Bộ Thông tin và Truyền thông vận động người dân cài đặt ứng dụng Bluezone

Chia sẻ

Bộ Thông tin và Truyền thông vừa có công văn số 2841/BTTTT-THH ngày 1-8 đề nghị UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương triển khai tuyên truyền cài đặt ứng dụng Bluezone bảo vệ cộng đồng, góp phần phòng, chống dịch Covid-19.

Bộ Thông tin và Truyền thông khuyến cáo người dân cài đặt ứng dụng Bluezone.Bộ Thông tin và Truyền thông khuyến cáo người dân cài đặt ứng dụng Bluezone.

Theo đó, sau khi trao đổi, thống nhất ý kiến với Bộ Y tế về việc triển khai ứng dụng Bluezone trên phạm vi toàn quốc để phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19, Bộ Thông tin và Truyền thông đã xác định 10 biện pháp tuyên truyền để triển khai.

Cụ thể, cơ quan nhà nước cần vận động tuyên truyền phòng dịch, yêu cầu toàn bộ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động nếu có điện thoại thông minh (smartphone) thì phải cài đặt Bluezone. Cơ quan, đơn vị cử người ghi nhận các hoạt động ra vào trụ sở, yêu cầu mọi người đến làm việc biết, cài đặt và chạy ứng dụng.

Chính quyền cơ sở, các tổ chức đoàn thể, tổ dân phố đi từng nhà phát tờ rơi tuyên truyền hướng dẫn người dân cài đặt và sử dụng ứng dụng Bluezone. Đoàn Thanh niên, Hội Liên hiệp phụ nữ phát động phong trào cài đặt và hỗ trợ người dân cài Bluezone. Các cơ sở đào tạo yêu cầu học sinh, sinh viên có điện thoại di động thông minh cài đặt cho mình và cho người thân.

Cùng với đó, các địa phương cần hiển thị thông báo đề nghị cài đặt Bluezone và thông tin hướng dẫn cài đặt trên các kênh wifi công cộng, bến tàu xe, sân bay, bến cảng, phương tiện giao thông vận tải. Khách du lịch đến địa bàn cần nhận được ngay thông báo cài đặt Bluezone trên điện thoại.

Các nhà hàng, khách sạn, tổ chức, doanh nghiệp... trên địa bàn tỉnh, thành phố cần phổ biến, khuyến nghị khách hàng cài Bluezone khi sử dụng dịch vụ hoặc ra vào trụ sở.

Các địa phương cũng cần triển khai nhắn tin trên Zalo và tin nhắn cho người dân đề nghị cài đặt Bluezone và định kỳ nhắc lại. Đồng thời, tổ chức đưa tin và định kỳ nhắc lại trên các phương tiện truyền hình, phát thanh, các báo của địa phương.

Cùng với đó, các địa phương triển khai tuyên truyền đến người dân trên địa bàn thông qua hệ thống truyền thanh cơ sở (xã, phường) và định kỳ nhắc lại. Triển khai hình ảnh tuyên truyền bản in và dán nơi công cộng, điểm đông người; bản chiếu ở các bảng điện tử trong thang máy và các địa điểm công cộng.

Cũng trong công văn này, Bộ Thông tin và Truyền thông nêu rõ, UBND các tỉnh, thành phố chỉ đạo Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp cùng các sở, ban, ngành trực thuộc triển khai đồng loạt 10 biện pháp nêu trên bắt đầu từ ngày 1-8-2020. Thông tin chi tiết về ứng dụng Bluezone và các tài liệu tuyên truyền, các địa phương và người dùng có thể tìm hiểu trên trang https://www.bluezone.gov.vn.

Theo thống kê của Cục Tin học hóa (Bộ Thông tin và Truyền thông), tính đến sáng 31/7, ứng dụng Bluezone đã có 1,2 triệu lượt cài đặt.

 THANH HÀ/HNM

Theo http://www.hanoimoi.com.vn/tin-tuc/Oto-xemay/974601/bo-thong-tin-va-truyen-thong-van-dong-nguoi-dan-cai-dat-ung-dung-bluezone

Tin cùng chuyên mục

Tầm nhìn của top 10 nữ doanh nhân giàu nhất thế giới

Tầm nhìn của top 10 nữ doanh nhân giàu nhất thế giới

(PNTĐ) - Khởi nguồn từ ý tưởng đơn giản: Thiết kế cần trở nên dễ dàng, ai cũng có thể tiếp cận, Canva nay đã trở thành công cụ toàn cầu phục vụ hàng triệu người dùng, định nghĩa lại cách con người thực hiện các dự án sáng tạo. Đứng sau thành tựu đó là Melanie Perkins – nữ doanh nhân Úc, người góp mặt trong top 10 nữ doanh nhân giàu nhất thế giới nhờ tầm nhìn táo bạo và bền bỉ.
Biến nỗi đau thành nguồn sáng

Biến nỗi đau thành nguồn sáng

(PNTĐ) - Không chỉ dạy cách bật âm hay luyện phát âm, cô Trần Thị Minh Hải (Chủ nhiệm chương trình I Love My Voice (Luyện Giọng nói) trong một lớp học cho trẻ tự kỉ ở Thanh Xuân, Hà Nội) còn dạy cho nhiều người khuyết tật cách lắng nghe, cảm nhận và kết nối với cuộc sống bằng chính trái tim. Hành trình âm thầm của cô là minh chứng cho sức mạnh của lòng nhân ái - nơi một người phụ nữ bình thường đã biến nỗi đau thành nguồn sáng cho những mảnh đời yếu thế.
Hơn 3,2 tỷ hỗ trợ đồng bào miền Bắc và miền Trung bị thiệt hại do bão

Hơn 3,2 tỷ hỗ trợ đồng bào miền Bắc và miền Trung bị thiệt hại do bão

(PNTĐ) - Mới đây, Herbalife Việt Nam, một trong những công ty hàng đầu về sức khỏe và thể chất đã đóng góp 3.204.000.000 VND (ba tỷ hai trăm lẻ bốn triệu đồng) đến Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam để góp phần hỗ trợ đồng bào bị thiệt hại bởi bão Bualoi (Cơn bão số 10) và bão Matmo (Cơn bão số 11) và các đợt mưa lũ lớn theo sau tại khu vực miền Bắc và miền Trung Việt Nam.
Ánh hào quang từ một vương miện

Ánh hào quang từ một vương miện

(PNTĐ) - Marizza Delgado là gương mặt tiêu biểu của thế hệ phụ nữ trẻ hiện đại: vừa rực rỡ trong ánh hào quang của một vương miện sắc đẹp, vừa vững vàng chinh phục đỉnh cao tri thức trong lĩnh vực khoa học công nghệ.