Các cấp Hội Phụ nữ: Nhiều công trình, phần việc ý nghĩa chào mừng Đại hội Đảng

Chia sẻ

Thiết thực chào mừng Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025, thời gian qua, các cấp Hội Phụ nữ Hà Nội đã ra sức thi đua lập thành tích thực hiện nhiều công trình, phần việc ý nghĩa nhằm phát huy sức mạnh tổng hợp của cán bộ, hội viên phụ nữ trên địa bàn, góp phần hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ của địa phương.

Từ những sân chơi cộng đồng an toàn, thân thiện

Điển hình, Hội LHPN quận Cầu Giấy đã tổ chức nghiệm thu và bàn giao 20 công trình “Cải tạo sân chơi khu dân cư” do các Chi hội phụ nữ của Hội LHPN 8 phường trên địa bàn thực hiện. Chị Nguyễn Kim Lê – Phó Chủ tịch Hội LHPN quận Cầu Giấy cho biết: “Với mong muốn để trẻ em có sân chơi an toàn, người dân nhất là những người già, người cao tuổi có chỗ tập luyện thể dục, thể thao giữ gìn và nâng cao sức khỏe, giao lưu… Quận Hội đã chỉ đạo các cơ sở Hội PN phối hợp với các đoàn thể, chính quyền địa phương tiến hành rà soát và vận động cán bộ hội viên phụ nữ tham gia sửa chữa, cải tạo lại các sân chơi cũ trên địa bàn khu dân cư. Nhận thấy đây là việc làm có ý nghĩa thiết thực với đời sống của người dân, cán bộ Hội đã sẵn sàng bắt tay vào cuộc ngay”.

Các đồng chí lãnh đạo Hội LHPN Hà Nội, huyện Đông Anh cắt băng khánh thành, chụp ảnh cùng các em học sinh tại lê bàn giao sân chơi cộng đồng tại thôn Thượng Phúc xã Bắc HồngCác đồng chí lãnh đạo Hội LHPN Hà Nội, huyện Đông Anh cắt băng khánh thành, chụp ảnh cùng các em học sinh tại lê bàn giao sân chơi cộng đồng tại thôn Thượng Phúc xã Bắc Hồng.

Qua khảo sát, tại một số sân chơi cộng đồng, tình trạng người dân lấn chiếm không gian chung vẫn còn xảy ra, một số thiết bị thể dục thể thao hư hỏng, xuống cấp… Từ đó, chị em cán bộ Hội đã bàn bạc và thống nhất vận động xã hội hóa từ hội viên đến các nhà hảo tâm để có nguồn kinh phí cải tạo sân chơi. Sau đó, Hội PN đã cải tạo lại mặt bằng, sơn lại những thiết bị thể thao bị han rỉ, trang trí thêm những giỏ hoa treo tường, lắp thêm một số ghế đá, thiết bị tập luyện thể dục thể thao dành cho người lớn, trẻ nhỏ lắp thêm xích đu, cầu trượt… Không những thế, cán bộ hội viên PN còn tự tay vẽ tranh bích họa trên các bức tường xung quanh khu vực sân chơi cộng đồng, trồng bổ sung cây xanh, chậu hoa góp phần làm đẹp cảnh quan đô thị và các sân chơi.

Tương tự, tại khu dân cư số 7 phường Xuân Tảo, quận Bắc Từ Liêm kể từ ngày có sân chơi “Vì sức khỏe cộng đồng”, người dân và các em thiếu nhi lại cùng nhau ra đây vui chơi, tập luyện thể dục thể thao… rất đông vui, tăng tính đoàn kết cộng đồng. Chị Nguyễn Thị Thuần – Phó Chủ tịch Hội LHPN quận Bắc Từ Liêm cho biết: “Đầu tháng 7/2020, Hội LHPN và Đoàn TN phường Xuân Tảo đã khánh thành và bàn giao công trình sân chơi “Vì sức khỏe cộng đồng” cho người dân. Đây là địa bàn tập trung đông dân cư và thanh thiếu nhi nhưng trước kia sân chơi cộng đồng và thiết bị vui chơi, tập luyện thể dục thể thao chưa được quan tâm đầu tư.

