Phát hiện hệ thống hang đá đẹp lung linh tại Quảng Trị

Chia sẻ

Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Trị, ông Đỗ Văn Bình cho biết, ông đã nhận được điện thoại từ người dân thông báo về việc phát hiện ra một hang động mới tại địa bàn thôn Trỉa, xã Hướng Sơn, huyện Hướng Hóa.

Hang động mới nằm sâu trong một ngọn núi đá ở làng Trỉa. Để vào hang, người dân phải men theo một con suối nhỏ và leo lên những vách đá thẳng đứng, cao khoảng 50m. Bên trong hang có rất nhiều nhũ đá lớn còn nguyên vẹn cùng một dòng suối trong vắt dưới đáy. Tuy nhiên, người dân địa phương cho biết, ít ai dám mạo hiểm vào sâu bên trong do thiếu các thiết bị chuyên dụng đảm bảo an toàn.

Hang động có nhiều nhũ đá còn nguyên vẹnHang động có nhiều nhũ đá còn nguyên vẹn

Phó Giáo sư Trần Tân Văn, Viện trưởng Viện Khoa học Địa chất và Khoáng sản Việt Nam cho biết, việc phát hiện hang động mới ở Quảng Trị không phải là điều bất ngờ do cấu tạo địa chất của khu vực này. Tuy nhiên, ông đề nghị chính quyền địa phương không nên quá vội vàng quảng bá hang động nhằm ngăn người dân vào trong khi an toàn chưa được đảm bảo. Phó Giáo sư cũng đề xuất mời các nhà khoa học tham gia nghiên cứu về hang động để đánh giá giá trị của nó và đưa ra hướng khai thác cụ thể.

Cùng một dòng suối trong vắt dưới đáyCùng một dòng suối trong vắt dưới đáy

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Trị cho biết, Sở đã liên hệ với UBND xã Hướng Sơn để thu thập thêm thông tin cũng như yêu cầu gửi báo cáo lên UBND huyện Hướng Hóa. Báo cáo này sẽ là nền tảng để có thể thành lập một đội thám hiểm cũng như mời các chuyên gia đến điều tra hang động mới được tìm thấy sau khi đại dịch COVID-19 được kiểm soát.

ĐỖ HỮU

Tin cùng chuyên mục