế thân thiện với môi trường nhằm hiện thực hoá những ý tưởng của các em.

Học sinh được tự do thể hiện sáng tạo qua nhiều hình thức từ vẽ tranh làm mô hình đến ép lá thảo dược thay thế mật gấuHọc sinh được tự do thể hiện sáng tạo qua nhiều hình thức từ vẽ tranh làm mô hình đến ép lá thảo dược thay thế mật gấu.

Ngày hội Sáng tạo Bảo vệ Gấu  đã trở thành một triển lãm đầy màu sắc với mô hình sinh động, tranh vẽ, truyện tranh dễ thương, giàu ý nghĩa trưng bày trong khuôn viên.

Được biết, từ năm 2016 tới nay, với sự phối hợp của Chi cục Kiểm lâm Hà Nội, Hạt kiểm lâm Đan Phượng UBND xã Phụng Thượng, (Phúc Thọ,Hà Nội), Hội đông y Trung ương, Tổ chức Động vật Châu Á đã thực hiện nhiều đợt tuyên truyền nâng cao nhận thức người dân trên địa bàn xã Phụng Thượng nhằm bảo tồn loài gấu. Các đợt tuyên truyền đều thông qua việc tư vấn sức khỏe miễn phí đông y cho bà con; hỗ trợ xây dựng vườn thuốc thảo dược trông các cây có tác dụng thay thế mật gấu; tổ chức các cuộc thi kêu gọi học sinh tham gia trồng cây thảo dược bảo tồn loài gấu; hỗ trợ làm đẹp vẽ tranh trang trí, gắn áp phích một số bức tường trên địa bàn xã và trường học…

 KHẢI BÌNH 

 

 

Tin cùng chuyên mục

Đồng hành cùng con “vượt vũ môn”

Đồng hành cùng con “vượt vũ môn”

(PNTĐ) - “Việc học thi là việc của con, việc của cha mẹ là hỗ trợ con làm tốt việc học của mình. Cha mẹ cần ý thức rõ vai trò hỗ trợ của mình mà không phải sống thay, quyết định thay cho con” – chuyên gia tâm lý Trần Thị Mạnh Linh cho biết.
 Quảng Bình: 350 học sinh, giáo viên và cha, mẹ tham gia Camp truyền thông CLB Teenyeeu 24h về giới và pháp luật

Quảng Bình: 350 học sinh, giáo viên và cha, mẹ tham gia Camp truyền thông CLB Teenyeeu 24h về giới và pháp luật

(PNTĐ) - Chương trình Camp truyền thông Teenyeeu nhằm giới thiệu hoạt động Dự án Mô hình CLB Teenyeeu 24h là hoạt động thuộc Dự án “Mô hình CLB Teenyeeu 24h thúc đẩy quyền tham gia của trẻ em trong xây dựng quy tắc ứng xử tại tổ chức giáo dục dưới góc nhìn giới và nâng cao năng lực truyền thông, góp ý xây dựng pháp luật về giới và tình dục” triển khai tại 3 địa phương là Thành phố Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, tỉnh Quảng Bình từ tháng 6/2023 đến tháng 5/2024.
Tuyệt đối không thu các khoản ngoài quy định

Tuyệt đối không thu các khoản ngoài quy định

(PNTĐ) - Năm học 2024 - 2025, học sinh đầu cấp tại Hà Nội tăng khoảng 70.000 (chưa tính học sinh cấp mầm non) so với năm học 2023-2024. Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) Hà Nội yêu cầu các đơn vị, trường học tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, tuyển sinh bằng hình thức trực tuyến để tránh quá tải. Đặc biệt, các trường tuyệt đối không được vận động, quyên góp, thu các khoản ngoài quy định khi tuyển sinh.
Phát động Cuộc thi viết “Sức khỏe học đường - Vì chất lượng nguồn nhân lực đất nước“

Phát động Cuộc thi viết “Sức khỏe học đường - Vì chất lượng nguồn nhân lực đất nước“

(PNTĐ) - Sáng 16/4, Tạp chí Công dân và Khuyến học tổ chức lễ ra mắt chuỗi tọa đàm và phát động cuộc thi viết "Sức khỏe học đường - Vì chất lượng nguồn nhân lực đất nước". Chuỗi tọa đàm và Cuộc thi viết là diễn đàn kết nối các chuyên gia, nhà báo, nhà giáo, phụ huynh, học sinh, sinh viên…