Góp ý tài liệu tập huấn nâng cao năng lực cán bộ Hội

Chia sẻ

Ngày 23/7, Hội LHPN Việt Nam tổ chức Hội thảo lấy ý kiến góp ý vào tài liệu tập huấn nâng cao năng lực cán bộ Hội và nữ ứng cử viên đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân.

Đồng chí Trần Thị Hương - Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam phát biểu tại hội thảo.Đồng chí Trần Thị Hương - Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam phát biểu tại hội thảo.

Đồng chí Trần Thị Hương - Phó Chủ tịch Trung ương Hội LHPN Việt Nam dự và chủ trì hội nghị. Cùng dự có các đồng chí Bùi Thị Hồng - Trưởng ban Tổ chức Hội LHPN Việt Nam; Lê Thị Thiên Hương - Phó Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội.

Thực hiện kế hoạch số 763/ KH-ĐCT ngày 28/2/2020 của Đoàn Chủ tịch Trung ương Hội LHPN Việt Nam về “Xây dựng bài giảng điện tử và tổ chức tập huấn nâng cao năng lực cán bộ Hội các cấp trong tham gia bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026”, Trung ương Hội LHPN Việt Nam tổ chức Hội thảo nhằm lấy ý kiến của lãnh đạo, cán bộ các cấp Hội LHPN Hà Nội góp ý vào tài liệu tập huấn nâng cao năng lực cán bộ Hội và nữ ứng cử viên đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân.

Tại hội thảo, đồng chí Bùi Thị Hồng - Trưởng ban Tổ chức Hội LHPN Việt Nam giới thiệu bộ tài liệu tập huấn nâng cao năng lực cán bộ Hội và nữ ứng cử viên đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân (HĐND) gồm 3 chuyên đề. Trong đó, Chuyên đề 1: Thông tin cơ bản về Quốc hội, đại biểu Quốc hội, HĐND và sự cần thiết thúc đẩy tỷ lệ nữ đại biểu Quốc hội, HĐND ở Việt Nam. Chuyên đề 2: Nhiệm vụ của Hội LHPN Việt Nam tham gia bầu cử đại biểu quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026. Chuyên đề 3: Các kỹ năng vận động bầu cử của ứng cử viên.

Các đại biểu đã thẳng thắn trao đổi, góp ý nhằm xây dựng bộ tài liệu tập huấn được đầy đủ, hoàn thiện hơn. Cụ thể, các ý kiến đều nhất trí và cho rằng trong chuyên đề 1 nên đưa thêm phần giới thiệu về hệ thống chính trị tại Việt Nam, bổ sung thêm sơ đồ giới thiệu chung về Quốc hội và đại biểu Quốc hội. Trong tài liệu đã đưa ra những khó khăn ảnh hưởng đến tỷ lệ nữ tham gia Quốc hội, HĐND các cấp như: Một số quy định chưa đảm bảo hình đẳng giới, chưa đồng bộ; những khó khăn do quan niệm xã hội trọng nam khinh nữ… Tuy nhiên cũng cần bổ sung thêm các giải pháp cụ thể để tỷ lệ trúng cử của nữ ứng cử viên trong kỳ bầu cử Quốc hội và HĐND đạt tỷ lệ cao… Bên cạnh đó, Chuyên đề 2, 3 với Chương trình hành động, cách thức xây dựng một chương trình hành động hấp dẫn, trình bày chương trình đó tại hội nghị tiếp xúc cử tri, các kỹ năng vận động bầu cử, cách thức làm việc của các nữ ứng cử viên với các cơ quan truyền thông cũng là những nội dung quan trọng được giới thiệu trong tài liệu tập huấn, tuy nhiên các đại biểu cũng mong muốn Trung ương có thể đưa ra một số mẫu câu hỏi - đáp xử lý tình huống…

Đồng chí Trần Thị Hương - Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam cho biết: Các ý kiến tại hội thảo sẽ được Hội LHPN Việt Nam tiếp thu, tổng hợp, trở thành một trong những cơ sở để Hội tiếp tục nghiên cứu, tham mưu cho Đoàn Chủ tịch Trung ương Hội LHPN Việt Nam hoàn thiện bộ tài liệu tập huấn cung cấp cho Hội PN các cấp xây dựng bài giảng tuyên truyền, giúp các nữ ứng cử viên tham gia đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp. Đồng thời nâng cao kiến thức, kỹ năng và sự tự tin trong quá trình vận động bầu cử; phát huy hơn nữ sự tham gia lãnh đạo, quản lý của nữ giới trong bộ máy nhà nước.

Bài và ảnh: THANH THANH

Tin cùng chuyên mục