Tri ân những người mẹ anh hùng đã sinh ra những người con anh hùng

Chia sẻ

Kỷ niệm 73 năm ngày Thương binh liệt sĩ, Hội LHPN Hà Nội đã đến thăm, tặng quà tri ân Mẹ Việt Nam anh hùng Trần Thị Xạ và bà Doãn Ngọc Trâm, mẹ anh hùng, liệt sĩ Đặng Thùy Trâm.

Phó Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội Lê Thị Thiên Hương cùng đoàn công tác của Hội LHPN Hà Nội thăm, tri ân mẹ Việt Nam anh hùng Trần Thị XạPhó Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội Lê Thị Thiên Hương cùng đoàn công tác của Hội LHPN Hà Nội thăm, tri ân mẹ Việt Nam anh hùng Trần Thị Xạ.

Mẹ Việt Nam anh hùng Trần Thị Xạ ở xã Tân Minh, huyện Thường Tín, có một con trai duy nhất là liệt sĩ. Vượt qua nỗi đau chiến tranh, hàng chục năm qua, mẹ Xạ vẫn luôn phát huy tinh thần tự lực, lạc quan, sống gương mẫu, chấp hành tốt chính sách, pháp luật của Nhà nước, quy định của địa phương. Thực hiện đạo lý “uống nước nhớ nguồn”, nhiều năm qua, Hội LHPN Hà Nội đã nhận phụng dưỡng Mẹ.

Đến thăm Mẹ Việt Nam anh hùng Trần Thị Xạ, đồng chí Lê Thị Thiên Hương ­- Phó Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội đã trao tặng Mẹ món quà tri ân cùng số tiền phụng dưỡng 6 tháng cuối năm 2020, kính chúc Mẹ sức khỏe dồi dào, sống lâu trăm tuổi, luôn là điểm tựa cho con cháu. Đồng chí cũng chỉ đạo Hội LHPN huyện Thường Tín, xã Tân Minh tiếp tục quan tâm, chăm lo cuộc sống của mẹ Xạ và các gia đình chính sách khác trên địa bàn.

Đồng chí Nguyễn Thị Thu Thủy, Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHPN Hà Nội thắp hương tưởng nhớ Anh hùng Liệt sĩ Đặng Thùy TrâmĐồng chí Nguyễn Thị Thu Thủy, Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHPN Hà Nội thắp hương tưởng nhớ Anh hùng Liệt sĩ Đặng Thùy Trâm

Đến thăm, tri ân gia đình anh hùng, liệt sĩ, bác sĩ Đặng Thùy Trâm, đồng chí Nguyễn Thị Thu Thủy, Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHPN Hà Nội kính cẩn thắp hương trước bàn thờ liệt sĩ. Đồng chí khẳng định, liệt sĩ Đặng Thùy Trâm đã trở thành biểu tượng, niềm tự hào của một thế hệ cầm súng trong giai đoạn lịch sử đặc biệt của dân tộc, là tấm gương sáng cho lớp lớp thanh niên noi theo. Trò chuyện với bà Doãn Ngọc Trâm, mẹ của anh hùng liệt sĩ Đặng Thùy Trâm, đồng chí Thủy vui mừng khi thấy ở tuổi 96, bà vẫn khỏe mạnh, minh mẫn. Hàng ngày, bà vẫn đọc sách, đan áo len để gửi tặng cho những mảnh đời khó khăn, chưa có đủ áo ấm. Biết bà Trâm rất thích trồng cây, đoàn công tác của Hội LHPN Hà Nội đã tặng mẹ một chậu cây cảnh. Xúc động khi nhận món quà tri ân ý nghĩa, tinh tế của các cán bộ  Hội, bà Doãn Ngọc Trâm chia sẻ sẽ chăm sóc để cây mãi xanh.

 Các đồng chí lãnh đạo Hội LHPN Hà Nội đã cảm ơn những người mẹ Việt Nam như mẹ Trần Thị Xạ, mẹ Doãn Ngọc Trâm đã sinh ra những người con anh hùng và khẳng định, Hội LHPN Hà Nội sẽ luôn làm tốt công tác phụng dưỡng thân nhân các liệt sĩ, người có công, như một cách để thể hiện lòng biết ơn sâu sắc đối với những đóng góp to lớn của các anh hùng, liệt sĩ, người có công đối với đất nước, dân tộc.

 HOÀNG LAN

Tin cùng chuyên mục

Xã Kim Sơn (Sơn Tây) đón nhận Bằng công nhận xã đạt chuẩn Nông thôn mới kiểu mẫu

Xã Kim Sơn (Sơn Tây) đón nhận Bằng công nhận xã đạt chuẩn Nông thôn mới kiểu mẫu

(PNTĐ) - Ngày 20/4, Đảng ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Kim Sơn (thị xã Sơn Tây) đã tổ chức Lễ đón Bằng công nhận xã Kim Sơn đạt chuẩn Nông thôn mới kiểu mẫu. Đây là những ghi nhận cho sự nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Kim Sơn trong việc xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu năm 2023 (đạt chuẩn với 5 lĩnh vực: An ninh trật tự, Văn hóa, Y tế, Du lịch, Chuyển đổi số).
Liên tục nợ thuế, Kim Oanh Group có đủ sức làm dự án 15.000 tỷ đồng?

Kim Oanh Group nợ thuế triền miên vẫn được Bình Dương chấp thuận làm dự án 15.000 tỷ đồng

Nhiều công ty nằm trong hệ sinh thái của Kim Oanh Group liên tục nằm trong danh sách nợ thuế, báo lỗ nhưng gần đây vẫn được UBND tỉnh Bình Dương chấp thuận cho làm dự án Đầu tư xây dựng Một Thế Giới – The One World (dự án Hoà Lân) với tổng vốn đầu tư khoảng 15.000 tỷ đồng.