Tìm được 19/26 người trên chuyến xe hãng Kim Chi có hành khách mắc Covid-19

Chia sẻ

Theo tin từ Sở Y tế Hà Nội, đến trưa nay (5/8), lực lượng y tế và các cơ quan liên quan đã xác định được 26 hành khách đi cùng chuyến xe khách của hãng xe Kim Chi (biển kiểm soát 43B-031.26) với 1 bệnh nhân Covid-19 (bệnh nhân 620 đã được Bộ Y tế công bố).

Ảnh minh họa.Ảnh minh họa.

Tính đến thời điểm hiện tại đã tìm được 19/26 hành khách đi trên chuyến xe này, trong đó có 8 người ở Hà Nội. Tất cả 19 hành khách này đã được quản lý và giám sát sức khỏe. Hiện còn 7 hành khách chưa liên hệ được.

Sở Y tế Hà Nội đề nghị, 7 hành khách còn lại trên chuyến xe nhanh chóng liên hệ với cơ quan y tế địa phương nơi cư trú để được theo dõi sức khỏe. Người dân ai biết thông tin về hành khách đi trên chuyến xe nói trên cần thông báo ngay cho cơ quan y tế địa phương để tiến hành các biện pháp cách ly, theo dõi sức khỏe.

Trước đó, Sở Y tế Hà Nội có thông báo về việc tìm hành khách trên chuyến xe khách Kim Chi - biển kiểm soát 43B-031.26 đi từ Đà Nẵng đến Hà Nội, xuất phát vào 20h00 ngày 27-7. Đến khoảng 8h30 ngày 28-7, xe đến Bến xe Nước Ngầm (Hà Nội). Trên chuyến xe này ghi nhận 1 bệnh nhân Covid-19 (bệnh nhân 620).

Bệnh nhân 620 là nữ, 44 tuổi, ở thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam. Từ ngày 17 đến 25-7, bệnh nhân này vào thành phố Đà Nẵng làm ở quán ăn gần Bệnh viện Đà Nẵng.

Công ty cổ phần Đầu tư phát triển ngành Nước và Môi trường - đơn vị chủ quản Bến xe Nước Ngầm vừa có văn bản báo cáo Sở Giao thông Vận tải Hà Nội về việc xe khách chở bệnh nhân Covid-19 (bệnh nhân 620) đi tuyến Đà Nẵng - Hà Nội đến bến xe này.

Theo công ty, ngày 27/7, sau khi nhận được thông tin từ 0h ngày 28/7 dừng toàn bộ phương tiện chở khách xuất phát từ Đà Nẵng để đề phòng lây nhiễm Covid-19, công ty đã chỉ đạo bến xe liên lạc ngay và yêu cầu các chủ xe khách từ vùng dịch đang trên đường đến Bến xe Nước Ngầm phải lập bảng kê danh sách hành khách nộp cho đại diện bến khi vào bến.

Ngày 28/7, bến xe ghi nhận có 6 phương tiện xuất phát từ vùng dịch đến bến và bến đã nhận được danh sách hành khách của 6 xe này với tổng số 159 hành khách. Công ty đã thông tin và sao lưu danh sách hành khách gửi đến các đơn vị có liên quan.

Với hành khách đi trên xe BKS 43B-031.26 được xác định là có bệnh nhân mắc Covid-19 số 620, tuy nhiên trong danh sách nhà xe gửi bến không có tên bệnh nhân này tại thời điểm xe vào bến.

TUA TRANG, TUẤN LƯƠNG/HNM

Theo http://www.hanoimoi.com.vn/tin-tuc/Doi-song/974891/tim-duoc-1926-nguoi-tren-chuyen-xe-hang-kim-chi-co-hanh-khach-mac-covid-19

Tin cùng chuyên mục

7 nguyên nhân gây mất ngủ kéo dài

7 nguyên nhân gây mất ngủ kéo dài

(PNTĐ) - Mất ngủ không đơn thuần là thiếu ngủ. Đó là tình trạng không hài lòng về số lượng hoặc chất lượng giấc ngủ, kéo dài ít nhất 3 đêm/tuần trong ít nhất 3 tháng, dù có đủ cơ hội để ngủ, gây ra đau khổ hoặc suy giảm đáng kể trong các hoạt động xã hội, nghề nghiệp, giáo dục, học tập, hành vi hoặc các lĩnh vực quan trọng khác.
Hà Nội: Số ca mắc sởi tăng nhanh, báo động dịch bệnh mùa hè diễn biến phức tạp

Hà Nội: Số ca mắc sởi tăng nhanh, báo động dịch bệnh mùa hè diễn biến phức tạp

(PNTĐ) - Theo thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội, trong tuần từ ngày 20/6 đến 27/6, tình hình dịch bệnh trên địa bàn thành phố tiếp tục diễn biến phức tạp với nhiều ca mắc mới. Đáng chú ý, dịch sởi ghi nhận mức tăng kỷ lục so với cùng kỳ năm trước, đặt ra thách thức lớn cho công tác phòng chống dịch trong mùa hè.
Bệnh viện Nam Thăng Long triển khai bệnh án điện tử, bước đi quan trọng trong số hóa Y tế

Bệnh viện Nam Thăng Long triển khai bệnh án điện tử, bước đi quan trọng trong số hóa Y tế

(PNTĐ) - Trong bối cảnh ngành y tế Thủ đô đang mạnh mẽ đẩy nhanh tiến trình số hóa và chuyển đổi số, hướng tới mô hình y tế thông minh, Bệnh viện Nam Thăng Long đã đánh dấu một bước tiến quan trọng khi chính thức triển khai bệnh án điện tử (EMR). Đây là bệnh viện công lập thứ 17 của Hà Nội thực hiện chuyển đổi này, khẳng định nỗ lực không ngừng của các cơ sở y tế trên địa bàn thành phố trong việc hiện đại hóa dịch vụ khám chữa bệnh.
Chống thực phẩm chức năng kém chất lượng: Cần sự vào cuộc từ cả nhà nước và doanh nghiệp

Chống thực phẩm chức năng kém chất lượng: Cần sự vào cuộc từ cả nhà nước và doanh nghiệp

(PNTĐ) - Trước thực trạng thực phẩm chức năng kém chất lượng, giả mạo và không rõ nguồn gốc vẫn len lỏi trên thị trường, việc kiểm soát chất lượng từ khâu đầu vào đang trở thành yêu cầu cấp thiết. Không chỉ các cơ quan quản lý, nhiều doanh nghiệp bán lẻ dược phẩm cũng bắt đầu chủ động phối hợp với đơn vị kiểm nghiệm tuyến cao để minh bạch hóa chuỗi cung ứng, nâng cao tiêu chuẩn sản phẩm.
Bệnh viện Đa khoa huyện Mê Linh sẵn sàng triển khai bệnh án điện tử

Bệnh viện Đa khoa huyện Mê Linh sẵn sàng triển khai bệnh án điện tử

(PNTĐ) - Bệnh viện Đa khoa huyện Mê Linh đã tổ chức Hội nghị thẩm định bệnh án điện tử (EMR) vào ngày 26/6, đánh dấu một cột mốc quan trọng trong lộ trình chuyển đổi số của ngành y tế Thủ đô. Việc thẩm định thành công khẳng định bệnh viện đủ điều kiện thay thế hoàn toàn bệnh án giấy bằng bệnh án điện tử, góp phần nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh và hiệu quả quản lý.