Chấm dứt việc sử dụng tài sản công chưa đúng quy định

Chia sẻ

Đó là yêu cầu của Sở GD-ĐT Hà Nội gửi các đơn vị, trường học trực thuộc về thực hiện Chỉ thị số 12/CT-UBND ngày 8/6/2020 của UBND TP Hà Nội về việc đẩy mạnh triển khai thi hành Luật Quản lý, sử dụng tài sản công và các văn bản quy định chi tiết thi hành Luật.

Theo đó, Sở GD-ĐT yêu cầu các đơn vị có trách nhiệm tổ chức thực hiện nghiêm việc sắp xếp lại, xử lý tài sản công để quản lý, sử dụng đúng tiêu chuẩn định mức và quy định của pháp luật; rà soát việc sử dụng tài sản của đơn vị, xử lý dứt điểm tình trạng sử dụng tài sản công chưa đúng mục đích, thu hồi toàn bộ số tiền thu được từ sử dụng tài sản công không đúng quy định vào ngân sách nhà nước.

Các đơn vị cần quản lý chặt chẽ tài sản công theo Luật Quản lý tài sản công.Các đơn vị cần quản lý chặt chẽ tài sản công theo Luật Quản lý tài sản công.

Các đơn vị, trường học phải kiểm tra lại toàn bộ số liệu về tài sản cũng như công tác theo dõi, hạch toán tài sản; thực hiện nghiêm túc các quy định về cập nhật, chỉnh lý thông tin tài sản công trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về tài sản công, bảo đảm phản ánh chính xác, đầy đủ, kịp thời sự biến động về tài sản công thuộc phạm vi quản lý.

Trong trường hợp đơn vị có nhu cầu sử dụng tài sản công vào mục đích kinh doanh, cho thuê, liên doanh, liên kết thì phải rà soát, lập đề án sử dụng tài sản công theo mẫu, gửi Sở lấy ý kiến và trình cấp có thẩm quyền phê duyệt.

Sở cũng yêu cầu các đơn vị, trường học căn cứ vào tình hình thực tế, rà soát lại quy trình, thủ tục cho thuê, cho mượn đất hoặc cơ sở vật chất, chấm dứt ngay việc sử dụng tài sản công chưa đúng quy định. Khi đề án sử dụng tài sản công chưa được cấp có thẩm quyền phê duyệt, các nhà trường không được tự ý sử dụng đất và cơ sở vật chất, tài sản khác gắn liền với đất của nhà trường vào mục đích kinh doanh, cho thuê, liên doanh, liên kết, đặc biệt là với việc cho thuê căng tin trong trường học. Người đứng đầu đơn vị phải chịu hoàn toàn trách nhiệm trước pháp luật nếu để xảy ra tình trạng sử dụng tài sản công không đúng quy định.

T.A

Tin cùng chuyên mục

Đồng hành cùng con “vượt vũ môn”

Đồng hành cùng con “vượt vũ môn”

(PNTĐ) - “Việc học thi là việc của con, việc của cha mẹ là hỗ trợ con làm tốt việc học của mình. Cha mẹ cần ý thức rõ vai trò hỗ trợ của mình mà không phải sống thay, quyết định thay cho con” – chuyên gia tâm lý Trần Thị Mạnh Linh cho biết.