Hội LHPN các quận, huyện: Giúp phụ nữ nghèo “An cư lạc nghiệp”

Chia sẻ

Thiết thực hưởng ứng đợt thi đua đặc biệt “90 hành động thiết thực vì phụ nữ và trẻ em”, chào mừng Đại hội đảng các cấp nhiệm kỳ 2020-2025, trong tháng 7, Hội LHPN các quận, huyện: Long Biên, Gia Lâm, Ba Vì, Phú Xuyên đã giúp nhiều gia đình hội viên phụ nữ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn có được “Mái ấm tình thương” để chị em "an cư lạc nghiệp".

Hội LHPN huyện Gia Lâm bàn giao nhà cho gia đình chị chị Vũ Thị TuyênHội LHPN huyện Gia Lâm bàn giao nhà cho gia đình chị chị Vũ Thị Tuyên.

Hội LHPN huyện Gia Lâm trao “Mái ấm tình thương” cho gia đình chị Vũ Thị Tuyên thuộc chi hội thôn Hoàng Xá, xã Kiêu Kỵ. Căn nhà có diện tích sử dụng 60 m2, tổng kinh phí xây dựng trên 200 triệu đồng; trong đó, Hội LHPN huyện hỗ trợ 30 triệu đồng, người thân và họ hàng hỗ trợ còn lại bằng tiền mặt, ngày công, vật liệu xây dựng. Ngôi nhà xuống cấp trước đây đã được gia cố chắc chắn, khang trang  đảm bảo chỗ ở an toàn, ấm cúng cho gia đình chị Vũ Thị Tuyên. Nhân dịp này, Hội LHPN Cụm Sông Hồng và xã Kiêu Kỵ đã tặng nhiều phần quà ý nghĩa, có giá trị để động viên chị Tuyên cùng gia đình nỗ lực vượt qua khó khăn để vươn lên trong cuộc sống.

Hội LHPN huyện Phú Xuyên ban giao nhà cho gia đình chị Phạm Thị TrịnhHội LHPN huyện Phú Xuyên ban giao nhà cho gia đình chị Phạm Thị Trịnh

Hội LHPN huyện Phú Xuyên đã bàn giao “Mái ấm tình thương” cho gia đình bác Phạm Thị Trịnh, là cựu thanh niên xung phong xã Nam Triều. Với mong muốn hỗ trợ gia đình bác Trịnh cải tạo lại ngôi nhà cũ đã xuống cấp, Hội LHPN huyện cùng địa phương, người thân hỗ trợ kinh phí, ngày công để gia đình có được chỗ ở mới khang trang và tiện nghi hơn, góp phần động viên gia đình tiếp tục nỗ lực vươn lên trong cuộc sống. Trong dịp này, Hội LHPN huyện đã trao “Mái ấm tình thương” cho gia đình bác Lê Thị Lan ở thôn Nội, xã Văn Hoàng. Người con trai của bác Lan là tân binh vừa lên đường nhập ngũ, bản thân bác Lan sức khỏe yếu, khả năng lao động hạn chế, gia đình sống trong ngôi nhà cũ xuống cấp. Với sự quan tâm, chia sẻ, động viên của tổ chức Hội, hội viên phụ nữ và địa phương, ngôi nhà của bác Lan đã được cải tạo, sửa chữa khang trang hơn.

Hội LHPN huyện Ba Vì  và Hội LHPN quận Long Biên trao nhà cho gia đình chị Nguyễn Thị ThuHội LHPN huyện Ba Vì và Hội LHPN quận Long Biên trao nhà cho gia đình chị Nguyễn Thị Thu

Hội LHPN huyện Ba Vì phối hợp với Hội LHPN quận Long Biên đã tổ chức nghiệm thu, bàn giao nhà “Mái ấm tình thương” cho 02 hội viên phụ nữ nghèo. Đó là gia đình bà Nguyễn Thị Thu – sinh năm 1943, thôn Bằng Lũng, xã Tiên Phong, là hộ nghèo. Bà Thu sống một mình trong ngôi nhà nhỏ khoảng 30m2 và đã xuống cấp, mái ngói xập xệ, tường nứt nẻ, rất nguy hiểm khi mùa mưa bão đến. Nhận được sự hỗ trợ của Hội LHPN quận Long Biên, sự chung tay của anh em trong dòng họ, căn nhà của bà Thu đã được xây sửa lại vừa chắc chắn vừa tiện nghi với công trình phụ khép kín. Cùng nhận “Mái ấm tình thương” trong dịp này là chị Đặng Thị Bính – thôn La Thiện, xã Tản Hồng. Chị Bính là hội viên có hoàn cảnh khó khăn, chồng mất sớm, một mình nuôi con. Được sự hỗ trợ của Hội LHPN quận Long Biên, cùng với sự giúp đỡ của chính quyền địa phương và họ hàng, làng xóm, chị Bính đã xây sửa được mái ấm với diện tích 50m2, tổng kinh phí xây sửa khoảng 80 triệu đồng.

THANH THANH

Tin cùng chuyên mục

Tập huấn kỹ năng phòng, chống tội phạm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng

Tập huấn kỹ năng phòng, chống tội phạm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng

(PNTĐ) - Sáng 19/4, Hội LHPN Hà Nội đã tổ chức Hội nghị tập huấn kỹ năng phòng, chống tội phạm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng cho lãnh đạo, cán bộ Hội các quận, huyện, thị xã, đơn vị trực thuộc; các đồng chí là cán bộ, công chức, viên chức cơ quan Hội LHPN Hà Nội.
Tổng kết tình hình thực hiện Kết luận số 01-KL/TƯ năm 2023-2024 trong các cấp Hội

Tổng kết tình hình thực hiện Kết luận số 01-KL/TƯ năm 2023-2024 trong các cấp Hội

(PNTĐ) - Ngày 15/4, Hội LHPN quận Thanh Xuân đã tổ chức Hội nghị Tổng kết đánh giá tình hình thực hiện Kết luận số 01-KL/TƯ, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị năm 2023-2024 trong các cấp Hội và Tập huấn Quán triệt chuyên đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2024.
Nữ chủ tịch Hội hết lòng vì hội viên

Nữ chủ tịch Hội hết lòng vì hội viên

(PNTĐ) - Chị Bùi Thị Ngọc, sinh năm 1982 người dân tộc Mường đã có 18 năm gắn bó với tổ chức Hội Phụ nữ và 7 năm giữ chức vụ Chủ tịch Hội LHPN xã Tiến Xuân, huyện Thạch Thất, Hà Nội. Chị không những hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà còn có nhiều đóng góp trong sự phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương, góp phần xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc.