Hà Nội: Hơn 11 nghìn mẫu kết quả PCR đều âm tính

Chia sẻ

Từ chiều 8/8, thành phố đã triển khai lấy mẫu xét nghiệm cho những người từ Đà Nẵng về trong thời gian từ 15 đến 29/7, gửi các đơn vị của Bộ Y tế xét nghiệm, đến 12h trưa 12/8 đã lấy được 14.427 mẫu, có kết quả 11.039 mẫu đều âm tính trên tổng số số người cần xét nghiệm là 76.922 người.

Đồng chí Ngô Văn Quý, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội, tổng số người hiện còn cách ly tập trung là 1.680 người, trong đó cách ly tại các khu tập trung Quân đội 1.131 người, tại khách sạn 321 người, cách ly tổ bay 125 người, tại nơi khác là 105 người. Chiều nay, thành phố sẽ đón 409 người từ Đà Nẵng bị kẹt về Hà Nội để cách ly và xét nghiệm và ngày mai sẽ đón nốt 500 người, tổng số hơn 900 người từ Đà Nẵng về để thực hiện cách ly theo quy định.

Hà Nội: Hơn 11 nghìn mẫu kết quả PCR đều âm tính - ảnh 1

Xác định tuần tới sẽ là trọng điểm trong công tác phòng, chống dịch của Thủ đô vì vậy, Thành phố sẽ tiếp tục thực hiện quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo quốc gia, Bộ Y tế, của Thành ủy và Ban chỉ đạo phòng, chống dịch của thành phố. Không lơ là chủ quan, đảm bảo kiểm soát hiệu quả, không để dịch lây lan rộng trên địa bàn thành phố. Thực hiện nghiêm túc phòng chống dịch bệnh nhưng đồng thời cũng phát triển sản xuất kinh doanh để phấn đấu đạt cao nhất các chỉ tiêu kinh tế xã hội của năm 2020.

Đồng thời, tiếp tục tuyên truyền, vận động người dân không ra khỏi nhà khi không cần thiết; tiếp tục dừng các hoạt động lễ hội, nghi lễ tôn giáo, giải đấu thể thao, sự kiện tập trung đông người tại nơi công cộng, sân vận động và các sự kiện lớn chưa cần thiết; thực hiện hiếu - hỷ văn minh, hạn chế tối đa tập trung đông người và thực hiện các biện pháp phòng chống dịch, tránh lây lan dịch bệnh; tiếp tục dừng hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ như karaoke, quán bar, vũ trường, các cơ sở sản xuất và kinh doanh khác còn lại phải thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn phòng chống dịch; thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch trong vận chuyển hành khách công cộng, hành khách và lái xe phải đeo khẩu trang, bố trí dung dịch sát khuẩn để hành khách vệ sinh sát khuẩn tay. Người đứng đầu cơ quan, đơn vị chịu trách nhiệm thực hiện công tác phòng, chống dịch trong cơ quan, đơn vị và hạn chế tổ chức các cuộc họp, hội nghị đông người chưa cần thiết, không tổ chức liên hoan, tiệc mừng, khuyến khích họp trực tuyến và sử dụng công nghệ thông tin không để đình trệ công việc, nhất là công việc có thời hạn liên quan đến phục vụ người dân và doanh nghiệp.

Song song với đó, Thành phố cũng yêu cầu Sở Y tế và các quận, huyện chỉ đạo tập trung kiểm tra, kịp thời phát hiện, cách ly, khoanh vùng triệt để khi phát hiện ca lây nhiễm, xuất hiện ổ dịch trên địa bàn; Khi phát hiện ca bệnh dương tính thì khoanh vùng khử khuẩn những địa điểm liên quan theo quy định. Đồng thời khẩn trương truy vết những trường hợp F1, F2, tiến hành lấy mẫu xét nghiệm và cách ly theo quy định của Bộ Y tế.

Tiếp tục tổ chức lấy mẫu xét nghiệm PCR tất cả các trường hợp về từ Đà Nẵng. Tổ chức cách ly tập trung theo đúng quy định đối với các chuyên gia, nhà quản lý, lao động chất lượng cao và trên 900 người mắc kẹt từ Đà Nẵng trở về.

Giao cho Công an thành phố và các lực lượng chức năng xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm nhập cảnh trái phép, các trường hợp đưa thông tin không đúng sự thật, khai báo y tế không trung thực, vi phạm các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định; Sở Công thương rà soát các phương án dự phòng hàng hóa, phương án phòng, chống dịch, tăng cường kết kết nối lưu thông hàng hóa, đảm bảo đáp ứng nhu cầu thiết yếu của người dân.

HẰNG PHẠM

Tin cùng chuyên mục

Giải đáp những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động

Giải đáp những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động

(PNTĐ) -Ngày 24/4, Báo Lao động Thủ đô phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Đan Phượng tổ chức buổi Đối thoại - giao lưu trực tuyến, truyền thông chính sách năm 2024 với chủ đề "Những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động"; với sự tham dự của hơn 300 cán bộ công đoàn, đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) huyện Đan Phượng.
Hơn 600 điểm cầu tổ chức tập huấn về Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở

Hơn 600 điểm cầu tổ chức tập huấn về Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở

(PNTĐ) - Sáng 23/4, Ban Chỉ đạo xây dựng và thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở thành phố Hà Nội phối hợp với Ban Tổ chức Thành ủy tổ chức lớp tập huấn việc thực hiện Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở và các Nghị định liên quan bằng hình thức trực tuyến từ điểm cầu Thành ủy đến 610 điểm cầu cơ sở. Đồng chí Đỗ Anh Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Thành ủy, Phó trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo xây dựng và thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở thành phố dự và phát biểu chỉ đạo.