Duy trì nghiêm 1.608 chốt, ngăn chặn triệt để xuất nhập cảnh trái phép

Chia sẻ

Hiện nay trên toàn tuyến biên giới đất liền, bộ đội biên phòng (BĐBP) đã tổ chức 1.608 tổ, chốt, trong đó 1.262 tổ, chốt cố định và 346 lưu động với hơn 10.000 người tham gia.

Các chiến sĩ biên phòng làm nhiệm vụ tuần tra tại các tổ chốt chặn biên giới. Ảnh: Báo Quảng NamCác chiến sĩ biên phòng làm nhiệm vụ tuần tra tại các tổ chốt chặn biên giới. Ảnh: Báo Quảng Nam,

Theo thông tin tại Hội nghị giao ban tháng 7 của Bộ Tư lệnh BĐBP, tổ chức vào ngày 3/8 tại Hà Nội, trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, Bộ Tư lệnh BĐBP đã chỉ đạo BĐBP các tỉnh tuyến biên giới đất liền khảo sát lựa chọn từ 5-15 tổ chốt/tỉnh để tổ chức kiên cố hóa phục vụ công tác phòng, chống dịch lâu dài và thực hiện nhiệm vụ khác.

Hiện nay, trên toàn tuyến biên giới đất liền, BĐBP đã tổ chức 1.608 tổ, chốt, trong đó 1.262 tổ, chốt cố định và 346 lưu động với hơn 10.000 người tham gia, trong đó có hơn 7.000 cán bộ, chiến sĩ BĐBP, gần 3.000 người lực lượng khác. Lực lượng BĐBP đã duy trì nghiêm số lượng tổ chốt trên biên giới.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, Bộ Tư lệnh BĐBP đã tổ chức 8 đoàn kiểm tra công tác phòng, chống dịch trên biên giới tại 66 đồn biên phòng, 373 tổ, chốt thuộc BĐBP 8 tỉnh: Quảng Ninh, Lạng Sơn, Cao Bằng, Lào Cai, Hà Giang, Lai Châu, Tây Ninh, An Giang.

Trong tháng 7, các đơn vị trong BĐBP đã bàn giao cơ quan y tế địa phương theo dõi, cách ly 18.020 người Việt Nam từ Trung Quốc, Lào, Campuchia trở về (tăng 2.334 người so với tháng 6), trong đó có 14.705 người nhập cảnh qua cửa khẩu, 2.457 người nhập cảnh trái phép qua đường mòn, 858 người do lực lượng chức năng Trung Quốc, Lào, Campuchia trao trả.

Tại hội nghị, Thiếu tướng Lê Đức Thái, Phó Tư lệnh, Tham mưu trưởng BĐBP, Phụ trách Tư lệnh BĐBP chỉ đạo các cơ quan, đơn vị trong toàn lực lượng tiếp tục bám nắm tình hình, diễn biến của dịch bệnh, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch theo chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng và của Bộ Tư lệnh BĐBP; tập trung lực lượng, phương tiện, quyết tâm, quyết liệt ngăn chặn triệt để hoạt động xuất, nhập cảnh trái phép trên các tuyến biên giới.

Các đơn vị trên biên giới cần tiếp tục duy trì nghiêm các các tổ chốt phòng chống dịch tại các đường mòn lối mở trên biên giới; tăng cường tuần tra, kiểm soát, phát hiện, đấu tranh với các hoạt động xuất nhập cảnh trái phép; kịp thời phát hiện và kiên quyết xử lý nghiêm các cá nhân, tổ chức có hành vi tiếp tay, đưa người xuất nhập cảnh trái phép.

Thiếu tướng Lê Đức Thái cũng đề nghị các cục, đơn vị tiếp tục nắm chắc tình hình dịch bệnh để điều chỉnh các kế hoạch nhiệm vụ, tham mưu, đề xuất cho Bộ Tư lệnh BĐBP để thực hiện trong thời gian tới.

C.P

Theo http://baochinhphu.vn/Xa-hoi/Duy-tri-nghiem-1608-chot-ngan-chan-triet-de-xuat-nhap-canh-trai-phep/403072.vgp

Tin cùng chuyên mục

Bổ nhiệm ông Phạm Thanh Bình làm Thứ trưởng Bộ Ngoại giao

Bổ nhiệm ông Phạm Thanh Bình làm Thứ trưởng Bộ Ngoại giao

(PNTĐ) - Ông Phạm Thanh Bình - Vụ trưởng Vụ Đông Bắc Á, Bộ Ngoại giao vừa được bổ nhiệm giữ chức Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Việt Nam. Đáng chú ý, ông Phạm Thanh Bình được tiến cử làm Đại sứ Việt Nam tại Trung Quốc với thời hạn nhiệm kỳ 5 năm thay cho ông Phạm Sao Mai.
Công dân Việt Nam vẫn an toàn giữa căng thẳng Iran-Israel

Công dân Việt Nam vẫn an toàn giữa căng thẳng Iran-Israel

(PNTĐ) - Đại sứ quán Việt Nam tại Israel và Iran tiếp tục ra thông báo khuyến cáo công dân các biện pháp bảo đảm an toàn trước tình hình xung đột leo thang phức tạp giữa Israel và Iran. Đồng thời, Đại sứ Israel tại Việt Nam khẳng định, Israel cam kết bảo đảm an toàn cho công dân Việt Nam.