Vợ ơi, mình hẹn hò nhé!

Chia sẻ

“Trưa nay, anh hẹn hò em được không?”. Tin nhắn của chồng gửi đến nhấp nháy trong máy điện thoại. Mắt em như hoa lên trước tin nhắn yêu thương bất ngờ ấy, bởi từ ngày cưới nhau đến giờ, anh chưa một lần nhắn tin hẹn hò kiểu này với vợ.

Vợ ơi, mình hẹn hò nhé! - ảnh 1 (Ảnh: minh họa)

Bất chợt nỗi nghi ngờ dâng lên trong lòng: "Anh gửi tin nhắn cho cô gái nào mà không may “đi lạc” vào máy vợ chăng?". Rồi, em lại tự khẳng định điều đó và thấy hoang mang với suy nghĩ “chồng mình ngoại tình”.

Phải mất gần một giờ sau, em mới có can đảm nhắn lại: “Anh nhắn nhầm cho em à? Vợ chồng rồi hẹn hò gì nữa, sao không về nhà ăn cơm nhà như mọi lần”. Anh nhắn lại ngay tức khắc: “Không nhầm đâu, anh đang hẹn hò với vợ thật đấy. Trưa anh qua đón em nhé”. Em làm việc với tâm trạng không yên ổn, hay là chồng mình làm điều gì sai quấy với vợ nên mới có hành động “chuộc lỗi” này.

Trưa, đúng hẹn anh đến chờ em bên dưới với nụ cười ấm áp lạ thường. “Em thích ăn chả cá nên anh đặt chỗ ở nhà hàng rồi”. Ngồi sau xe, lòng em vẫn chưa hết bất an. Bữa ăn đầu tiên của hai vợ chồng không có con cái bắng nhắng bên cạnh, không phải để ý bố mẹ già ăn uống có vừa miệng không, em thấy không quen. Cơ quan gần nhà, sống chung với bố mẹ nên buổi trưa em vẫn tranh thủ về lo cơm nước cho cả nhà. Việc nhà, việc công ty cứ cuốn hết thời gian của em. Chút lãng mạn của vợ chồng cũng theo đó ít ỏi dần đi. Anh vô tâm nên chẳng xem nó quan trọng.

Một bữa chứng kiến cảnh đồng nghiệp hẹn hò vợ như tình nhân, anh bất chợt soi lại cuộc hôn nhân của mình. Trách nhiệm với con cái, gia đình khiến vợ chồng ít có thời gian riêng tư dành cho nhau. Lâu nay, dư vị nhàm chán len lỏi trong cuộc sống hàng ngày, vợ chồng đôi khi còn ngủ riêng để khỏi cãi vã, quấy rầy lẫn nhau. Cuộc hôn nhân của chúng mình cứ thế mệt mỏi dần. "Một tháng, vợ chồng cậu làm tình nhân của nhau mấy ngày? Nếu chưa có thì cậu nhanh chóng hẹn hò vợ đi, nếu không sẽ có ngày hối tiếc đấy". Lời khuyên của anh bạn khiến anh như choàng tỉnh.

Bữa trưa giản dị trong khung cảnh nhà hàng lãng mạn, vợ trở nên quyến rũ lạ thường trong ánh mắt chồng. Lòng vợ cũng bất chợt bồi hồi như thời đang yêu. Lâu lắm rồi mình không có cảm giác này dành cho nhau. Hóa ra, tìm lại sự ngọt ngào của hôn nhân không khó, chỉ là vợ chồng không biết cách hẹn hò nhau mà thôi. Từ nay, mình chăm chỉ hẹn hò nhau vợ nhé!

NGUYỄN HUYỀN

Tin cùng chuyên mục

Hạnh phúc ngoài dự tính

Hạnh phúc ngoài dự tính

(PNTĐ) - Có 3 người con trai, nhưng ông Sơn - bà Xuân chưa từng thấy hạnh phúc. Anh cả công tác trong ngành quân đội, anh thứ là thợ cơ khí giỏi, anh út là chủ nhà hàng, cả 3 anh đều đã lập gia đình. Trong nhà luôn êm ấm, chưa hề thấy cãi vã. Nhưng điều mà ông Sơn bà Xuân cho là hạnh phúc, ấy là một thằng cháu trai.
Con gái của mẹ đã lớn

Con gái của mẹ đã lớn

(PNTĐ) - Sinh nhật bạn thân, nó rủ tôi: “Hay là đêm nay mày ngủ lại đây luôn với tao. Một năm tao mới có một lần sinh nhật, tội gì mà về sớm. Tý nữa mấy đứa ra ngoài “quẩy” cho đã”.
Chuyện khó nói trong hôn nhân: Khó vẫn cần nói

Chuyện khó nói trong hôn nhân: Khó vẫn cần nói

(PNTĐ) - Lâu nay, một số người thường ngại đề cập tới vấn đề chăn gối vợ chồng, cho rằng đó là chuyện tế nhị, cần được giấu kín. Tuy nhiên, tình dục lại có vai trò vô cùng quan trọng trong đời sống hôn nhân, thậm chí nhiều cặp vợ chồng chia tay chỉ vì không hòa hợp trong tình dục.