Thanh Trì: Hướng dẫn cán bộ hội viên phụ nữ cài đặt phần mềm BLUEZONE

Chia sẻ

Ngày 15/8/2020, Hội LHPN huyện Thanh Trì tổ chức hội nghị tuyên truyền công tác phòng chống dịch Covid - 19 và hướng dẫn cài đặt phần mềm BLUEZONE tới 27 đồng chí là cán bộ Hội phụ nữ xã Duyên Hà

Đồng chí Khuất Văn Sơn - Giám đốc Trung tâm y tếĐồng chí Khuất Văn Sơn - Giám đốc Trung tâm y tế

Nhằm góp sức cùng cả nước chung tay phòng, chống dịch bệnh Covid - 19. Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid -19, các cấp Hội phụ nữ đã triển khai nhiều hình thức tuyên truyền và các biện pháp hỗ trợ người dân phòng ngừa dịch bệnh góp phần hạn chế nguy cơ dịch bệnh lây lan trong cộng đồng

Tới dự hội nghị có Đồng chí Khuất Văn Sơn - Giám đốc Trung tâm Y tế đồng thời là báo cáo viên. Các đồng chí Thường trực Hội LHPN huyện; Đồng chí Võ Hồng Hải - Phó Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch UBND xã Duyên Hà.

Cán bộ hội viên tham dự  buổi truyền thôngCán bộ hội viên tham dự buổi truyền thông.

Tại hội nghị, đồng chí Khuất Văn Sơn chia sẻ: Hiện nay tình hình dịch bệnh Covid -19 diễn biến phức tạp. Đây là bệnh dễ lây do đường hô hấp, do giọt bắn, khí lơ lửng trong không gian và lây từ người sang người, bệnh chưa có vắc xin và thuốc đặc trị. Theo ghi nhận của BCĐ phòng chống dịch bệnh Covid – 19, ngày 8/8/2020 tại quán Bia Lộc Vừng, Khu đấu giá xã Tứ Hiệp, huyện Thanh Trì có liên quan đến 01 bệnh nhân số 867 quê Hải Dương lưu trú qua đêm tại Thanh Trì. Chúng ta hết sức bình tĩnh, không hoang mang, phát huy vai trò tự giác “Phòng bệnh hơn chữa bệnh”, rất cần sự vào cuộc tích cực của các cấp Hội phụ nữ trong công tác tuyên truyền bằng hành động như phối hợp BCĐ huyện và các cấp chính quyền, địa phương rà soát, thống kê và hỗ trợ đơn vị tuyến đầu vận động nhân dân tự cách lý, khai báo y tế đảm bảo không có ca bệnh lây lan trong cộng đồng.

Cán bộ hội viên phát huy vai trò tự giác “Phòng bệnh hơn chữa bệnh”Cán bộ hội viên phát huy vai trò tự giác “Phòng bệnh hơn chữa bệnh”

Với phương châm “Mỗi người dân là một chiến sĩ chống giặc Covid - 19”. Để dịch bệnh nhanh chóng đẩy lùi góp phần xây dựng cộng đồng an toàn. Phát huy vai trò người giữ lửa trong gia đình, đồng chí tin tưởng rằng. Mỗi gia đình sẽ là một pháo đài vững chắc tự bảo vệ mình và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch như sau: Thường xuyên dùng nước sát khuẩn để vệ sinh, rửa tay sạch; đeo khẩu trang; ăn chín và uống sôi bảo vệ sức khỏe, tránh xa người nghi nhiễm dịch hoặc người từ vùng dịch. Nếu người có biểu hiện sốt, ho, khó thở, rối loạn các vị giác phải khai báo y tế hoặc liên hệ đường dây nóng, cơ quan y tế gần nhất làm các thủ tục khám, chữa bệnh, cách ly tránh lây lan trong cộng đồng. Các đại biểu rất phấn khởi được nâng cao kiến thức về phòng, chống dịch và hiểu biết thêm thông tin phần mềm BLUEZONE cài đặt trong điện thoại cá nhân với tính ưu việt của phần mềm công nghệ số.

PHƯƠNG HOA

Tin cùng chuyên mục

Phụ nữ cả nước hướng về Điện Biên

Phụ nữ cả nước hướng về Điện Biên

(PNTĐ) - Hướng tới kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024), các cấp Hội Phụ nữ cả nước đã và đang triển khai nhiều hoạt động thiết thực nhằm giáo dục truyền thống, tham gia chăm lo nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân, đặc biệt là hội viên phụ nữ, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.
Hội LHPN quận Tây Hồ: Đẩy mạnh kiểm tra hoạt động vay vốn ngân hàng trên địa bàn

Hội LHPN quận Tây Hồ: Đẩy mạnh kiểm tra hoạt động vay vốn ngân hàng trên địa bàn

(PNTĐ) - Nhằm tiếp tục đưa hoạt động ủy thác cho vay để giải quyết việc làm cho hộ cận nghèo, đối tượng chính sách từ nguồn vốn vay của ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSSH) được hiệu quả, kịp thời phát hiện vấn đề cần khắc phục…  thời gian qua, Hội LHPN quận Tây Hồ đã xây dựng kế hoạch và tiến hành kiểm tra, giám sát với công tác ủy thác cho vay trên địa bàn quận.
Đêm hội phụ nữ Đống Đa sáng tạo

Đêm hội phụ nữ Đống Đa sáng tạo

(PNTĐ) - Tối 22/4, Hội LHPN quận Đống Đa tổ chức “Đêm hội phụ nữ Đống Đa sáng tạo”. Phó chủ tịch Thường trực Hội LHPN Hà Nội Phạm Thị Thanh Hương; Phó Chủ tịch LĐLĐ Hà Nội Nguyễn Thị Thu Thủy; Phó Bí thư Thường trực Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Đống Đa Nguyễn Anh Cường đến dự.