Người từ Đà Nẵng về Hà Nội cần khai báo y tế, tự cách ly 14 ngày

Chia sẻ

Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội khuyến cáo các trường hợp từ Đà Nẵng trở về Hà Nội nên tự cách ly, theo dõi sức khỏe tại nhà trong 14 ngày để phòng chống dịch Covid-19.

Nhiều địa phương đã yêu cầu người từ Đà Nẵng về phải tự cách ly tại nhàNhiều địa phương đã yêu cầu người từ Đà Nẵng về phải tự cách ly tại nhà.

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 tại Đà Nẵng, trong khi thời điểm này, có rất nhiều người đi, từ Đà Nẵng về Hà Nội, ông Khổng Minh Tuấn, Phó Giám đốc CDC Hà Nội khuyến cáo, tất cả những người từ Đà Nẵng trở về Hà Nội cần chủ động khai báo, tự cách ly.

Cụ thể, người về từ Đà Nẵng nên tự cách ly tại nhà khoảng 14 ngày, theo dõi sức khỏe hàng ngày. Khi có dấu hiệu nào về sức khỏe như sốt, ho… phải thông báo ngay cho cơ quan y tế.

Theo lãnh đạo CDC Hà Nội, dự kiến từ ngày mai, 27/7, Hà Nội sẽ kích hoạt các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 mạnh hơn so với những ngày vừa qua. Các bệnh viện cũng phải thực hiện các biện pháp rà soát, kiểm soát, đặc biệt là theo dõi các trường hợp viêm phổi nặng.

Cũng liên quan đến vấn đề này, trong ngày hôm nay, nhiều tỉnh thành như TP HCM, Hải Phòng, Bắc Ninh, Vĩnh Phúc... đã có công văn chỉ đạo, đề nghị những người từ Đà Nẵng về địa phương phải tự cách ly tại nhà 14 ngày để phòng Covid-19.

Theo anninhthudo.vn

Tin cùng chuyên mục

Hơn 600 điểm cầu tổ chức tập huấn về Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở

Hơn 600 điểm cầu tổ chức tập huấn về Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở

(PNTĐ) - Sáng 23/4, Ban Chỉ đạo xây dựng và thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở thành phố Hà Nội phối hợp với Ban Tổ chức Thành ủy tổ chức lớp tập huấn việc thực hiện Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở và các Nghị định liên quan bằng hình thức trực tuyến từ điểm cầu Thành ủy đến 610 điểm cầu cơ sở. Đồng chí Đỗ Anh Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Thành ủy, Phó trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo xây dựng và thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở thành phố dự và phát biểu chỉ đạo.
Phụ nữ cả nước hướng về Điện Biên

Phụ nữ cả nước hướng về Điện Biên

(PNTĐ) - Hướng tới kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024), các cấp Hội Phụ nữ cả nước đã và đang triển khai nhiều hoạt động thiết thực nhằm giáo dục truyền thống, tham gia chăm lo nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân, đặc biệt là hội viên phụ nữ, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.