Khả năng phục hồi ngành Du lịch của Việt Nam dẫn đầu khu vực

87% du khách Việt Nam được hỏi hiện đang lên kế hoạch đi du lịch vào năm tới, tiếp sau đó là du khách Indonesia (78%), Đài Loan – Trung Quốc (59%) và Thái Lan (50%). Đây là những con số trong cuộc khảo sát về khả năng đi du lịch của khách du lịch tại nhiều quốc gia khu vực châu Á do Agoda đã tiến hành mới đây.

Từ những con số trên cho thấy, tại Việt Nam, một tỷ lệ lớn người dân cảm thấy tự tin đi du lịch trở lại. Việt Nam đã sẵn sàng để dẫn đầu khu vực về khả năng phục hồi ngành Du lịch sau đại dịch COVID-19.

Khi nói về động lực đi du lịch, khảo sát đã cho thấy sự hồi phục ấn tượng của du lịch kết hợp công tác và du lịch nghỉ dưỡng, với 57% cho biết sẽ cân nhắc vài chuyến đi kết hợp công tác và nghỉ dưỡng trong năm tới. Trong khi 42% nói rằng trong những tháng tới họ sẽ đi du lịch chỉ với mục đích nghỉ dưỡng khi thời điểm nghỉ Hè đang cận kề.

Phú Quốc là điểm đến thu hút sự quan tâm của đông đảo du kháchPhú Quốc là điểm đến thu hút sự quan tâm của đông đảo du khách

37% khẳng định động lực lớn nhất khi lựa chọn điểm đến cho kỳ nghỉ là mong muốn tìm về với thiên nhiên và thắng cảnh. Việt Nam với lợi thế đường bờ biển dài 3.200km, mang đến sức thu hút khó cưỡng cho 42% những người muốn đi du lịch biển.

Về các hoạt động du lịch, du khách Việt khẳng định niềm đam mê đối với các danh thắng nổi tiếng trong nước (30%), theo sau là nhu cầu về nghỉ dưỡng (24%), trong khi mong muốn thưởng thức ẩm thực địa phương xếp thứ ba (21%).

Mong muốn thưởng thức ẩm thực địa phương xếp thứ ba với 21%Mong muốn thưởng thức ẩm thực địa phương xếp thứ ba với 21%

Khi lựa chọn nơi lưu trú, gần một phần ba người Việt cho thấy sự ưu ái dành cho các khu nghỉ dưỡng hơn các khách sạn 4 và 5 sao (23%). Nhóm du khách quan tâm về giá cả đã bình chọn để giúp các khách sạn từ 1 đến 3 sao giữ vị trí thứ ba, đánh bật các lựa chọn về khách sạn nhỏ và nhà riêng.

Tâm thế sẵn sàng để đi du lịch bằng máy bay của người Việt trong khoảng thời gian này càng nhấn mạnh nỗ lực tuyệt vời của Việt Nam trong cuộc chiến với dịch bệnh. Theo Agoda, 71% du khách Việt Nam tham gia khảo sát có khả năng sẽ đi du lịch bằng đường hàng không trong chuyến đi sắp tới, cho thấy người Việt đang rất tin tưởng vào những biện pháp phòng ngừa của các cơ quan quản lý tại các trung tâm vận chuyển quan trọng và tỷ lệ này cao hơn mức trung bình của thế giới (57%). Trong khi đó, một phần tư số người tham gia khảo sát có vẻ muốn du lịch bằng đường bộ hoặc tàu hỏa cho chuyến du lịch tiếp theo.

Khí hậu mát mẻ, nhiều trải nghiệm độc đáo như “Vó ngựa trên mây” ở SaPa cũng là điểm du khách lựa chọn cho hành trình khám phá Tây BắcKhí hậu mát mẻ, nhiều trải nghiệm độc đáo như “Vó ngựa trên mây” ở SaPa cũng là điểm du khách lựa chọn cho hành trình khám phá Tây Bắc

“Chương trình kích cầu du lịch nội địa “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam” thông qua việc sử dụng các nội dung và thông điệp sáng tạo để truyền cảm hứng cho người Việt lên đường khám phá chính đất nước của mình, kết nối trở lại với nền văn hóa bản địa và nhận ra những viên ngọc tiềm ẩn. Chúng tôi sẽ khuyến khích mọi người học cách bảo vệ mình để tự tin đi du lịch trở lại và giúp họ tìm được những lựa chọn tốt nhất để thực hiện điều đó” - Phó Chủ tịch phụ trách Dịch vụ Đối tác tại Agoda, ông Errol Cooke bày tỏ. .

KHẢI BÌNH

Cách cài đặt Bluezone giúp cảnh báo người nghi nhiễm Covid-19

Bluezone là ứng dụng giúp cảnh báo sớm cho người dùng nếu họ chẳng may từng tiếp xúc với những người bị nhiễm Covid-19.
Để nhận được các cảnh báo từ Bluezone, việc đầu tiên cần làm là tải về và cài đặt ứng dụng này.
Link tải Bluezone trên Android
Link tải Bluezone trên iOS
Sau khi cài đặt, người dùng cần cấp quyền cho ứng dụng Bluezone truy cập vào bộ nhớ và kết nối Bluetooth để nhận được cảnh báo từ ứng dụng.
Bạn đang đọc bài viết Khả năng phục hồi ngành Du lịch của Việt Nam dẫn đầu khu vực tại chuyên mục Xã hội của Báo phụ nữ thủ đô. Mọi thông tin góp ý và chia sẻ, xin vui lòng liên hệ SĐT: 0243.9421865 hoặc gửi về hòm thư [email protected]

Phụ san Đời sống Gia đình - Báo Phụ nữ Thủ đô