Bí mật thầm kín của chồng

Chia sẻ

Mỗi lần vợ chồng gần gũi là anh cảm thấy ngại ngùng, nhiều khi còn né tránh chuyện chăn gối. Điều đó càng làm Thùy nghi ngờ…

Vợ chồng Cường kết hôn được 5 năm, chung sống hạnh phúc với 2 con nhỏ. Tuy không phải là tình yêu đầu, cũng không phải tiếng sét ái tình, nhưng họ cảm thấy hợp và chỉ tìm hiểu nhau chưa đầy 3 tháng đã quyết định kết hôn…

Cường vốn hiền lành, là con út trong gia đình có 3 chị gái. Gia đình cơ bản, Cường được ăn học đến nơi, đến chốn. Sau khi học xong đại học, bố về hưu, Cường thuận lợi được nhận làm văn phòng của công ty bố. Vốn ít nói, không ham chơi, tan sở, Cường thường về nhà luôn. Buổi tối, ăn cơm xong, nhu cầu giải trí của Cường rất lành mạnh, chủ yếu là đọc sách, xem ti vi, nghe nhạc rồi đi ngủ. Ngày qua ngày như vậy, những đám bạn của Cường đều có người yêu, vợ thậm chí có con lớn, còn Cường vẫn là một “ông lão cô đơn”. 40 tuổi, Cường cũng từng gắn bó với vài mối tình, nhưng rồi lại sớm nói lời chia tay. Mọi người không hiểu nguyên nhân từ anh hay từ các cô gái kia, chỉ có Cường là biết rõ nhất, nhưng chưa bao giờ anh mở lòng chuyện trò với ai.

Ảnh minh họaẢnh minh họa

Mỗi lần họp lớp, liên hoan hay tụ tập, nhìn thấy bạn bè chuyện rôm rả về chồng, vợ, về con cái đang tuổi ăn nghịch… Cường chẳng biết tham gia câu chuyện gì. Trong những bữa tiệc đó, Cường luôn là chủ đề để mọi người hỏi han, bàn bạc: Mày bao giờ cho tụi tao ăn cỗ đấy? Đăng ký làm con rể của tụi con gái lớp mình được đấy, hay ông trót yêu thằng nào rồi?… Có người bạn thông cảm thì không nhắc tới hoặc ân cần hỏi han, động viên, hoặc ngỏ ý giới thiệu cho người này, người khác để Cường tìm hiểu, làm quen, nhưng có người phũ mồm thì nói những điều khiến Cường phải tự ái. Và rồi, Cường cũng bớt tham dự các cuộc vui đó, càng sống khép mình hơn.

Là con một trong gia đình, bố mẹ đã già, hầu như tuần nào cũng nhắc đến việc lập gia đình, nhiều lần Cường bị mắng, thậm chí bố còn lớn tiếng cho ở riêng để… chán, không có người lo cơm nước sẽ phải lấy vợ. Những lúc bố mắng, mẹ khuyên như vậy, Cường chỉ ậm ừ cho qua chuyện, rồi nhanh chóng chạy vào phòng.

Ngày bố nằm viện vì bị suy tim, ông ôn hòa mà rằng: Anh là con trai, nhưng lại là nỗi lo lắng lớn nhất của bố mẹ. Ba đời chi họ nhà mình đều con một. Bố mẹ chỉ có một ước muốn cuối cùng là thấy anh lập gia đình, sinh con dù trai hay gái đều vui vẻ. Bố mẹ có nhắm mắt cũng vui lòng vì đã làm tròn nghĩa vụ của bậc sinh thành… Chưa bao giờ bố nói với Cường nhẹ nhàng, ngọt ngào như vậy. Trước kia, mỗi lần bố con nói chuyện chỉ được vài câu là nặng lời cáu kỉnh với nhau.

Ảnh minh họaẢnh minh họa

Nghĩ bố có mệnh hệ gì thì Cường cũng không thể vui được, nên quyết tâm mở lòng đón nhận tình cảm và sự giúp đỡ của mọi người. Bố ra viện, Cường bắt đầu hẹn hò với một cô gái được bạn giới thiệu. Thùy là kế toán, kém Cường 5 tuổi. Gặp Thùy, Cường không chê gì, ngoài thấy cô hơi mập, anh nghĩ nếu sinh con xong chắc anh là số 1, còn Thùy là số… Nhưng thời điểm này, Cường có ý định lập gia đình, thấy cũng hợp cách nói chuyện với Thùy, đôi bên đều thiện cảm với nhau thì những việc khác sẽ bỏ qua. Sau gần 3 tháng hẹn hò, tìm hiểu, đám cưới của cặp đôi được diễn ra trong sự mừng tủi của hai bên gia đình. Cường mừng ra mặt, vì cuối cùng anh cũng lấy được vợ, còn Thùy từ ngày có chồng, cô biết làm đẹp, chỉnh eo cho mình, nên càng ngày càng hấp dẫn.

