Hội chợ vàng hàng xuất khẩu Việt Nam sẽ diễn ra từ ngày 30/7 đến 2/8 tại Hà Nội

Hội chợ do MTTQ Việt Nam TP Hà Nội và Sở Công Thương Hà Nội tổ chức nhằm tìm kiếm các thị trường mới để giúp cho các doanh nghiệp thúc đẩy xuất khẩu, không quá phụ thuộc vào một số các thị trường truyền thống. Hội chợ sẽ diễn ra tại Cung văn hóa hữu nghị Việt – Xô, 91 Trần Hưng Đạo từ ngày 30/7 đến ngày 2/8.

Trong 6 tháng đầu năm 2020, các doanh nghiệp trên địa bàn bị ảnh hưởng rất lớn bởi dịch Covid-19, đặc biệt đối với các doanh nghiệp xuất khẩu bị giãn, hoãn đơn hàng. Để duy trì được phát triển sản xuất, đảm bảo đời sống cũng như công ăn việc làm cho người lao động các doanh nghiệp vẫn phải cố gắng để sản xuất các mặt hàng, và mong muốn được tiêu thụ tại thị trường nội địa cũng như tiếp tục thúc đẩy được việc xuất khẩu.

Nhận diện thương hiệu sản phẩm hàng Việt NamNhận diện thương hiệu sản phẩm hàng Việt Nam (Ảnh: minh họa)

Do đó, UBND TP Hà Nội chỉ đạo Sở Công Thương tổ chức Hội chợ vàng hàng xuất khẩu để hỗ trợ cho doanh nghiệp quảng bá sản phẩm, giảm lượng hàng tồn kho, để người tiêu dùng trên thị trường nội địa biết đến những mặt hàng xuất khẩu có chất lượng cao của Hà Nội cũng như của Việt Nam tiêu thụ trên địa bàn nội địa.

Theo Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan, các doanh nghiệp tham gia hội chợ sẽ được miễn giảm 50% kinh phí gian hàng. Đặc biệt các doanh nghiệp nhỏ và vừa TP Hà Nội còn được bố trí khu gian hàng riêng tại hội chợ.

Trong thời gian diễn ra hội chợ, Sở Công Thương sẽ mời các đơn vị phân phối gồm: Trung tâm thương mại, siêu thị, chuỗi cửa hàng… và các tổ chức quốc tế tại Việt Nam đến tham quan, kết nối tiêu thụ sản phẩm cho các doanh nghiệp, từ đó mở rộng thị trường, thúc đẩy xuất khẩu. Bên cạnh đó, sẽ đẩy mạnh tuyên truyền quảng bá trên các phương tiện truyền thông để người tiêu dùng biết, tham quan, mua sắm. Đặc biệt, trong khuôn khổ của hội chợ, Sở Công Thương sẽ tổ chức nhiều hội thảo thương mại điện tử xuyên biên giới với AMAZON; cơ hội giao thương giữa các trung tâm xúc tiến quốc tế tại Việt Nam, qua đó tìm kiếm các thị trường mới để giúp cho các doanh nghiệp thúc đẩy xuất khẩu, không quá phụ thuộc vào một số các thị trường truyền thống.

Các sản phẩm thủ công mỹ nghệ mang đậm dấu ấn Việt NamCác sản phẩm thủ công mỹ nghệ mang đậm dấu ấn Việt Nam

Được biết, đến thời điểm hiện tại, Hội chợ vàng hàng xuất khẩu Việt Nam thu hút hơn 300 gian hàng của trên 200 doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh hàng Việt tham gia. Các nhóm ngành sẽ có mặt tại Hội chợ gồm: Nông sản, thực phẩm, dệt may, giày dép các loại và các sản phẩm từ da; đồ gia dụng và tiêu dùng; điện tử, máy tính; thủy tinh và các sản phẩm từ thủy tinh; gốm sứ; gỗ và sản phẩm gỗ; điện thoại và linh kiện; máy móc và thiết bị phụ tùng… Các sản phẩm của doanh nghiệp được xuất khẩu đến các thị trường như: EU, Mỹ, Nga, Nhật, ASEAN…

KHẢI BÌNH

 

Cách cài đặt Bluezone giúp cảnh báo người nghi nhiễm Covid-19

Bluezone là ứng dụng giúp cảnh báo sớm cho người dùng nếu họ chẳng may từng tiếp xúc với những người bị nhiễm Covid-19.
Để nhận được các cảnh báo từ Bluezone, việc đầu tiên cần làm là tải về và cài đặt ứng dụng này.
Link tải Bluezone trên Android
Link tải Bluezone trên iOS
Sau khi cài đặt, người dùng cần cấp quyền cho ứng dụng Bluezone truy cập vào bộ nhớ và kết nối Bluetooth để nhận được cảnh báo từ ứng dụng.
Bạn đang đọc bài viết Hội chợ vàng hàng xuất khẩu Việt Nam sẽ diễn ra từ ngày 30/7 đến 2/8 tại Hà Nội tại chuyên mục Xã hội của Báo phụ nữ thủ đô. Mọi thông tin góp ý và chia sẻ, xin vui lòng liên hệ SĐT: 0243.9421865 hoặc gửi về hòm thư [email protected]

Phụ san Đời sống Gia đình - Báo Phụ nữ Thủ đô