Chị em lại “tay xách nách mang” cơm nước hỗ trợ khu cách ly vì dịch Covid-19

Chia sẻ

Ngay sau khi một đoạn trong hẻm đường Hồ Đắc Di, phường Tây Thạnh (Tân Phú, TPHCM) bị phong tỏa vì có người nhiễm Covid-19 là bệnh nhân số 589, Hội LHPN Phường Tây Thạnh đã bắt tay ngay vào công việc “hậu cần” cho các hộ gia đình ở khu vực này trong thời gian 14 ngày (1/8 -14/8).

Hộii LHPN Phường Tây Thạnh (Tân Phú, TPHCM) nấu cơm phục vụ cho các hộ gia đình đang cạch ly. Ảnh Hội LHPN phường Tây Thạnh.Hội  LHPN Phường Tây Thạnh (Tân Phú, TPHCM) nấu cơm phục vụ cho các hộ gia đình đang cạch ly. Ảnh Hội LHPN phường Tây Thạnh.

Theo đó, khu vực cách ly có 7 hộ gia đình (25 người) xung quanh nơi ở của bệnh nhân số 589. Để người dân an tâm cách ly, Hội LHPN phường Tây Thạnh đã đứng ra đi chợ nấu cơm và chuyển đến cho dân quân tự vệ mang vào cho từng hộ dân. 

Mỗi ngày, đều đặn 2 bữa sáng và trưa, các chị phân công nhau chuẩn bị cơm nước đầy đủ dinh dưỡng với các món mặn, món xào và canh. Mỗi bữa phục vụ 35 suất cơm cho người dân và các lực lượng đang tham gia ở khu vực chốt chặn. Riêng buổi tối, Hội cùng địa phương vận động phía Nhà hàng làng nướng Nam bộ trên địa bàn hỗ trợ 40 suất cơm.

Hội LHPN Phường Tây Thạnh (Tân Phú, TPHCM) quyết tâm cùng cả nước chống dịch Covid-19. Ảnh Hội LHPN phường Tây ThạnhHội LHPN Phường Tây Thạnh (Tân Phú, TPHCM) quyết tâm cùng cả nước chống dịch Covid-19. Ảnh Hội LHPN phường Tây Thạnh

“Với mong muốn được góp một phần công sức nhỏ của mình vào công cuộc chống dịch của đất nước, chị em hội viên phụ nữ bỏ công sức làm những bữa cơm ngon và đầy đủ chất cho các hộ tại khu cách ly với 25 nhân khẩu và lực lượng trực, giúp mọi người có sức đề kháng để cùng nhau vượt qua mùa dịch Covid - 19. Các chị em tự tay đi chợ và nấu cơm mang đến chứ không đặt ngoài quán. Bởi vì, chúng tôi mong muốn các hộ dân có cảm giác ăn cơm như cơm nhà, vừa sạch sẽ vừa đảm bảo dinh dưỡng. Tổ nấu lần này của Hội phường Tây Thạnh gồm có 5 hội viên, các chị tham gia với tinh thần tự nguyện và rất hăng hái. Chúng tôi đã có kinh nghiệm từ đợt chống dịch lần trước cộng với việc phát cơm từ thiện vào thứ 7 hàng tuần, nên phục vụ cho các hộ dân lần này không quá khó với các chị em”. Chị Phí Thị Ngọc Yến, Chủ tịch Hội LHPN phường Tây Thạnh (Tân Phú, TPHCM) chia sẻ.

Theophunuvietnam.vn

Tin cùng chuyên mục

Mỗi lần thấy áo dài, là tự hào muốn nói “Tôi là người Việt Nam”

Mỗi lần thấy áo dài, là tự hào muốn nói “Tôi là người Việt Nam”

(PNTĐ) - Diễn ra vào dịp kỷ niệm 114 năm ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 và 1984 năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng, hướng tới kỷ niệm 70 năm ngày giải phóng Thủ đô, “Ngày hội áo dài xuống phố” năm 2024 do Hội LHPN quận Ba Đình tổ chức sáng ngày 6/3 đã rất thành công khi khơi dậy trong công chúng tình yêu áo dài và niềm tự hào được là người Việt Nam.
Các cấp Hội LHPN Hà Nội: Tự hào tôn vinh áo dài trong “Tuần lễ áo dài” năm 2024

Các cấp Hội LHPN Hà Nội: Tự hào tôn vinh áo dài trong “Tuần lễ áo dài” năm 2024

(PNTĐ) - Sáng ngày 1/3/2024, tại cơ quan chuyên trách Hội LHPN Hà Nội, đồng chí Lê Kim Anh, Ủy viên Đoàn Chủ tịch Trung ương Hội LHPN Việt Nam, Thành ủy viên, Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội đã phát động các cấp Hội LHPN Hà Nội tích cực hưởng ứng “Tuần lễ áo dài” năm 2024 từ ngày 1/3-8/3/2024. Đây là hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 114 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3; 1984 năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng; đồng thời hưởng ứng “Tuần lễ áo dài” do Trung ương Hội LHPN Việt Nam phát động.