Tăng tối đa chuyến bay ''giải tỏa'' hành khách ở Đà Nẵng

Chia sẻ

Trước tình hình dịch Covid-19 tiếp tục có diễn biến phức tạp, đặc biệt đã ghi nhận thêm ca thứ hai lây nhiễm từ cộng đồng trên địa bàn thành phố Đà Nẵng, ngay trong chiều và tối 26/7, Cục Hàng không Việt Nam sẽ cấp phép cho các hãng tăng tối đa các chuyến bay đi, đến Đà Nẵng để "giải tỏa" hành khách.

Huy động tối đa các chuyến bay đi, đến Đà Nẵng để giải tỏa hành khách. Ảnh: Huy Hùng/TTXVN.Huy động tối đa các chuyến bay đi, đến Đà Nẵng để giải tỏa hành khách. Ảnh: Huy Hùng/TTXVN.

Theo lãnh đạo Cục Hàng không Việt Nam, thời gian qua, khi Việt Nam kiểm soát được dịch Covid-19 và kết thúc cách ly xã hội, các hãng hàng không đều tăng tần suất khai thác rất lớn tới Đà Nẵng. Đây là đường bay phục hồi nhanh và đạt hiệu quả kinh tế tốt nhất. Hiện nay, khi diễn biến dịch tại Đà Nẵng phức tạp, khách có nhu cầu rời đi cũng rất lớn nên phải đáp ứng đủ chuyến bay đưa/đón khách.

Trước đó, Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 đã có công văn đề nghị Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo hạn chế các phương tiện vận chuyển hành khách công cộng đi và đến Đà Nẵng, trong đó mỗi ngày cho phép 1-2 chuyến bay từ các cảng hàng không nội địa.

Trong trường hợp Thủ tướng Chính phủ đồng ý, bắt đầu từ 0h ngày 27/7, mỗi ngày chỉ có 1-2 chuyến bay tới Đà Nẵng. Trong khi đó, hiện lượng khách tại Đà Nẵng muốn rời đi rất lớn, do đó, Cục Hàng không Việt Nam đánh giá, nếu chỉ khai thác số lượng chuyến bay tối thiểu theo chỉ đạo thì không đủ năng lực để giải tỏa hành khách.

 TUẤN LƯƠNG/HNM

Theo http://www.hanoimoi.com.vn/tin-tuc/giao-thong/973828/tang-toi-da-chuyen-bay-giai-toa-hanh-khach-o-da-nang

Tin cùng chuyên mục

 Thủ đoạn mới: Gắn định vị vào gói hàng ma tuý để thả trôi trên biển

Thủ đoạn mới: Gắn định vị vào gói hàng ma tuý để thả trôi trên biển

(PNTĐ) - Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Quang, Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (C04 - Bộ Công an) cho biết, thời gian qua, lực lượng chức năng phát hiện nhiều gói ma túy được đóng gói và có thiết bị định vị, để rồi sau đó các đối tượng buôn bán trục vớt mang đi tiêu thụ.
Công bố biểu trưng Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam lần thứ IX, nhiệm kỳ 2024-2029

Công bố biểu trưng Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam lần thứ IX, nhiệm kỳ 2024-2029

(PNTĐ) - Biểu trưng Đại hội đại biểu toàn quốc Hội LHTN Việt Nam lần thứ IX là hình ảnh kết hợp cấu trúc chữ tượng hình từ số lần Đại hội, biểu hiện thông qua chữ số IX, là sự tích hợp các hình tượng tiêu biểu xoay quanh biểu trưng Thanh niên Việt Nam.