Hơn 3.000 chương trình khuyến mại nhằm kích thích tiêu dùng trong nước

Chia sẻ

Thông qua chương trình, doanh nghiệp sẽ chủ động thực hiện nhiều hoạt động khuyến mại với nội dung đa dạng hấp dẫn để người tiêu dùng mua sắm được những sản phẩm hàng hóa chất lượng, giá cả phù hợp.

Lễ phát động Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2020. (Ảnh: Trần Việt/TTXVN)Lễ phát động Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2020. (Ảnh: Trần Việt/TTXVN)

Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) cho biết, sau 3 tuần triển khai chương trình “Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2020 - Vietnam Grand Sale 2020” từ ngày 1/7 theo Quyết định số 1635/QĐ-BCT ngày 19 tháng 6 năm 2020 của Bộ trưởng Bộ Công Thương, đã có hơn 3.000 chương trình khuyến mại với hạn mức khuyến mại trên 50% được triển khai thực hiện trên cả nước.

Theo Cục Xúc tiến thương mại, hạn mức khuyến mại từ 80-100% có gần 400 chương trình; hạn mức khuyến mại từ 60-79% có gần 700 chương trình và hạn mức khuyến mại từ 50-69% có hơn 1.900 chương trình. Các chương trình khuyến mại giảm giá sâu tập trung vào những ngành hàng: may mặc, hàng tiêu dùng, hàng điện máy, điện tử, … thông qua hệ thống siêu thị, hệ thống bán lẻ và sàn giao dịch thương mại điện tử.

Đặc biệt, hiện Bộ Công Thương vẫn đang tích cực chỉ đạo, phối hợp với Sở Công Thương các tỉnh, thành phố trên toàn quốc triển khai các nội dung tuyên truyền, quảng bá về chương trình thông qua hình thức phát phóng sự trên truyền hình, quảng bá trên đài phát thanh, treo băng rôn và phát tờ rơi tại các địa điểm du lịch.

Đại diện Cục Xúc tiến thương mại cho hay, năm 2020 là năm đầu tiên Bộ Công Thương triển khai Chương trình “Tháng khuyến mại tập trung quốc gia - Vietnam Grand Sale” trên toàn quốc. Thông qua chương trình này, doanh nghiệp sẽ chủ động thực hiện nhiều hoạt động khuyến mại với nội dung đa dạng hấp dẫn để người tiêu dùng mua sắm được những sản phẩm hàng hóa, dịch vụ đảm bảo chất lượng, giá cả phù hợp.

Hơn nữa, việc thực hiện chương trình cũng nhằm nâng cao nhận thức của người tiêu dùng trong nước về hàng hoá và dịch vụ của Việt Nam qua các hoạt động truyền thông trên phương tiện thông tin đại chúng.

Chương trình năm nay là tiền đề để thực hiện cho các năm tiếp theo. Sau chương trình này, Bộ Công Thương sẽ tổng hợp, nghiên cứu và đề xuất với cơ quan chức năng có liên quan để xây dựng các chính sách hỗ trợ cho doanh nghiệp thực hiện hoạt động khuyến mại trong thời gian tới.

UYÊN HƯƠNG/(TTXVN/Vietnam+)

Theo https://www.vietnamplus.vn/hon-3000-chuong-trinh-khuyen-mai-nham-kich-thich-tieu-dung-trong-nuoc/653914.vnp

Tin cùng chuyên mục

Hoàn thiện thể chế pháp luật phát triển thị trường lao động tăng cường năng lực cạnh tranh quốc gia

Hoàn thiện thể chế pháp luật phát triển thị trường lao động tăng cường năng lực cạnh tranh quốc gia

(PNTĐ) - Ngày 31/10, Viện Nhà nước và Pháp luật (Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam) phối hợp với Tổ chức Friedrich Naumann for Freedom (FNF) của Cộng hòa Liên bang Đức tổ chức Hội thảo khoa học quốc tế với chủ đề “Thể chế pháp luật phát triển thị trường lao động tăng cường năng lực cạnh tranh quốc gia: Kinh nghiệm Cộng hòa liên bang Đức và gợi mở cho Việt Nam”.
Xã Kiều Phú khởi công đồng loạt 63 căn nhà Đại đoàn kết cho hộ người có công và cận nghèo

Xã Kiều Phú khởi công đồng loạt 63 căn nhà Đại đoàn kết cho hộ người có công và cận nghèo

(PNTĐ) - Ngày 31/10, tại gia đình bà Nguyễn Thị Dương, hộ cận nghèo ở thôn Cấn Thượng, xã Kiều Phú, đã diễn ra Lễ khởi công chương trình xây dựng, sửa chữa nhà “Đại Đoàn Kết” cho 63 hộ gia đình chính sách, người có công, hộ cận nghèo và hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn xã. Đây là hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 95 năm Ngày Truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (18/11/1930 – 18/11/2025), Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc năm 2025 và thành công Đại hội Đảng bộ thành phố Hà Nội nhiệm kỳ 2025–2030.