Chủ tịch Thành phố Hà Nội yêu cầu dừng các sự kiện tập trung đông người để phòng chống Covid-19

Chia sẻ

Ngày 30/7/2020, UBND Thành phố Hà Nội đã có thông báo về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Ngày 30/7, Ban Chỉ đạo công tác phòng chống Covid-19 Thành phố Hà Nội có Thông báo số 01 thông báo kết luận của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung – Trưởng ban Chỉ đạo TP tại cuộc họp Ban chỉ đạo ngày 29/7. 

Thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch.Thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch. (Ảnh: Minh họa)

Sau khi nghe Sở Y tế TP báo cáo công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, ý kiến phát biểu của lãnh đạo các quận, huyện, Chủ tịch UBND TP kết luận chỉ đạo như sau:

Tình hình dịch bệnh trên thế giới diễn biến vô cùng phức tạp với nhiều biến thể mới của virus. Tổng số ca nhiễm bệnh đến nay là hơn 17 triệu người. Trong các tuần gần đây, cứ 1 tuần có thêm 1,8 triệu người nhiễm, 43.000 người chết. Việc lây nhiễm không phụ thuộc vào yếu tố thời tiết, vùng lãnh thổ.

Việt Nam tính từ thời điểm có ca dương tính mới ở Đà Nẵng (26/7) đến nay đã có thêm 19 người nhiễm mới, nâng tổng số người nhiễm Covid-19 là 459 người. Tại Hà Nội đã có 02 ca nhiễm mới sau 105 ngày không có ca nhiễm. Tổng số người từ Đà Nẵng về Thành phố từ 01/7/2020 đến nay khoảng 21 triệu người. Căn cứ vào Chỉ thị 19/ CT-TTg ngày 24/4/2020 của Thủ tướng Chính phủ, Hà Nội xác định ở mức nguy cơ thấp. Tuy nhiên cần đặc biệt lưu ý, nguy cơ lây ra diện rộng bởi chủng virus nguy hiểm hơn, khả năng lây nhiễm cao hơn.

Nhiệm vụ cụ thể trong thời gian tới, ngay sau khi có chỉ đạo của Chính phủ, Thường trực Thành ủy ngày 26/7/2020, UBND Thành phố đã ban hành công điện số 05/CĐ-UBND, thực hiện chỉ đạo của UBND Thành phố, các đơn vị đã vào cuộc quyết liệt, khẩn trương thực hiện nghiêm túc nội dung công việc được giao, nhiệm vụ cụ thể trong thời gian tới, BCĐTP giao:

UBND các quận, huyện, thị xã, xã, phường, thị trấn thực hiện nghiêm chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại các thông báo số 253/TB-VPCP ngày 25/7/2020 và 262/TB-VPCP ngày 29/7/2020 của Văn phòng Chính phủ; công điện số 05/CĐ-UBND ngày 26/7/2020 của Chủ tịch UBND Thành phố tạm dừng tổ chức sự kiện có tập trung đông người như lễ hội, hạn chế tập trung đông người tại tiệc cưới, tang lễ… theo đúng chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại thông báo số 262/TB-VPCP ngày 29/7/2020.

Khởi động tất cả các ban chỉ đạo phòng dịch từ thôn, tổ dân phố, đảm bảo trực 24/24/7 để kịp thời xử lý thông tin về dịch bệnh.

Thường xuyên cập nhật vị trí, địa điểm ở Đà Nẵng và Quảng Nam đã được Bộ Y tế khuyến cáo trên trang thông tin về dịch bệnh để người dân biết, chủ động, tự giác áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch bệnh như đeo khẩu trang nơi công cộng, nơi đông người và khi tham gia giao thông; thực hiện tự cách ly tại nhà, hoặc đến trạm y tế gần nhất lấy mẫu xét nghiệm phát hiện sớm Covid-19.

Các cơ quan, đơn vị, trung tâm thương mại, cơ sở kinh doanh, quán bar, nơi tập trung đông người trên địa bàn thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, đo thân nhiệt, bố trí dùng sát khuẩn tay, giữ khoảng cách khi tiếp xúc, đeo khẩu trang…

Các trường hợp F1, phải cách ly ngay lập tức ở Trường cao đẳng ngề kỹ thuật cao, các trường hợp F2, cách ly tại nhà, giám sát y tế hàng ngày; khi có nhu cầu cần xét nghiệm thì các quận huyện phải đáp ứng ngay.

