Rùng mình hoa hậu, người đẹp lại... bán dâm

Chia sẻ

Chiều ngày 12/7, công chúng lại được một phen rúng động khi Cục Cảnh sát Hình sự (C02) bắt quả tang 3 người mẫu bán dâm khai bán với giá 18.000-30.000 USD tại một khách sạn 5 sao ở TP Hồ Chí Minh. Tú ông có mác người mẫu Lục Triều Vỹ (27 tuổi, quê Đà Nẵng) cũng bị bắt khi đang điều một số diễn viên, người mẫu khác "phục vụ" cho khách hạng sang.

Người đẹp trong đường dây của tú ông Lục Triều Vỹ bị bắt quá tay tại khách sạn 5 sao khi đang bán dâm cho khách.Người đẹp trong đường dây của tú ông Lục Triều Vỹ bị bắt quá tay tại khách sạn 5 sao khi đang bán dâm cho khách.

Giá người đẹp bán dâm ngày càng… tăng?

Lại một lần nữa, dư luận chấn động vì các người đẹp giới giải trí bị bắt vì bán dâm với con số lần sau cao hơn lần trước, và được xem là một “kỷ lục”. Khoảng 2 năm trước, người đẹp có danh là Á hậu tên Thư Dung bị bắt và khai ra con số bán dâm cao ngất ngưởng là 25.000 usd một lượt đã khiến dư luận đứng ngồi không yên.

Có thể thấy, chuyện bán dâm trong showbiz từ trước tới nay dù bị bắt rất nhiều lần nhưng chưa hề có dấu hiệu dừng lại, thậm chí ngày càng tinh vi và lôi kéo được nhiều nhân vật giải trí có tên tuổi hơn vào đường dây.

Ở hậu trường làng giải trí Việt, công chúng luôn đặt ra hàng vạn câu hỏi tại sao các cô lại giàu có đến vậy? Kiếm tiền ở làng giải trí lại dễ đến như thế? Sự hào nhoáng này đã tạo nên lực hấp dẫn kinh người thu hút giới trẻ lao đầu vào làng giải trí nhằm có cuộc sống hơn người.

Thực tế, nếu làm con tính đơn giản nhất cũng có thể thấy để một Hoa hậu “ao làng” hay người mẫu, diễn viên chăm chỉ làm nghề chỉ dựa vào việc dự vài event nho nhỏ, lên một vài sân khấu trình diễn… mà mua được xe tiền tỉ, nhà triệu đô, xài hàng hiệu là chuyện... hão huyền. Vị trí vơ-đét có cát xê cao ở các show diễn thường dành cho sao hạng A, còn các cô người đẹp bình thường cát xê chỉ 1 vài triệu nhỏ, diễn viên thù lao cũng không quá dư dả, vai chính, diễn viên nổi tiếng còn được tính tiền triệu/ngày quay, hoặc trăm triệu với 1 bộ phim. Ai có vai diễn nhỏ thì chắc cũng chỉ đủ “rau cháo qua ngày”, đi hát mà không là nghệ sĩ hot thì cát xê cũng khá thấp… nên đương nhiên việc kiếm trăm triệu, tiền tỷ không dễ dàng.

Vì thế, trong làng giải trí vốn nhiều cám dỗ tình-tiền, không ít các cô gái đã nhắm mắt đưa chân vào con đường bán dâm cho các quý ông có tiền “ham, vui” để có thể “nuôi” nghề, nuôi mình một cách dễ dàng nhất.

Làng giải trí không chỉ có những “con sâu”

Cô Hoa hậu của cuộc thi sắc đẹp người Việt tại Úc bị bắt trong đường dây lần này từng nổi danh là một Rich Kid (con nhà giàu), thì tại sao lại đi bán dâm? Câu hỏi này khiến rất nhiều người phải đau đầu tìm lý do. Nhưng, J.N cũng không khác những cô người đẹp tìm mọi cách thăng hạng bản thân bằng việc kiếm danh hiệu từ thi Hoa hậu “ao làng”, mua lấy đôi vai diễn nhỏ trong phim để được gọi là diễn viên, ra đôi ba cái MV để thành ca sĩ… Do đó, việc “sắm” cho mình một lý lịch con nhà giàu hoặc kinh doanh rất giàu là một cách thức mới mẻ và hiệu quả. Trong thế giới ngầm phía sau hậu trường của làng giải trí, những cuộc trao đổi, ngã giá để có thể mua vai diễn lớn nhỏ, mua đất diễn trên đường catwalk, dốc tiền ra làm sự kiện, làm dự án nhằm “nâng hạng” bản thân luôn luôn diễn ra, phục vụ những người đẹp đang quẫy đạp với giấc mộng muốn sống như sao hạng A mà không phải lao động vất vả.