Hội LHPN phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy bàn giao sân chơi cộng đồng khu dân cư số 2Hội LHPN phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy bàn giao sân chơi cộng đồng khu dân cư số 2.

Sau một thời gian cải tạo và thi công, công trình sân chơi “Vì sức khỏe cộng đồng” do Hội PN và Đoàn TN thực hiện đã hoàn thành với diện mạo mới vừa khang trang, sạch sẽ vừa thân thiện với môi trường. Hiện tại, sân chơi đã có 11 thiết bị dụng cụ rèn luyện thể thao cho người lớn và trẻ em gồm: bộ tập tay, xích đu, xà đơn, thiết bị tập đi bộ… Bên cạnh đó, Hội LHPN phường đã thực hiện công trình tường hoa phụ nữ tự quản, cải tạo, sơn lại các bức tường quanh sân chơi, lắp đặt bồn hoa, trồng hoa và cây xanh với tổng kinh phí trên 58 triệu đồng. Trong đó 10 triệu đồng được trích từ ngân sách dành cho thiếu nhi, Hội LHPN và Đoàn thanh niên ủng hộ 5 triệu đồng/đơn vị, số tiền còn lại từ nguồn xã hội hoá. Sau khi khánh thành, công trình sân chơi “Vì sức khỏe cộng đồng” đã được bàn giao lại cho tổ dân phố 7, phường Xuân Tảo quản lý, sử dụng, bảo dưỡng.

Xác định cải tại sân chơi cộng đồng, điểm sinh hoạt cộng động tại các khu dân cư là việc làm thiết thực ý nghĩa, việc giữ gìn sân chơi luôn sáng – xanh – sạch đẹp còn cần thiết hơn, những ngày qua, chị em cán bộ Hội tại các quận Cầu Giấy, Bắc Từ Liêm, Ba Đình, Long Biên, Đông Anh, Ứng Hòa… vẫn duy trì, cắt cử nhau thường xuyên chăm sóc cho các chậu hoa, cây cảnh và nhắc nhở các hộ dân không lấn chiếm không gian của khu vực sân chơi, giữ gìn các thiết bị dụng cụ thể dục thể thao.

Đến những công trình, phần việc gắn với nhiệm vụ Hội

Chị Nguyễn Lan Hương – Chủ tịch Hội LHPN quận Đống Đa cho biết: Nhằm thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng bộ quận Đống Đa lần thứ XXVIII, nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ đã được các cấp Hội tổ chức. Có 19 điểm liên hoan văn nghệ với các tiết mục hát múa đặc sắc, được dàn dựng công phu, ca ngợi về Đảng, Bác Hồ và tình yêu quê hương đất nước...

Các em nhỏ hào hứng vui chơi tại sân chơi cộng đồng tại huyện Ứng HòaCác em nhỏ hào hứng vui chơi tại sân chơi cộng đồng tại huyện Ứng Hòa

Trước đó, Quận Hội đã phát động đợt thi đua cao điểm chào mừng sự kiện chính trị quan trọng này. Quận Hội đã chỉ đạo 100% các cơ sở Hội triển khai phong trào thi đua sâu rộng trong các cấp Hội, cán bộ, hội viên phụ nữ với nội dung, hình thức tổ chức phong phú, sáng tạo, thực chất, hướng về cơ sở. Thông qua thực hiện công trình thi đua phát huy sức mạnh của cán bộ, hội viên phụ nữ thực hiện tốt chủ đề của năm “Phụ nữ đoàn kết, sáng tạo, hành động thiết thực vì phụ nữ, trẻ em, thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng bộ các cấp” và sớm đưa Nghị quyết Đại hội đảng bộ quận đi vào cuộc sống. Các cơ sở Hội lựa chọn, đăng ký thực hiện công trình, phần việc gắn với nhiệm vụ trọng tâm của Hội như: Công trình trồng và đảm nhận chăm sóc 90 cây xanh; Công trình tiết kiệm phế liệu gấp 90.000 túi giấy đựng thuốc tặng bệnh viện Đống Đa; Công trình làm đẹp 21 sân chơi, nhà sinh hoạt cộng đồng; Công trình trao tặng 28 bộ sách giáo khoa cho học sinh nghèo, khó khăn…

