Trini Lopez, ca sĩ lừng danh của thập niên 60 qua đời do biến chứng COVID – 19

Chia sẻ

Ca sĩ, nghệ sĩ ghi-ta lừng danh Trini Lopez, nổi tiếng những năm 1960 với nhiều bản hit đình đám như: “Lemon Tree” và “If I Had a Hammer” đã qua đời hôm thứ Ba (11/8) do những biến chứng nặng gây ra bởi virus corona.

Trini Lopez sinh ra ở một khu phố nghèo, là người nhập cư từ Guanajuato, Mexico. Vào thời điểm đó, do tình hình kinh tế khó khăn, ông buộc phải bỏ học giữa chừng và đi làm các nghề kiếm sống. Cuộc đời của cậu bé Lopez khi ấy mới 15 tuổi đã thay đổi hoàn toàn kể từ khi cậu được người cha yêu dấu mua cho một cây đàn ghi-ta cũ từ một cửa hàng cầm đồ. Lopez thường biểu diễn tại các câu lạc bộ đêm ở Dallas, ông sớm thể hiện mình là một tay ghi-ta cự phách. Về sau, ông chuyển đến Nam California, thường xuyên biểu diễn tại hộp đêm P.J.’s Night Club ở Tây Hollywood. Tại đây, Lopez đã lọt vào mắt xanh của Sinatra (ca sĩ, diễn viên, nhà sản xuất người Mỹ có ảnh hưởng nhất thế kỷ 20) và được Sinatra đề nghị ký hợp đồng với hãng thu âm mới của ông. Bản hit lớn đầu tiên của Lopez là “If I Had A Hammer”, đã đứng đầu các bảng xếp hạng ở gần 40 quốc gia. Người nghệ sĩ tài ba còn nhận được một đề cử Grammy cho nghệ sĩ mới xuất sắc nhất năm 1963.

Nghệ sĩ tài năng  Trini Lopez qua đời do thứ mà ông đang chiến đấu chống lại - COVIDNghệ sĩ tài năng Trini Lopez qua đời do thứ mà ông đang chiến đấu chống lại - COVID

Nhạc sĩ Joe Chavira cho biết ông và Lopez vừa hoàn thành việc thu âm bài hát “If By Now”, một ca khúc với mục đích quyên góp tiền cho các ngân hàng thực phẩm để hỗ trợ người nghèo đói trong mùa dịch COVID. “Ông ấy đã chết vì thứ mà mình đang cố gắng chiến đấu”, Chavira nói.

Không chỉ là một ca sĩ, Trini Lopez còn tham gia diễn xuất trong các bộ phim như: The dirty dozen, Marriage on the rocks... Hai nhà làm phim P. David Ebersole và Todd Hughes vừa quay xong bộ phim tài liệu về Lopez mang tên My name is Lopez (Tôi là Lopez), xác nhận rằng Lopez đã chết do biến chứng của COVID-19 tại Trung tâm Y tế Vùng Sa mạc ở Palm Springs, California.

Rất nhiều đồng nghiệp cũng như người hâm mộ đã bày tỏ sự tiếc thương trước sự ra đi của một nhân tài trong làng âm nhạc thế giới. Hi vọng bộ phim tài liệu tưởng niệm cố nghệ sĩ sẽ sớm được ra mắt. Nghệ sĩ ghi-ta lừng danh Trini Lopez hưởng thọ 83 tuổi.

ĐỖ HỮU

Tin cùng chuyên mục

Xúc động xem MV huyền thoại saxophone Kenny G quảng bá vẻ đẹp Hà Nội

Xúc động xem MV huyền thoại saxophone Kenny G quảng bá vẻ đẹp Hà Nội

(PNTĐ) - Chiều 19/4, Báo Nhân Dân phối hợp IB Group Việt Nam tổ chức ra mắt MV “Going Home” - một sản phẩm âm nhạc đặc biệt quảng bá du lịch Việt Nam. Trong MV, nghệ sĩ Kenny G trình diễn ca khúc "Going Home" tại các địa danh nổi tiếng của Thủ đô Hà Nội như Hồ Gươm, Hoàng Thành Thăng Long, Văn Miếu - Quốc Tử Giám, cầu Long Biên.
Xuất bản song ngữ 5 thứ tiếng bộ sách “Võ Nguyên Giáp - Vị tướng của nhân dân”

Xuất bản song ngữ 5 thứ tiếng bộ sách “Võ Nguyên Giáp - Vị tướng của nhân dân”

(PNTĐ) - Vừa qua, tại tỉnh Điện Biên, Nhà Xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật tổ chức ra mắt, giới thiệu bộ sách 6 cuốn Võ Nguyên Giáp - Vị tướng của nhân dân (tiếng Việt và song ngữ gồm 5 ngoại ngữ: Việt - Anh, Việt - Pháp, Việt - Tây Ban Nha, Việt - Trung, Việt - Ả rập) nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.