Nhiều điểm mới trong bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2020

Chia sẻ

Chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2020 sẽ diễn ra hàng loạt chuỗi các hoạt động vớinhững điểm mới, nổi bật. Trong đó, lần đầu tiên danh mục bình chọn sẽ có mặt các sản phẩm OCOP và 4 nhóm dịch vụ gồm: Dịch vụ Ngân hàng; Du lịch, nhà hàng, khách sạn, nghỉ dưỡng.

Thông tin trên được công bố tại họp báo triển khai Chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2020 do Sở Công Thương Hà Nội phối hợp với Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội, Đảng ủy khối doanh nghiệp, Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa tổ chức mới đây.

Du lịch, nhà hàng, khách sạn, nghỉ dưỡng sẽ có mặt trong danh mục sản phẩm được bình chọn của năm 2020Du lịch, nhà hàng, khách sạn, nghỉ dưỡng sẽ có mặt trong danh mục sản phẩm được bình chọn của năm 2020

Theo Phó Giám đốc Sở Công thương Trần Thị Phương Lan, năm 2020, Chương trình bình chọn trên 12 nhóm sản phẩm, dịch vụ (tăng một nhóm so với năm trước) và mở rộng phạm vi của một số nhóm sản phẩm/dịch vụ của năm 2019. Trong đó, có 8 nhóm sản phẩm là: Ngành hàng tiêu dùng; Sản phẩm Công nghiệp; Xây dựng, trang trí nội thất; Dược phẩm, hóa mỹ  phẩm; Giáo dục, đào tạo; Thủ công mỹ nghệ; Hàng nông sản thực phẩm; Các sản phẩm OCOP (Nhóm mới năm 2020) và 4 nhóm dịch vụ gồm: Dịch vụ Ngân hàng; Du lịch, nhà hàng, khách sạn, nghỉ dưỡng; (Mở rộng lĩnh vực nhà hàng, khách sạn, nghỉ dưỡng); Truyền thông, viễn thông - Công nghệ  thông tin; (Mở rộng lĩnh vực viễn thông, công nghệ thông tin); Vận chuyển.

“Chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2020 được điều chỉnh về quy chế bình chọn nhằm đảm bảo tính khách quan và phù hợp với xu hướng phát triển của xã hội với 2 yếu tố chính gồm: Số lượng tham gia sản phẩm bình chọn: vẫn là tối đa 03 sản phẩm, dịch vụ. Tuy nhiên, năm 2020, các sản phẩm dịch vụ tham gia chương trình phải là sản phẩm dịch vụ mới và không bao gồm các sản phẩm đã được bình chọn qua các năm; Đối với lĩnh vực du lịch: các doanh nghiệp phải có quyết định công nhận hạng cơ sở lưu trú, du lịch; Quyết định công nhận cơ sở kinh doanh du lịch đạt tiêu chuẩn phục vụ khách du lịch; giấy phép kinh doanh lữ hành nội địa; giấy phép kinh doanh dịch vụ lữ hành quốc tế” – bà Lan thông tin.

Năm 2019, chương trình có 105 doanh nghiệp của 11 ngành hàng tham gia với 205 sản phẩm, dịch vụ của đăng ký bình chọn, tăng 41,9% về lượng doanh nghiệp và 4,1% số lượng sản phẩm đăng ký tham gia so với năm trước. Công tác tổ chức bình chọn được Ban tổ chức triển khai đồng bộ thông qua 02 hình thức gồm: bình chọn online trên website: binhchonhangviet.com.vn và bình chọn trực tiếp tại các điểm công cộng, hội chợ chuyên về hàng hóa Việt Nam như: Hội chợ Hàng Việt Nam năm 2019, Siêu thị Sài Gòn Co.opmart, Siêu thị BigC, Siêu thị V+ Hòa Bình, Phố đi bộ Hồ Gươm… Sau hơn 01 tháng triển khai, có 72.743 lượt bình chọn từ người tiêu dùng cho các sản phẩm, dịch vụ tham gia, trong đó có 56.074 lượt bình chọn trên 4.000 phiếu bình chọn trực tiếp và 16.669 lượt bình chọn trực tuyến qua website của Chương trình, tăng 73,5% so với năm 2018 (41.926 lượt bình chọn).

Dự kiến, chương trình sẽ diễn ra với các mốc thời gian: Từ tháng 8 - 30/9/2020, BTC sẽ công bố danh sách sản phẩm bình chọn và tổ chức bình chọn trực tuyến qua website: binhchonhangviet.com.vn; Tháng 9/2020, tổ chức bình chọn trực tiếp tại các điểm công cộng, các hội chợ, doanh nghiệp, đồng thời, tổ chức giải đáp thông tin chương trình trên Tổng đài 024.1081; Từ 5-9/10, tổ chức chấm điểm và trình kết quả bình chọn cho BCĐ CVĐ.

Đặc biệt, vào tối 6/11, sẽ diễn ra Lễ Tôn vinh các sản phẩm Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích năm 2020 và kỷ niệm 90 năm ngày truyền thống MTTQ Việt Nam tại Quảng trường tượng đài Vua Lý Thái Tổ. Cũng từ ngày 6-8/11, sẽ trưng bày, giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ được người tiêu dùng yêu thích bình chọn, tại khu nhà Bát Giác, Vườn Hoa Lý Thái Tổ, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Phó Chủ tịch Thường trực MTTQ Việt Nam TP Hà Nội Nguyễn Anh Tuấn cho biết, các sản phẩm được bình chọn năm 2020 sẽ được Ban Tổ Chức trao giấy chứng nhận, được sử dụng danh hiệu “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” trong việc truyền thông, quảng bá cho sản phẩm và được tham gia trưng bày, giới thiệu trên các ấn phẩm, các hội chợ, triển lãm thương mại của Thành phố.

Được biết, chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” của thành phố Hà Nội là hoạt động tiêu biểu nằm trong chuỗi hoạt động hưởng ứng CVĐ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” do Bộ Chính trị phát động. Qua 9 năm triển khai, Ban Chỉ đạo CVĐ Thành phố đã liên tục mở rộng đối tượng tham gia, cải tiến và cập nhật các hình thức bình chọn, tiếp cận với người tiêu dùng và doanh nghiệp với tinh thần tạo dựng kênh thông tin khách quan, truyền tải thông điệp trực tiếp và cụ thể đến người tiêu dùng và doanh nghiệp. 

KHẢI BÌNH

Tin cùng chuyên mục

Các đơn vị ra quân đảm bảo ANTT, TTATGT bảo vệ Sea Games 31

Các đơn vị ra quân đảm bảo ANTT, TTATGT bảo vệ Sea Games 31

Vừa qua, các đơn vị thuộc Công an huyện Đông Anh đã phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể thuộc BCĐ 197 các xã, thị trấn đồng loạt tổ chức lễ ra quân đảm bảo an ninh trật tự, trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị, trật tự công cộng trên địa bàn huyện trong đợt cao điểm bảo vệ Sea Games 31 tại trụ sở Công an huyện.
Hội nghị trực tuyến nghiên cứu, học tập, quán triệt Nghị quyết số 09 của Đảng uỷ Công an Thành phố

Hội nghị trực tuyến nghiên cứu, học tập, quán triệt Nghị quyết số 09 của Đảng uỷ Công an Thành phố

Sáng ngày 9/5/2022, Trung tướng Nguyễn Hải Trung- Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc Công an Thành phố Hà Nội đã chủ trì Hội nghị trực tuyến và trực tiếp quán triệt Nghị quyết số 09 ngày 03/3/2022 của Đảng uỷ Công an Thành phố về xây dựng đội ngũ lãnh đạo, chỉ huy các cấp đáp ứng tốt yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.
10.000 người tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện ngay sau lễ ra quân

10.000 người tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện ngay sau lễ ra quân

Sáng 8/5, Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam phối hợp với Bưu điện Việt Nam tổ chức “Lễ ra quân hưởng ứng Tháng vận động triển khai BHXH toàn dân - Truyền thông, vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện, bảo hiểm y tế hộ gia đình”. Lễ ra quân được tổ chức từ cấp Trung ương đến cấp tỉnh, huyện trên phạm vi cả nước.