Mổ bắt con thành công cho nữ BN569 mắc COVID-19 tại Đà Nẵng

Chia sẻ

Theo thông tin từ Bác sĩ Nguyễn Đại Vĩnh, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Hòa Vang (Đà Nẵng), hiện sức khỏe sản phụ vừa hạ sinh bé gái ổn định. Bé gái nặng 3kg, đặt tại phòng riêng cách mẹ 2m, được các bác sĩ chăm sóc, theo dõi.

Bác sĩ Nguyễn Trọng Khoa thăm hỏi sản phụ.Bác sĩ Nguyễn Trọng Khoa thăm hỏi sản phụ. (Ảnh: Tuấn Dũng)

Trước đó, trong đêm 15/8, Trung tâm y tế Hòa Vang phối hợp với Bệnh viện Phụ sản - Nhi Đà Nẵng tiến hành mổ bắt con cho nữ bệnh nhân 569 dương tính với COVID-19. Thời điểm các thầy thuốc tiến hành mổ bắt con sản phụ mang thai tuần thứ 39.

Bác sĩ Nguyễn Đại Vĩnh, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Hòa Vang cho biết: Đây là ca bệnh mắc COVID-19 hiện đã trải qua 3 lần xét nghiệm nhưng vẫn có kết quả dương tính với SARS-CoV-2, chính vì vậy phía Bệnh viện Phụ sản- Nhi đã lên phương án chuẩn bị rất kỹ lưỡng từ trước, trong đó thành lập 3 ê-kíp thực hiện ca phẫu thuật. 

“Đúng 18h khi được phát lệnh, các phương án đã chuẩn bị xong nên các ê-kíp bắt đầu vào công việc lúc 21h. Thời điểm bé gái chào đời hơi thở hơi yếu, nặng 3kg đã chuyển chăm sóc trong phòng riêng, giường mẹ và bé cách nhau 2m và được các y bác sĩ theo dõi từ khi sinh đến hiện tại”, bác sĩ Nguyễn Đại Vĩnh thông tin.

Theo Giám đốc Trung tâm Y tế Hòa Vang, gian vừa qua có một số bệnh nhi bị COVID-19 dưới 12 tháng được điều trị có diễn biến tốt và có một bệnh nhân đã ra viện. Hiện có môt bệnh nhân mười mấy tháng tuổi đã cho kết quả âm tính nhưng mẹ vẫn còn dương.

Đến thăm mẹ con BN569, Bác sĩ Nguyễn Trọng Khoa - Phó Cục trưởng Quản lý khám chữa bệnh (Bộ Y tế) đã chúc mừng sản phụ và bệnh viện, đội ngũ thầy thuốc đã phối hợp xử lý kịp thời để có thành quả “mẹ tròn con vuông”.

Bác sĩ Nguyễn Trọng Khoa cũng nhấn mạnh: “Với trường hợp này, ưu tiên số 1 là giữ được an toàn cho cả mẹ và bé. Hiện người mẹ vẫn đang dương tính nên việc giữ an toàn cho em bé rất quan trọng. Đề nghị Trung tâm Y tế Hòa Vang phối hợp với Bệnh viện Phụ sản - Nhi Đà Nẵng để lên phương án tốt nhất trên tinh thần có lợi nhất là triển khai”.

THẢO HƯƠNG

Tin cùng chuyên mục

Hành trình gian nan tìm con của cặp đôi vợ Việt - chồng “Tây“

Hành trình gian nan tìm con của cặp đôi vợ Việt - chồng “Tây“

(PNTĐ) - Trong bốn năm, chị Xuân (36 tuổi) thực hiện 9 chu kỳ thụ tinh ống nghiệm nhưng đều thất bại, đến chu kỳ thứ 10, chị đã được trọn vẹn ước mơ có con. “Được da kề da với con, nhìn con mỉm cười, mọi đau khổ nhiều năm qua đều trở nên nhỏ bé”, chị Xuân xúc động nói khi ôm con gái chào đời khỏe mạnh trong lòng. Nhưng để có được “kỳ tích” ấy, vợ chồng chị Xuân đã trải qua hành trình “tìm con” vô cùng gian nan và đầy kiên trì, nghị lực.
5 loại rối loạn hoang tưởng nhiều người thường bị

5 loại rối loạn hoang tưởng nhiều người thường bị

(PNTĐ) - Theo ThS.BSNT Nguyễn Thị Hoa - Phòng rối loạn loạn thần và y học tự sát, Viện Sức khoẻ tâm thần (BV Bạch Mai) cho biết, hoang tưởng là tình trạng một người suy nghĩ, phán đoán sai lầm, ko phù hợp với thực tế, do bệnh lý tâm thần gây ra, không thể giải thích, đả thông được.
Kỹ năng sơ cứu tai nạn thường gặp

Kỹ năng sơ cứu tai nạn thường gặp

(PNTĐ) - Theo BS Ngô Đức Hùng - Trung tâm Cấp cứu A9 (BV Bạch Mai), sơ cấp cứu là hành động trợ giúp và chăm sóc ban đầu đối với người bị nạn ngay tại hiện trường; sử dụng phương tiện, dụng cụ có sẵn tại chỗ, khi chưa có sự hỗ trợ của nhân viên y tế; mọi người đều có thể tham gia (được đào tạo – sẵn sàng tham gia).