Thị trường khẩu trang y tế sôi động trở lại

Chia sẻ

Theo khảo sát của phóng viên (PV), sau khi dịch bùng phát trở lại, lượng khẩu trang y tế bán ra tại các cửa hàng đã tăng đột biến, thậm chí có cửa hàng không có khẩu trang để bán.

Nhân viên nhà thuốc Phương Thảo (Giáp Bát) cho biết, 2 ngày gần đây, lượng tiêu thụ khẩu trang tại cửa hàng tăng đột biến. Nhiều quầy thuốc dọc phố Giáp Bát, đường Giải Phóng cũng cùng chung tình trạng khan hiếm.

Trên các group nhiều thành viên kêu trời vì khan hàngTrên các group nhiều thành viên kêu trời vì khan hàng (Ảnh: Đ.H)

Các nhân viên cửa hàng thuốc cho biết, nguyên nhân là do lo ngại dịch bệnh bùng phát trở lại nhiều người bắt đầu tích trữ khẩu trang nên lượng tiêu thụ lớn hơn tuần trước. Vì lượng người mua nhiều dẫn đến mặt hàng này nhanh chóng tăng giá.

Thực tế cho thấy, không chỉ sức tiêu thụ khẩu trang y tế tại các cửa hàng thuốc tăng mạnh. Tại chợ đầu mối dược phẩm và thiết bị y tế Hapu, lượng khách đến hỏi mua khẩu trang cũng tăng đột biến, kéo giá bán khẩu trang tăng mạnh. Hiện, giá bán lẻ một hộp khẩu trang y tế loại 50 chiếc/hộp được bán với giá từ 60.000 - 80.000 đồng/hộp tuỳ từng cửa hàng.

Nhiều chiêu trò bán khẩu trang trên các group khiến đẩy giá thành lên caoNhiều chiêu trò bán khẩu trang trên các group khiến đẩy giá thành lên cao (Ảnh: Đ.H)

Đại diện Công ty CP Dược phẩm và thiết bị y tế An Phú tại chợ Hapu cho biết: Hiện giá bán khẩu trang 4 lớp kháng khuẩn tăng từng ngày.  Cách đây chừng 2-3 ngày, giá bán buôn đang 1,7 triệu đồng/thùng 50 hộp khẩu trang, nhưng hiện đã tăng lên mức 2,8 - 3 triệu đồng/thùng, khách lấy số lượng lớn cũng không được giảm giá.

Trong khi đó, trên các sàn giao dịch thương mại điện tử như Shopee, Lazada... giá bán lẻ khẩu trang y tế 4 lớp đã tăng từ 3.800 đồng/chiếc lên 4.500 đồng/chiếc. Giá bán nguyên hộp khẩu trang y tế 4 lớp hiện ở mức 85.000 -100.000 đồng/hộp 50 chiếc, tăng 20.000 -40.000 đồng/hộp so với thời điểm trước.

Những tin rao khiến ai đọc được cũng cảm thấy hoang mang...Những tin rao khiến ai đọc được cũng cảm thấy hoang mang... (Ảnh: Đ.H)

Tại các trang mạng xã hội, nhu cầu mua bán khẩu trang cũng tăng nhanh, kéo theo mức giá cũng nhảy bất ổn. Hầu hết được quảng cáo là khẩu trang 4 lớp bao chuẩn nhưng giá mỗi người rao bán lại một khác.

Ông Chu Xuân Kiên, Cục trưởng Cục Quản lý thị trường (QLTT) Hà Nội cho hay, lực lượng QLTT Hà Nội đã chỉ đạo các Đội QLTT chủ động kiểm tra, kiểm soát, giám sát địa bàn, lĩnh vực được phân công. Đặc biệt sẽ xử lý nghiêm các hành vi lợi dụng dịch bệnh để đầu cơ, găm hàng, định giá bán bất hợp lý đối với các mặt hàng trang thiết bị y tế, bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng.

Ngoài ra, lực lượng QLTT Hà Nội cũng sẽ tăng cường kiểm tra, kiểm soát các hoạt động sản xuất, vận chuyển, buôn bán các mặt hàng khẩu trang vải, khẩu trang kháng khuẩn trên thị trường. Xử lý nghiêm các trường hợp vận chuyển, buôn bán khẩu trang không rõ nguồn gốc xuất xứ, chưa được công bố hợp quy hàng dệt may, không đảm bảo chất lượng, không niêm yết giá, bán hàng không đúng giá niêm yết.

KHẢI BÌNH

Tin cùng chuyên mục

Tác dụng của dược chất Cordycepin trong đông trùng hạ thảo

Tác dụng của dược chất Cordycepin trong đông trùng hạ thảo

Từ lâu, Đông Trùng Hạ Thảo đã được y học Trung Hoa sử dụng như một loại thần dược chữa bách bệnh nhờ dược chất Cordycepin quý giá của nó. Hàm lượng Cordycepin trong Đông trùng hạ thảo rất dồi dào cũng đồng nghĩa với việc loại dược liệu này đem lại nhiều công dụng tuyệt vời đối với sức khỏe con người.
Kỳ cuối: Gỡ khó cho nhà ở công nhân

Kỳ cuối: Gỡ khó cho nhà ở công nhân

Trong đợt dịch Covid-19 lần thứ 4, những người lao động (LĐ) rời các thành phố về quê gây thiếu hụt nhân lực, ảnh hưởng đến quá trình phục hồi sản xuất đã khiến vấn đề an cư cho công nhân trở nên cấp thiết hơn bao giờ hết.
Chăm lo, đảm bảo quyền và lợi ích chính đáng của người lao động

Chăm lo, đảm bảo quyền và lợi ích chính đáng của người lao động

Tháng Công nhân và Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động diễn ra trong tháng 5 là thời điểm các cấp uỷ, chính quyền, doanh nghiệp chung tay cùng tổ chức Công đoàn quan tâm, chăm lo đời sống, việc làm cho người lao động nhằm xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định, tiến bộ trong doanh nghiệp.
“Phục hồi, phát triển kinh tế sau đại dịch Covid-19 với Nông Nghiệp Sạch”

“Phục hồi, phát triển kinh tế sau đại dịch Covid-19 với Nông Nghiệp Sạch”

Công ty Cổ phần Nông Nghiệp Sạch ngày 29/4 đã phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) TP Hà Nội và Hội LHPN quận Cầu Giấy tổ chức hội nghị tuyên truyền đến cán bộ, hội viên phụ nữ về “Phục hồi, phát triển kinh tế sau đại dịch Covid 19 với Nông Nghiệp Sạch” tại Trung tâm bồi dưỡng chính trị - Quận ủy Cầu Giấy.