Hội LHPN quận Ba Đình gặp mặt cán bộ Hội là thương binh, thân nhân liệt sỹ và gia đình chính sách nhân dịp 27/7

Chia sẻ

Nhân kỷ niệm 73 năm ngày Thương binh, Liệt sỹ (27/7/1947- 27/7/2020), Ngày 17/7, Hội LHPN quận Ba Đình đã tổ chức gặp mặt cán bộ hội là thương binh, thân nhân liệt sỹ và gia đình chính sách trên địa bàn quận.

Lãnh đạo Hội LHPN quận Ba Đình trao quà cho các đại biểu tham dự buổi gặp mặtLãnh đạo Hội LHPN quận Ba Đình trao quà cho các đại biểu tham dự buổi gặp mặt.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Đinh Thị Phương Liên – Chủ tịch Hội LHPN quận Ba Đình đã ôn lại lịch sử truyền thống vẻ vang, sự hy sinh của các anh hùng liệt sỹ vì đấu tranh bảo vệ Tổ quốc. Đồng chí khẳng định ngày Thương binh, Liệt sỹ 27/7 đã đi vào lịch sử đất nước là ngày lễ lớn, ngày cả nước hướng về và bày tỏ sự tri ân, ngày hội tụ đầy đủ ý nghĩa chính trị, đạo lý "Uống nước nhớ nguồn", "Đền ơn đáp nghĩa" của dân tộc ta. Suốt 73 năm qua, Đảng, nhà nước và nhân dân ta đã có nhiều hoạt động thiết thực nhằm đền ơn đáp nghĩa với các thương binh, thân nhân liệt sỹ, những người có công với cách mạng  trong đó có sự tham gia tích cực của các tầng lớp phụ nữ. Các cấp Hội Phụ nữ đã chăm lo, quan tâm và giúp đỡ kịp thời hội viên phụ nữ là thương binh, là mẹ, vợ, là con thương binh, liệt sĩ. Hàng năm, các cơ sở Hội đều tham gia ủng hộ quỹ Đền ơn đáp nghĩa với số tiền từ 10 đến 15 triệu đồng để ủng hộ xây sửa mái ấm tình thương, thăm hỏi động viên các gia đình chính sách…

Trong những năm qua, Hội PN đã nhận sửa chữa 12 Nhà tình nghĩa cho gia đình chính sách là vợ liệt sỹ, vợ thương binh với số tiền 320 triệu đồng… Hội phụ nữ tổ chức tốt các hoạt động về nguồn, thăm cá di tích lịch sử cách mạng  Như nhà tù Côn Đảo, Nhà tù Sơn La, viếng nghĩa trang liệt sĩ quốc gia Trường Sơn , Đường 9, Côn Đảo, Ngã ba Đồng Lộc. Trong mỗi hành trình về “ Địa chỉ đỏ”,  các cơ sở Hội ủng hộ vật chất, đóng góp xây dựng , tu bổ các nghĩa trang… Bên cạnh đó, Quận Hội là một trong những đơn vị làm tốt việc rà soát và thực hiện chính sách cho người có công với cách mạng  được Bộ Lao động thương binh xã hội khen thưởng.

Tại buổi gặp mặt, các cán bộ Hội là thương binh, thân nhân liệt sĩ và gia đình chính sách đã vô cùng xúc động trước tình cảm, sự quan tâm chia sẻ của tổ chức Hội . Chiến tranh đã đi qua mấy chục năm, nhưng trong ký ức của những đại biểu thương binh nặng tham dự buổi gặp mặt đặc biệt này, tất cả mới chỉ như ngày hôm qua, bởi đó là những năm tháng hào hùng oanh liệt của đất nước, cũng là những năm tháng tuổi thanh xuân nhiệt huyết nhất họ cống hiến cho Tổ quốc.Tại buổi gặp mặt, các cán bộ Hội là thương binh, thân nhân liệt sĩ và gia đình chính sách đã vô cùng xúc động trước tình cảm, sự quan tâm chia sẻ của tổ chức Hội.

Tại buổi gặp mặt, các cán bộ Hội là thương binh, thân nhân liệt sĩ và gia đình chính sách đã vô cùng xúc động trước tình cảm, sự quan tâm chia sẻ của tổ chức Hội . Chiến tranh đã đi qua mấy chục năm, nhưng trong ký ức của những đại biểu tham dự buổi gặp mặt đặc biệt này, tất cả mới chỉ như ngày hôm qua, bởi đó là những năm tháng hào hùng oanh liệt của đất nước, cũng là những năm tháng tuổi thanh xuân nhiệt huyết nhất của những người chồng, người cha  của mình đã  cống hiến và hy sinh cho Tổ quốc. Hiện nay các bà,các chị vượt khó vươn lên và tham gia hoạt động công tác tại địa phương.

Tại hội nghị gặp mặt, đồng chí Đinh Thị Phương Liên gửi lời chúc sức khỏe tốt đẹp tới các bà, các cô và các chị em là những thân nhân của gia đình chính sách. Mong muốn các chị em sẽ luôn đồng hành với tổ chức Hội tham gia tích cực các hoạt động, phong trào thi đua, đồng thời phát huy  hiệu quả truyền thống văn hóa tốt đẹp của dân tộc Việt Nam anh hùng “ Uống nước nhớ nguồn”, “ Đền ơn đáp nghĩa”

THANH THANH

 

 

Tin cùng chuyên mục