Chị Nguyễn Thị Thanh Tâm – Chủ tịch Hội LHPN huyện Đông Anh cho biết: Huyện Hội đã phát động đợt thi đua cao điểm nhằm thể hiện trách nhiệm của mỗi cán bộ, hội viên, tổ chức hội trong toàn huyện đối với phong trào thi đua yêu nước, xây dựng Đảng, chính quyền ngày càng trong sạch, vững mạnh. Thông qua đợt thi đua, các cấp hội phụ nữ huyện Đông Anh đã thực hiện “29 hành động vì phụ nữ và trẻ em” với tổng trị giá hơn 1 tỷ đồng. Cụ thể gồm các công trình: Đoạn đường xanh – sạch – đẹp; điểm sinh hoạt cộng đồng an toàn, thân thiện, giúp đỡ phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn, xây dựng mô hình chung tay bảo vệ môi trường, giúp đỡ trẻ em vượt khó vươn lên và sân chơi an toàn, lành mạnh tại thôn Thượng Phúc, xã Bắc Hồng…

Các cấp Hội Phụ nữ: Nhiều công trình, phần việc ý nghĩa chào mừng Đại hội Đảng - ảnh 4

Đồng chí Lê Kim Anh – Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội nhấn mạnh: “Năm 2020, để chào mừng Đại hội Đảng các cấp, Hội LHPN các quận, huyện và cơ sở Hội đã có nhiều công trình, phần việc thiết thực ý nghĩa, nhiều mô hình sáng tạo phù hợp thu hút đông đảo cán bộ hội viên phụ nữ tham gia. Hội PN các cấp đã vận động hội viên tích cực tham gia xây dựng nông thôn mới, trật tự văn minh đô thị, bảo vệ môi trường. Các cấp Hội đã ra mắt 65 điểm sinh hoạt cộng đồng sáng - xanh - sạch - đẹp, đồng thời lắp đặt thiết bị thể thao, vui chơi tại sân chơi cộng đồng; bàn giao “Mái ấm tình thương”, tặng quà cho trẻ em, phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn… trị giá hàng trăm triệu đồng. Những công trình chào mừng Đại hội Đảng các cấp của các cấp Hội Phụ nữ Hà Nội dù lớn hay nhỏ đều góp phần tạo nên không khí thi đua sôi nổi, phấn khởi hướng về Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, đồng thời lan tỏa ý thức trách nhiệm vì cuộc sống cộng đồng tạo nên sức mạnh đoàn kết, sự sẻ chia và gắn kết tình cảm trong các cấp Hội Phụ nữ toàn thành phố”.

THANH THANH

Tin cùng chuyên mục

Tạ lỗi với mẹ

Tạ lỗi với mẹ

(PNTĐ) - Chiếc xe vòng qua một quả đồi, rồi qua thêm một thung lũng nhỏ. Quãng đường hơn 200km nên mãi đến lúc mặt trời gần đứng bóng Bình mới đến mộ của mẹ. Năm nào cũng vậy, cứ đến ngày 3/3 âm lịch là Bình lại về quê để tảo mộ. Đó là tục lệ của quê Bình.
Về thăm nhà xưa

Về thăm nhà xưa

(PNTĐ) - Sáng nay, cả đại gia đình chúng tôi trở về thăm ngôi nhà xưa-nơi ông bà tôi từng ở và nuôi bác và bố tôi khôn lớn. Ngôi nhà nằm ở vùng trung du, cách Hà Nội 2 giờ đi xe.
Nữ chủ tịch Hội hết lòng vì hội viên

Nữ chủ tịch Hội hết lòng vì hội viên

(PNTĐ) - Chị Bùi Thị Ngọc, sinh năm 1982 người dân tộc Mường đã có 18 năm gắn bó với tổ chức Hội Phụ nữ và 7 năm giữ chức vụ Chủ tịch Hội LHPN xã Tiến Xuân, huyện Thạch Thất, Hà Nội. Chị không những hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà còn có nhiều đóng góp trong sự phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương, góp phần xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc.