Mạo danh công an để lừa "chạy án", chiếm đoạt tài sản

Chia sẻ

Mặc dù không phải là cán bộ công an nhưng Hoa thường xuyên đăng tải lên Facebook, Zalo hình ảnh mặc trang phục cảnh sát nhân dân và giới thiệu mình có khả năng "chạy án".

Ngày 15/8, Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) cho biết đã ra quyết định khởi tố bị can đối với Trần Thị Thanh Hoa (sinh năm 1984, trú tại P310 CT4A Xa La, Hà Đông, Hà Nội) để điều tra hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Các quyết định đã được chuyển qua Viện Kiểm sát Nhân dân cùng cấp để phê chuẩn.

Đối tượng Trần Thị Thanh HoaĐối tượng Trần Thị Thanh Hoa

Theo điều tra, mặc dù không phải là cán bộ công an nhưng Hoa thường xuyên đăng tải lên Facebook, Zalo hình ảnh mặc trang phục cảnh sát nhân dân và giới thiệu mình là Trần Mai Linh, cán bộ Tổng cục 8, Bộ Công an.

Hoa còn nói với mọi người rằng mình quen biết nhiều lãnh đạo có khả năng "chạy án."

Cụ thể, Hoa hứa sẽ giúp vợ anh Trần Văn T (trú tại Thanh Hóa) được hưởng án treo nếu đưa cho đối tượng 150 triệu đồng. Tin tưởng Hoa, tháng 9/2019, anh T đã chuyển cho Hoa 140 triệu đồng. Sau đó, đối tượng đã chi tiêu cá nhân không trả lại tiền cho anh T và vợ anh T vẫn phải chấp hành án tại trại giam.

Căn cứ vào tài liệu điều tra, Công an quận Hoàng Mai đã bắt giữ đối tượng Trần Thị Thanh Hoa. Tại cơ quan công an, đối tượng đã khai nhận hành vi phạm tội.

Công an quận Hoàng Mai đang củng cố hồ sơ, xử lý đối tượng theo quy định.

                                       Theo Pháp luật Việt Nam

Tin cùng chuyên mục

Xét xử cựu Giám đốc Công an TP Hải Phòng: Nhận tội nhưng không nhận lừa tiền

Bị cáo Đỗ Hữu Ca nhận tội nhưng không nhận lừa tiền

Bị cáo Đỗ Hữu Ca – cựu Giám đốc Công an TP Hải Phòng bị xét xử về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Trước toà, bị cáo thừa nhận cáo trạng mô tả hành vi phạm tội của mình là đúng, phù hợp với kết luận điều tra nhưng khi nói lời sau cùng lại khẳng định không lừa tiền vợ chồng Đước.