Chuyên gia đào tạo Hoa hậu, Phúc Nguyễn, đã từng chia sẻ, với những người đẹp có trí thức, ý thức được bản thân mình, họ sẽ lao động cật lực để kiếm tiền chứ không dễ dàng mà sa ngã.

Chuyện các cô người đẹp bị bắt vì bán dâm chỉ là những “con sâu” làm rầu nồi canh. Trong showbiz, những giá trị thực sự được khẳng định bằng tài năng vẫn luôn sáng lấp lánh. Càng ngày, các nghệ sĩ có tài lại càng được trân trọng và có thể kiếm tiền tỷ là chuyện thường. Thời nay, các nghệ sĩ có tài, nổi tiếng luôn được các nhãn hàng quảng cáo săn đón, có hợp đồng từ vài chục triệu cho một lần xuất hiện tại sự kiện, hàng trăm triệu cho một lần quay TVC, hay được trả vài tỷ đồng để làm đại diện hình ảnh đã giúp họ giàu lên rất nhanh. Cuộc sống càng phát triển, sự ghi nhận của xã hội dành cho các tài năng càng rõ rệt, nên càng không có chỗ cho những sự lười biếng, kém tài.

Đây cũng là yếu tố để các cô gái trẻ cũng cần nhìn nhận lượng sức mình khi dấn thân vào showbiz. Nếu đã ở trong làng giải trí, biết đủ cũng là một biện pháp chống lại những cám dỗ, sa ngã. Khi biết đủ, các cô xác định được vị trí và sống đúng với khả năng của mình, lao động cống hiến cho nghề.

Và, cũng như những lần trước, công chúng mong lực lượng chức năng nếu đã bắt và có hình phạt xử lý nghiêm minh các cô gái bán dâm thì cũng cần “vạch tội” những quý ông vung tiền mua dâm. Như vậy mới đủ sức mạnh để ngăn chặn hành vi mua - bán dâm trong xã hội.

THIỆN THANH

Tin cùng chuyên mục

Tổng Bí thư Trần Phú - Chiến sĩ Cộng sản kiên trung, bất khuất, ưu tú của dân tộc Việt Nam

Tổng Bí thư Trần Phú - Chiến sĩ Cộng sản kiên trung, bất khuất, ưu tú của dân tộc Việt Nam

(PNTĐ) - Nhân kỷ niệm 120 năm Ngày sinh của Tổng Bí thư Trần Phú (1/5/1904-1/5/2024), tại thành phố Hà Tĩnh, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, Ban Tuyên giáo Trung ương và Tỉnh ủy Hà Tĩnh vừa tổ chức Hội thảo khoa học “Tổng Bí thư Trần Phú - Chiến sĩ cộng sản kiên trung, bất khuất, người con ưu tú của dân tộc Việt Nam”.
Đồng chí Trần Phú - Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng

Đồng chí Trần Phú - Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng

(PNTĐ) - Cuộc đời hoạt động cách mạng của đồng chí Trần Phú ngời sáng một nhân cách lớn, một tấm gương chiến đấu và hy sinh trọn đời cho đất nước và nhân dân. Nhân cách ấy được hình thành và hun đúc nên từ một gia đình yêu nước, một quê hương giàu truyền thống cách mạng, một dân tộc anh hùng. Chính từ truyền thống của quê hương, gia đình và thời đại lịch sử đã tạo nên Trần Phú - Người chiến sỹ cách mạng, lãnh tụ vẻ vang của Đảng và dân tộc.
Không khí linh thiêng ngày chính lễ Giỗ Tổ Hùng Vương

Không khí linh thiêng ngày chính lễ Giỗ Tổ Hùng Vương

(PNTĐ) - Sáng sớm 18/4, mặc dù trời mưa lớn nhưng từ khắp các ngả đường, dòng người đông đúc tiến về Khu di tích lịch sử đặc biệt Quốc gia Đền Hùng, thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ để dự Lễ dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng, mùng 10/3 âm lịch.
Tăng cường tần suất công tác thông tin, tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

Tăng cường tần suất công tác thông tin, tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

(PNTĐ) - Việc triển khai các hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô được thực hiện với tinh thần chủ động, đổi mới, sáng tạo. Các hoạt động hướng về cơ sở, bắt đầu từ cơ sở, làm tốt công tác chăm lo đời sống, văn hóa tinh thần của người dân, chăm lo cơ sở vật chất đối với người có công, đặc biệt là các gia đình khó khăn về nhà ở. Bên cạnh đó, các cơ quan, địa phương tập trung bảo đảm an sinh, xã hội, đầu tư cơ sở hạ tầng (giáo dục, y tế, giao thông, văn hóa…).