Bầm tím, tụ máu “vùng kín” vì làm đẹp tại cơ sở thẩm mỹ “chui”

Chia sẻ

Liên tiếp các ngày mùng 5 và 6/8/2020, Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn tiếp nhận cấp cứu 2 nạn nhân bị biến chứng nghiêm trọng do phẫu thuật thẩm mỹ vùng kín tại cơ sở thẩm mỹ “chui”.

Bs Khoa Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ BV Xanh Pôn cấp cứu cho bệnh nhân.Bs Khoa Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ BV Xanh Pôn cấp cứu cho bệnh nhân. (Ảnh: BVCC)

Theo đó, các bệnh nhân nhập viện là tình trạng sưng, bầm tím, tụ máu ở tầng sinh môn vùng âm hộ. Nghiêm trọng hơn, một bệnh nhân còn trong tình trạng mạch nhanh, huyết áp tụt do mất nhiều máu.

Người nhà bệnh nhân cho biết, do nghe theo lời quảng cáo có cánh, bệnh nhân tới cơ sở thẩm mỹ được giới thiệu để thực hiện thu nhỏ môi bé và âm đạo.

Đến khi gặp biến chứng, gia đình tìm hiểu mới tá hoả khi được biết các cơ sở thẩm mỹ này hoạt động “chui”, cơ sở vật chất không đảm bảo, người thực hiện phẫu thuật không phải là nhân viên y tế và không có chứng chỉ hành nghề.

Để điều trị, bác sĩ Khoa Phẫu thuật tạo hình và thẩm mỹ, BV Xanh Pôn phải nhanh chóng tiến hành biện pháp cầm máu, nếu không những khối máu tụ lớn sẽ gây rách phức tạp tầng sinh môn, thậm chí chảy máu nhiều dẫn đến sốc, mất máu có thể nguy hiểm đến tính mạng.

Hai phẫu thuật viên của ca mổ - Bác sỹ Vũ Hồng Chiến và Bác sỹ Nguyễn Minh Nghĩa chia sẻ :“Ekip phẫu thuật tiến hành làm sạch vết thương, lấy bỏ rất nhiều máu tụ, tìm vị trí chảy máu để tiến hành cầm máu. Do các cấu trúc vùng âm đạo, tầng sinh môn bị rách rộng nên các bác sỹ phải khâu phục hồi tái tạo thành âm đạo, khôi phục các cấu trúc tầng sinh môn”.

Lượng máu tụ được bác sĩ lấy ra từ khu vực thương tổn của nạn nhân.Lượng máu tụ được bác sĩ lấy ra từ khu vực thương tổn của nạn nhân. (Ảnh: BVCC)

Nhờ sự nỗ lực của cả ê- kíp, ca phẫu thuật bước đầu đã thành công. Sau mổ, cả hai bệnh nhân tỉnh táo, không còn chảy máu thêm, vùng tụ máu đã giảm sưng nề.
Theo các bác sỹ, bệnh nhân cần khoảng 2-3 tuần để liền vết thương, sau đó có thể sẽ cần một lần phẫu thuật nữa để lấy chỉnh sửa lại tính thẩm mỹ cho các cấu trúc bị tổn thương nặng do biến chứng tại cơ sở thẩm mỹ “chui”.

Đáng nói, 2 bệnh nhân trên không phải là trường hợp cá biệt, thời gian gần đây, Khoa Phẫu thuật tạo hình và thẩm mỹ, Bệnh viện Đa khoa Xanh pôn liên tục tiếp nhận và phẫu thuật cấp cứu thành công nhiều ca biến chứng phức tạp do phẫu thuật thẩm mỹ tại những cơ sở thẩm mỹ “chui”.

Với sự phát triển nhanh chóng trong xã hội hiện đại, làm đẹp luôn là một nhu cầu chính đáng của nhiều người. Tuy nhiên, các bác sỹ thẩm mỹ của Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn cho rằng, phẫu thuật thẩm mỹ hay thẩm mỹ nội khoa cần được khám và tư vấn bởi các bác sỹ chuyên khoa, được chỉ định và thực hiện quy trình kĩ thuật của bộ y tế để đảm bảo an toàn cho khách hàng.

“Lời khuyên của các bác sĩ Khoa Phẫu thuật tạo hình và thẩm mỹ BV Xanh Pôn dành cho các chị em khi đi làm đẹp đó là phải tìm hiểu kĩ, tránh ham rẻ lựa chọn những cơ sở không đảm bảo, không được cấp phép để rồi tiền mất tật mang, không những không đẹp lên mà còn đối diện với nhiều biến chứng nặng nề”.

THẢO HƯƠNG

Tin cùng chuyên mục

Kỹ năng sơ cứu tai nạn thường gặp

Kỹ năng sơ cứu tai nạn thường gặp

(PNTĐ) - Theo BS Ngô Đức Hùng - Trung tâm Cấp cứu A9 (BV Bạch Mai), sơ cấp cứu là hành động trợ giúp và chăm sóc ban đầu đối với người bị nạn ngay tại hiện trường; sử dụng phương tiện, dụng cụ có sẵn tại chỗ, khi chưa có sự hỗ trợ của nhân viên y tế; mọi người đều có thể tham gia (được đào tạo – sẵn sàng tham gia).
Sự cố y khoa tại BV Thu Cúc: Bộ Y tế nói gì?

Sự cố y khoa tại BV Thu Cúc: Bộ Y tế nói gì?

(PNTĐ) - Liên quan đến sự cố y khoa trường hợp tử vong thai nhi là con chị Trần Ngọc Diệp khi đến khám thai và sinh con tại Bệnh viện đa khoa Quốc tế Thu Cúc tháng 3/2024, Bộ Y tế vừa có công văn yêu cầu đơn vị thực hiện giải quyết sự cố y khoa nêu trên theo đúng quy định của pháp luật hiện hành.
Tiêm cồn tuyệt đối điều trị u nang tuyến giáp

Tiêm cồn tuyệt đối điều trị u nang tuyến giáp

(PNTĐ) - Nang tuyến giáp là bệnh lý khá phổ biến hiện nay. Dù đa phần bệnh mang yếu tố lành tính nhưng cũng gây ảnh hưởng tới cuộc sống và sức khỏe của người bệnh. Xu hướng điều trị mới, can thiệp không phẫu thuật hay can thiệp tối thiểu như phương pháp tiêm cồn tuyệt đối đang ngày càng được quan tâm, vì tính hiệu quả, nhanh chóng và ít tốn kém hơn so với phẫu thuật.