Người dân từ Đà Nẵng về Thành phố từ tháng 7/2020 nếu chưa đủ 14 ngày phải cách ly tại nhà lấy máu xét nghiệm ngay, phối hợp với trung tâm kiểm soát bệnh tật thành phố để thực hiện xét nghiệm, hoàn thành trước ngày 02/8/2020. Tiếp tục rà soát người từ Đà Nẵng trở về, ngoài số 21 triệu người theo khuyến cáo của Bộ Y tế.

Thông báo toàn bộ các nhà thuốc trên địa bàn nếu người đến mua thuốc có biểu hiện sốt, ho, khó thở thì phải thông tin cho trung tâm y tế địa phương.

Sở Y tế, Trung tâm kiểm soát bệnh tật Thành phố khẩn trương cung cấp mẫu test  Covid-`19 cho UBND các quận, huyện, thị xã để thực hiện việc xét nghiệm. Chỉ đạo các bệnh viện thành phố thực hiện quy trình khám chữa bệnh theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế trong tình hình phòng, chống dịch.

Chủ tịch UBND TP cũng yêu cầu các quận huyện phải kiểm tra lại vật tư tiêu hao phòng dịch, các trường hợp tham gia vận chuyện bệnh nhân phải trang bị đủ đồ bảo hộ, chống giọt bắn.

Bộ Tư lệnh tiếp tục triển khai hoạt động khu cách ly tập trung tạp trường cao đẳng công nghệ cao Hà Nội, tuân thủ nghiêm ngặt quy trình cách ly tập trung, thường xuyên kiểm tra giám sát, đảm bảo quản lý chặt chẽ việc giữ khoảng cách, vệ sinh.

Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp các cơ quan thông tấn, báo chí tuyên truyền rộng rãi đến người dân để thực hiện đúng khuyến cáo của Bộ Y tế và Thành phố nhằm nâng cao ý thực tự giác, tự phòng bệnh cho mình và gia đình.

P.H

Tin cùng chuyên mục

Luận cương chính trị của Đảng Cộng sản Đông Dương

Luận cương chính trị của Đảng Cộng sản Đông Dương

(PNTĐ) - Sau thời gian học tập ở Liên Xô, đồng chí Trần Phú được Quốc tế Cộng sản cử về nước hoạt động và được bổ sung vào Ban Chấp hành Trung ương lâm thời, sau đó ít lâu vào Ban Thường vụ Trung ương, đồng chí đã chủ trì dự thảo Luận cương chính trị của Đảng.
Khởi công dự án cấp nước cho phía Nam TP Hà Nội và tỉnh Hòa Bình

Khởi công dự án cấp nước cho phía Nam TP Hà Nội và tỉnh Hòa Bình

(PNTĐ) - Chiều 18/4, đoàn công tác UBND thành phố Hà Nội do Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh làm trưởng đoàn làm việc với Thường trực Tỉnh ủy Hòa Bình. Tham gia đoàn có Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố Dương Đức Tuấn; lãnh đạo một số sở, ngành.
Tổng Bí thư Trần Phú - Chiến sĩ Cộng sản kiên trung, bất khuất, ưu tú của dân tộc Việt Nam

Tổng Bí thư Trần Phú - Chiến sĩ Cộng sản kiên trung, bất khuất, ưu tú của dân tộc Việt Nam

(PNTĐ) - Nhân kỷ niệm 120 năm Ngày sinh của Tổng Bí thư Trần Phú (1/5/1904-1/5/2024), tại thành phố Hà Tĩnh, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, Ban Tuyên giáo Trung ương và Tỉnh ủy Hà Tĩnh vừa tổ chức Hội thảo khoa học “Tổng Bí thư Trần Phú - Chiến sĩ cộng sản kiên trung, bất khuất, người con ưu tú của dân tộc Việt Nam”.
Đồng chí Trần Phú - Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng

Đồng chí Trần Phú - Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng

(PNTĐ) - Cuộc đời hoạt động cách mạng của đồng chí Trần Phú ngời sáng một nhân cách lớn, một tấm gương chiến đấu và hy sinh trọn đời cho đất nước và nhân dân. Nhân cách ấy được hình thành và hun đúc nên từ một gia đình yêu nước, một quê hương giàu truyền thống cách mạng, một dân tộc anh hùng. Chính từ truyền thống của quê hương, gia đình và thời đại lịch sử đã tạo nên Trần Phú - Người chiến sỹ cách mạng, lãnh tụ vẻ vang của Đảng và dân tộc.