BN418 ở Đà Nẵng từng tới nhiều cơ sở y tế trước khi bệnh khởi phát

Chia sẻ

Theo thông tin của Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 TP Đà Nẵng, BN 418 trước khi khởi phát bệnh đã đi chăm bố đang điều trị ở BV Đà Nẵng, đi khám tại phòng khám tư, khám ở BV quận rồi mới đến BV Đà Nẵng; bệnh nhân hàng ngày ăn sáng, cafe gần nhà.

Ảnh minh hoạẢnh minh hoạ (Ảnh: Internet)
Bệnh nhân là N.V.N. (nam, sinh năm 1959, phường Thanh Bình, quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng, hưu trí), hiện đang sống cùng vợ và con gái.

Trong vòng 1 tháng gần đây, bệnh nhân không ra ngoại tỉnh, không tiếp xúc với người nước ngoài, hàng ngày có uống cà phê ăn sáng khu vực xung quanh nhà.

Trong vòng 14 ngày trước khi khởi phát bệnh, ngày 5/7, bệnh nhân có chăm bố đang nằm điều trị tại khoa Hồi sức tích cực – chống độc (BV Đà Nẵng). Ngày 11/7 bệnh nhân thấy ho, kèm sốt về chiều, mệt mỏi, sụt ký, ăn uống kém nên nhờ con rể chở đến khám tại phòng khám tư trên đường Đinh Tiên Hoàng.

Đến 18/7, sau 2 ngày dùng thuốc nhưng không đỡ, bệnh nhân vào cấp cứu tại BV quận Hải Châu. Sau đó, bệnh nhân tự đến Khoa Cấp cứu (BV Đà Nẵng) khám và được chuyển vào Khoa Nội hô hấp của bệnh viện.

Lúc đến khám tại BV Đà Nẵng, bệnh nhân có các biểu hiện: Ho khạc đờm trắng, khó thở; được chẩn đoán mắc viêm phổi, theo dõi lao phổi, có biến chứng suy hô hấp. Ngày 23/7, bệnh nhân được chuyển lên Khoa Hồi sức Tích cực (BV Đà Nẵng).

Ngay sau khi nhận được thông tin về trường hợp bệnh nhân vào chiều ngày 24/7, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Đà Nẵng đã phối hợp với Bệnh viện Đà Nẵng tiến hành giám sát và lấy mẫu xét nghiệm.

Kết quả xét nghiệm sàng lọc ngày 25/7, bằng phương pháp Realtime RT-PCR: dương tính với virus SARS-CoV-2.

Trung tâm đã lập tức vận chuyển mẫu đến Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương và Viện Pasteur Nha Trang để làm xét nghiệm khẳng định. Kết quả:Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương thực hiện: dương tính với virusSARS-CoV-2. Viện Pasteur Nha Trang thực hiện: dương với virus SARS-CoV-2.

Theo Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 TP Đà Nẵng, do bệnh nhân đang thở máy nên thông tin do người nhà cung cấp, chưa đầy đủ, Sở Y tế tiếp tục phối hợp với Công an thành phố, chính quyền địa phương và các đơn vị liên quan điều tra điều tra thêm yếu tố dịch tễ, quá trình di chuyển, tiếp xúc của bệnh nhân, tất cả các trường hợp đã tiếp xúc gần với bệnh nhân, các trường hợp có tiếp xúc với các trường hợp tiếp xúc gần để xử lý khử khuẩn môi trường; áp dụng các biện pháp cách ly, giám sát, theo dõi chặt chẽ theo đúng quy định đối với các trường hợp có liên quan.

Hiện bệnh nhân trong tình trạng chuyển nặng, phải đặt nội khí quản.

THẢO HƯƠNG

Tin cùng chuyên mục

Kỹ năng sơ cứu tai nạn thường gặp

Kỹ năng sơ cứu tai nạn thường gặp

(PNTĐ) - Theo BS Ngô Đức Hùng - Trung tâm Cấp cứu A9 (BV Bạch Mai), sơ cấp cứu là hành động trợ giúp và chăm sóc ban đầu đối với người bị nạn ngay tại hiện trường; sử dụng phương tiện, dụng cụ có sẵn tại chỗ, khi chưa có sự hỗ trợ của nhân viên y tế; mọi người đều có thể tham gia (được đào tạo – sẵn sàng tham gia).
Sự cố y khoa tại BV Thu Cúc: Bộ Y tế nói gì?

Sự cố y khoa tại BV Thu Cúc: Bộ Y tế nói gì?

(PNTĐ) - Liên quan đến sự cố y khoa trường hợp tử vong thai nhi là con chị Trần Ngọc Diệp khi đến khám thai và sinh con tại Bệnh viện đa khoa Quốc tế Thu Cúc tháng 3/2024, Bộ Y tế vừa có công văn yêu cầu đơn vị thực hiện giải quyết sự cố y khoa nêu trên theo đúng quy định của pháp luật hiện hành.
Tiêm cồn tuyệt đối điều trị u nang tuyến giáp

Tiêm cồn tuyệt đối điều trị u nang tuyến giáp

(PNTĐ) - Nang tuyến giáp là bệnh lý khá phổ biến hiện nay. Dù đa phần bệnh mang yếu tố lành tính nhưng cũng gây ảnh hưởng tới cuộc sống và sức khỏe của người bệnh. Xu hướng điều trị mới, can thiệp không phẫu thuật hay can thiệp tối thiểu như phương pháp tiêm cồn tuyệt đối đang ngày càng được quan tâm, vì tính hiệu quả, nhanh chóng và ít tốn kém hơn so với phẫu thuật.