Cường lập gia đình, thấy bố khỏe hơn. Đặc biệt, sau 1 năm ngày cưới vợ chồng anh sinh cho bố đứa cháu trai kháu khỉnh, rồi 3 năm sau lại một cô công chúa xinh đẹp khiến ông như trẻ ra. Tuy nhiên, bệnh tật, tuổi già ông cũng đến ngày gần đất xa trời trong sự viên mãn đủ đầy con cháu vây quanh.

Vợ chồng Cường sống hạnh phúc cùng mẹ và các con. Nhưng mấy tháng nay, tự nhiên Thùy thấy chồng khó tính, gia trưởng và hay cáu. Đi làm về, cơm nước xong anh thường xem ti-vi trong phòng, hoặc ngồi đọc sách, thậm chí ngủ luôn tại phòng đọc. Chuyện chăn gối anh cũng lơ là, thậm chí nhiều khi Thùy cố ý mặc bộ váy ngủ khêu gợi, anh còn quát: Nhà có con nhỏ, mẹ già, em ăn mặc kiểu gì đấy? Ngày trước, Cường không như vậy, còn sắm cho cô váy ngủ... Vậy mà, linh tính của người vợ, Thùy đã nhiều lần tâm sự, hỏi han anh gặp vấn đề gì trong công việc hay có chuyện gì ảnh hưởng, nhưng đáp lại anh lặng thinh, cau mày bỏ đi.

Ảnh minh họaẢnh minh họa

23 giờ đêm, các con đã ngủ, phòng đọc sách còn ánh đèn, nghĩ chồng ngủ quên, không tắt điện, Thùy nhẹ nhàng bước vào phòng, bất chợt nhìn thấy chồng đang đọc sách tâm lý, tìm hiểu bệnh xuất tinh sớm. Thấy vợ, Cường không giấu nổi sự bối rối. Cảm nhận được nỗi lòng của chồng, Thùy ghé vào lòng anh: “Anh đừng nghĩ nhiều, em không quan tâm đến chuyện ngắn dài, nhanh, chậm đâu”. Đêm đó cả hai người không thể ngủ được, anh đã kể cho Thùy nghe tất cả mọi chuyện. Trước kia, ngày chưa lập gia đình, Cường đã từng bị chứng xuất tinh sớm, chỉ cần nhìn thấy tranh ảnh gợi cảm, xem ti-vi thấy hình ảnh sexy, đã xuất tinh. Vì thế mà Cường bị người yêu bỏ, tự ti không dám lấy vợ. Chỉ đến khi gặp một bác sĩ quen, Cường đã bộc bạch tất cả và quyết định khám, điều trị. Khi bệnh đã đỡ phần nào, Cường mới dám kết hôn.

Cường ôm đầu nói với vợ: “Em có hiểu, đàn ông khổ tâm nhất là chuyện chăn gối bất lực không. Nay anh lại thấy hiện tượng bệnh của mình tái phát. Anh thấy chán lắm…”. Cảm thông được sự khổ tâm của chồng, không trách chồng vì tất cả những chuyện đã qua, Thùy nhẹ nhàng: “Trước kia anh không có ai để tâm tình, chữa bệnh. Nay anh đã có em, em sẽ giúp anh vượt qua tất cả”.

Nhờ sự động viên của vợ, hôm sau cả hai vợ chồng hẹn vị bác sĩ quen từng điều trị cho Cường. 5 tháng kiên trì dùng thuốc, tập luyện, kết hợp giải tỏa tâm lý, Cường cuối cùng cũng như tìm lại chính mình. Anh càng cảm thấy yêu, tin vợ nhiều hơn. Hóa ra nếu biết san sẻ thì hạnh phúc sẽ nhân lên gấp đôi, và người ta dễ dàng vượt qua được những “chướng ngại” chẳng may trong đời sống.

PHẠM HẰNG

Tin cùng chuyên mục

Tạ lỗi với mẹ

Tạ lỗi với mẹ

(PNTĐ) - Chiếc xe vòng qua một quả đồi, rồi qua thêm một thung lũng nhỏ. Quãng đường hơn 200km nên mãi đến lúc mặt trời gần đứng bóng Bình mới đến mộ của mẹ. Năm nào cũng vậy, cứ đến ngày 3/3 âm lịch là Bình lại về quê để tảo mộ. Đó là tục lệ của quê Bình.
Về thăm nhà xưa

Về thăm nhà xưa

(PNTĐ) - Sáng nay, cả đại gia đình chúng tôi trở về thăm ngôi nhà xưa-nơi ông bà tôi từng ở và nuôi bác và bố tôi khôn lớn. Ngôi nhà nằm ở vùng trung du, cách Hà Nội 2 giờ đi xe.
Nữ chủ tịch Hội hết lòng vì hội viên

Nữ chủ tịch Hội hết lòng vì hội viên

(PNTĐ) - Chị Bùi Thị Ngọc, sinh năm 1982 người dân tộc Mường đã có 18 năm gắn bó với tổ chức Hội Phụ nữ và 7 năm giữ chức vụ Chủ tịch Hội LHPN xã Tiến Xuân, huyện Thạch Thất, Hà Nội. Chị không những hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà còn có nhiều đóng góp trong sự phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương, góp phần xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc.