Cưới nhưng không đăng ký kết hôn để giữ tài sản riêng

Chia sẻ

Chúng tôi yêu nhau và hiện bạn gái tôi đang muốn tiến tới hôn nhân. Tôi có khá nhiều tài sản nên không muốn bị biến thành tài sản chung sau khi kết hôn.

Cưới nhưng không đăng ký kết hôn để giữ  tài sản riêng - ảnh 1 (Ảnh: minh họa)

Chúng tôi yêu nhau và hiện bạn gái tôi đang muốn tiến tới hôn nhân. Tôi có khá nhiều tài sản nên không muốn bị biến thành tài sản chung sau khi kết hôn. Nói cách khác tôi không muốn chia đôi tài sản của mình cho vợ nếu hôn nhân không hạnh phúc phải ly hôn. Do đó, tôi dự định cứ làm đám cưới nhưng sẽ không đăng ký kết hôn. Bằng cách này, tôi vừa làm thỏa mãn yêu cầu của cô ấy, vừa giữ được tài sản riêng của mình. Theo Tâm Giao, cách làm này của tôi có ổn không?

Danghoanghiep@gmail.com

Theo quy định của pháp luật, vợ chồng khi làm đám cưới, kết hôn chung sống cùng nhau thì phải đăng ký kết hôn. Việc đăng ký kết hôn vừa bảo vệ quyền lợi hợp pháp của vợ chồng trong hôn nhân, vừa liên quan đến các vấn đề pháp lý khác đối với các con của các bạn sau này. Do đó, nếu bạn xác định kết hôn với cô ấy thì phải nghiêm túc thực hiện việc đăng ký kết hôn trước pháp luật. Liên quan đến vấn đề tài sản riêng, bạn có thể lựa chọn giải quyết theo cách khác.


Luật Hôn nhân và gia đình năm 2014 cho phép vợ/ chồng có quyền có tài sản riêng trong thời kỳ hôn nhân. Vì thế, dù bạn cưới vợ và đăng ký hết hôn thì vẫn có thể giữ được tài sản riêng của mình, nếu như bạn không có ý định nhập vào tài sản chung. Bạn nên dựa vào quy định pháp luật để giải quyết vấn đề của mình, thay vì "trốn tránh" bằng việc làm trái pháp luật. Vấn đề còn lại là bạn hãy đả thông tư tưởng cho vợ trong việc xác định tài sản riêng trong hôn nhân. Bởi lâu nay, tâm lý chung trong hôn nhân vẫn xem tài sản là "của chồng công vợ", nay bạn muốn phân định rạch ròi "của riêng" thì cũng cần hợp cả lý lẫn tình để đảm bảo cuộc sống hôn nhân hàng ngày. Có như vậy, hôn nhân mới hạnh phúc.

TÂM GIAO

Tin cùng chuyên mục

Hạnh phúc ngoài dự tính

Hạnh phúc ngoài dự tính

(PNTĐ) - Có 3 người con trai, nhưng ông Sơn - bà Xuân chưa từng thấy hạnh phúc. Anh cả công tác trong ngành quân đội, anh thứ là thợ cơ khí giỏi, anh út là chủ nhà hàng, cả 3 anh đều đã lập gia đình. Trong nhà luôn êm ấm, chưa hề thấy cãi vã. Nhưng điều mà ông Sơn bà Xuân cho là hạnh phúc, ấy là một thằng cháu trai.
Con gái của mẹ đã lớn

Con gái của mẹ đã lớn

(PNTĐ) - Sinh nhật bạn thân, nó rủ tôi: “Hay là đêm nay mày ngủ lại đây luôn với tao. Một năm tao mới có một lần sinh nhật, tội gì mà về sớm. Tý nữa mấy đứa ra ngoài “quẩy” cho đã”.
Chuyện khó nói trong hôn nhân: Khó vẫn cần nói

Chuyện khó nói trong hôn nhân: Khó vẫn cần nói

(PNTĐ) - Lâu nay, một số người thường ngại đề cập tới vấn đề chăn gối vợ chồng, cho rằng đó là chuyện tế nhị, cần được giấu kín. Tuy nhiên, tình dục lại có vai trò vô cùng quan trọng trong đời sống hôn nhân, thậm chí nhiều cặp vợ chồng chia tay chỉ vì không hòa hợp trong tình dục.