Bí thư Thành ủy Hà Nội thăm, tặng quà gia đình thương binh, liệt sĩ

Chia sẻ

Nhân kỷ niệm 73 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2020), chiều 23/7, đồng chí Vương Đình Huệ, Bí thư Thành ủy và lãnh đạo thành phố Hà Nội đã đến thăm, tặng quà một số gia đình thương binh, liệt sĩ trên địa bàn quận Ba Đình.

Đoàn đã đến thăm gia đình bà Doãn Ngọc Trâm, mẹ liệt sĩ Đặng Thuỳ Trâm và gia đình đồng chí Đoàn Duy Thành, thương binh hạng 4/4 (phường Đội Cấn, quận Ba Đình).

Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ thăm, tặng quà gia đình liệt sỹ Đặng Thùy Trâm.Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ thăm, tặng quà gia đình liệt sỹ Đặng Thùy Trâm.

Liệt sĩ Đặng Thuỳ Trâm (1942-1970) là bác sĩ, hy sinh ở chiến trường tại huyện Đức Phổ, tỉnh Quảng Ngãi. Liệt sĩ Đặng Thuỳ Trâm là người đã để lại hai cuốn nhật ký thấm đẫm hình ảnh chiến tranh vô cùng tàn khốc, nhưng cũng tràn đầy hình ảnh lạc quan, yêu đời và ý chí chiến đấu anh dũng, kiên cường của những người con Việt Nam.

Đồng chí Đoàn Duy Thành là cán bộ tiền khởi nghĩa, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Phó Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng, nguyên Bộ trưởng Bộ Kinh tế đối ngoại, nguyên Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, nguyên Bí thư Thành ủy Hải Phòng. Năm 1951, đồng chí bị địch bắt và đày đi nhà tù Côn Đảo. Đồng chí cũng là một trong những người có công hình thành cơ sở thực tiễn cho sự ra đời của “Chỉ thị 100” của Ban Bí thư (khoá IV) và Nghị quyết “Khoán 10” của Bộ Chính trị (khoá VI). 

Bí thư Thành ủy động viện đồng chí Đoàn Duy Thành giữ gìn sức khỏe.Bí thư Thành ủy động viên đồng chí Đoàn Duy Thành giữ gìn sức khỏe. 

Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ trân trọng cảm ơn những đóng góp, hy sinh của các gia đình thương binh, liệt sĩ đối với sự nghiệp cách mạng của dân tộc. Đồng chí khẳng định, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thủ đô mãi mãi ghi nhớ công lao đóng góp, hy sinh của các gia đình chính sách, của các liệt sĩ, thương binh. Thành phố luôn luôn coi chăm lo cho các gia đình chính sách là nhiệm vụ chính trị trọng tâm, thực hiện đạo lý cao đẹp “Uống nước nhớ nguồn”, “Ăn quả nhớ người trồng cây” của dân tộc.

Cảm ơn sự quan tâm và tình cảm của lãnh đạo thành phố, đồng chí Đoàn Duy Thành và bà Doãn Ngọc Trâm khẳng định sẽ tiếp tục quan tâm, ủng hộ thành phố; động viên các con, các cháu gương mẫu thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, xứng đáng với truyền thống vẻ vang cách mạng của gia đình. 

PHẠM HẰNG

Tin cùng chuyên mục

Các đơn vị ra quân đảm bảo ANTT, TTATGT bảo vệ Sea Games 31

Các đơn vị ra quân đảm bảo ANTT, TTATGT bảo vệ Sea Games 31

Vừa qua, các đơn vị thuộc Công an huyện Đông Anh đã phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể thuộc BCĐ 197 các xã, thị trấn đồng loạt tổ chức lễ ra quân đảm bảo an ninh trật tự, trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị, trật tự công cộng trên địa bàn huyện trong đợt cao điểm bảo vệ Sea Games 31 tại trụ sở Công an huyện.
Hội nghị trực tuyến nghiên cứu, học tập, quán triệt Nghị quyết số 09 của Đảng uỷ Công an Thành phố

Hội nghị trực tuyến nghiên cứu, học tập, quán triệt Nghị quyết số 09 của Đảng uỷ Công an Thành phố

Sáng ngày 9/5/2022, Trung tướng Nguyễn Hải Trung- Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc Công an Thành phố Hà Nội đã chủ trì Hội nghị trực tuyến và trực tiếp quán triệt Nghị quyết số 09 ngày 03/3/2022 của Đảng uỷ Công an Thành phố về xây dựng đội ngũ lãnh đạo, chỉ huy các cấp đáp ứng tốt yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.
10.000 người tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện ngay sau lễ ra quân

10.000 người tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện ngay sau lễ ra quân

Sáng 8/5, Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam phối hợp với Bưu điện Việt Nam tổ chức “Lễ ra quân hưởng ứng Tháng vận động triển khai BHXH toàn dân - Truyền thông, vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện, bảo hiểm y tế hộ gia đình”. Lễ ra quân được tổ chức từ cấp Trung ương đến cấp tỉnh, huyện trên phạm vi cả nước.