Kẻ sát hại người yêu DJ chấp nhận án tử hình

Chia sẻ

Ngày 10/8, TAND Cấp cao tại Hà Nội đưa Đào Duy Cường (26 tuổi, quê Lào Cai) ra xét xử về tội “Giết người” theo đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt của bị cáo. Nạn nhân trong vụ án là V.T.Q.T (19 tuổi, quê Hà Nam), là người yêu của bị cáo.

Trước đó, bị cáo Cường bị tòa án sơ thẩm tuyên tử hình với tội danh trên.

Tuy nhiên, tại phiên phúc thẩm, bị cáo tự nguyện rút đơn kháng cáo, chấp nhận mức án tử hình mà tòa sơ thẩm đã tuyên. Do đó, căn cứ vào Điều 348 Bộ luật Tố tụng hình sự, HĐXX quyết định đình chỉ xét xử và thông báo, trong vòng 7 ngày tiếp theo, bị cáo có quyền làm đơn gửi Chủ tịch nước để xin được ân giảm.

Bị cáo Đào Duy CườngBị cáo Đào Duy Cường

Theo bản án sơ thẩm, bị cáo Cường và chị V.T.Q.T yêu và sống chung với nhau trong nhà trọ tại phường Hoàng Văn Thụ, quận Hoàng Mai từ cuối năm 2018. Chị T vừa làm DJ, vừa làm nghề chăm sóc sắc đẹp để kiếm tiền lo cho cả hai, còn Cường lại nghiện ngập, không có việc làm. Giữa hai người thường xuyên xảy ra mâu thuẫn liên quan đến kinh tế.

Trưa 17/6/2019, cả hai tiếp tục cãi vã nhau. Thay vì động viên khi người yêu nói quá chán chường thì Cường lại đe dọa sẽ phá tan nát hết tất cả. Đỉnh điểm của mâu thuẫn khi Cường nghe bạn gái thách thức, Cường điên cuồng lấy 3 con dao đâm liên tiếp vào người chị T. khiến nạn nhân tử vong tại chỗ.

Gây án xong, bị cáo bỏ trốn lên Lạng Sơn, ở nhờ nhà người thân và được vận động ra đầu thú.

 HỒNG NHUNG

Tin cùng chuyên mục

Xét xử cựu Giám đốc Công an TP Hải Phòng: Nhận tội nhưng không nhận lừa tiền

Bị cáo Đỗ Hữu Ca nhận tội nhưng không nhận lừa tiền

Bị cáo Đỗ Hữu Ca – cựu Giám đốc Công an TP Hải Phòng bị xét xử về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Trước toà, bị cáo thừa nhận cáo trạng mô tả hành vi phạm tội của mình là đúng, phù hợp với kết luận điều tra nhưng khi nói lời sau cùng lại khẳng định không lừa tiền vợ chồng Đước.