Vì một Việt Nam không ai bỏ lại phía sau trong đại dịch COVID-19

Chia sẻ

Nhằm hỗ trợ cho các hộ gia đình gặp khó khăn, dễ bị tổn thương và chịu ảnh hưởng nặng nề trong đại dịch COVID-19, trong giai đoạn từ tháng 8-12/2020, MSD triển khai dự án "Vì một Việt Nam không ai bị bỏ lại phía sau trong đại dịch COVID 19".

Dự án hướng tới cung cấp các gói hỗ trợ thực phẩm, vệ sinh và tuyên truyền giáo dục phòng tránh COVID-19 cho khoảng hơn 400 hộ gia đình tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh, tương đương với khoảng 1.000 – 1.200 người hưởng lợi. Tổng số tiền tài trợ của dự án là 78.500 USD.Đại diện các gia đình khó khăn ở Hà Nội nhận quà từ dự ánĐại diện các gia đình khó khăn ở Hà Nội nhận quà từ dự án.

"Không ai bị bỏ lại phía sau" đã trở thành một thông điệp đầy tính nhân văn, một nét đẹp thể hiện truyền thống "lá lành đùm lá rách" vốn có của người Việt. Để thực hiện dự án hiệu quả và tiếp cận đúng những người cần nhất, Viện MSD phối hợp với 15 tổ chức xã hội trực tiếp thăm và khảo sát các gia đình tại các khu vực “nghèo" nhất tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh nhưng chưa từng tiếp nhận bất kỳ sự hỗ trợ nào trước đây. Từ đó lên danh sách và trao quà, cung cấp thông tin hướng dẫn phòng dịch và tiếp tục đồng hành cùng các tổ chức trong các hoạt động khác nhau để cùng vượt qua đại dịch.

Đối tượng hỗ trợ của dự án rất đa dạng gồm trẻ em và gia đình không có giấy tờ tuỳ thân, vô gia cư, người khuyết tật, các gia đình trẻ bại não, người lao động nhập cưu, người nhiễm HIV/AIDS,…

Chia sẻ về dự án, Bà Nguyễn Phương Linh – Viện trưởng MSD nói: “Thông qua dự án, chúng tôi mong muốn được chia sẻ, góp phần giảm bớt gánh nặng cho những người đã và đang chịu ảnh hưởng nặng nề nhất bởi đại dịch này. Hi vọng rằng, dự án này sẽ là một khởi đầu tốt đẹp để từ đây, chúng tôi có thể lan toả, nhân rộng mô hình này và hỗ trợ được nhiều hơn những người dễ bị tổn thương trong xã hội để đảm bảo hông ai bị bỏ lại phía sau”.

Là một trong những đơn vị đồng hành cùng dự án, Bà Cao Lan Anh – Phó chủ tịch hội Gia đình trẻ bại não Việt Nam chia sẻ: “Trong quá trình tiếp xúc với thân chủ của mình, chúng tôi đồng cảm với nỗi lo cơm áo hàng ngày của họ. Chúng tôi rất vui khi các hộ gia đình có thể dễ dàng nhận được sự trợ giúp từ dự án này và mong có nhiều hơn những nỗ lực và giúp đỡ tới các hộ gia đình trong giai đoạn này.”

Bà Bùi Thị Lan, có 3 con đều là trẻ khuyết tật – một trong những hộ gia đình khó khăn nhận được gói hỗ trợ từ dự án chia sẻ: “Thật sự tôi không còn biết nói gì hơn ngoài hai chữ "Cảm ơn". Đợt dịch đầu tiên cuộc sống gia đình đã rất khó khăn. Tôi rất vui mừng vì mình được nhận thức ăn và đồ để phòng dịch, cũng biết cả những kiến thức để khỏi bị lây bệnh, tôi sẽ về nói lại với gia đình”.

Dự án đã trao tặng cho 15 hộ gia đình đang sinh sống tại Hà Nội phần quà hỗ trợ bao gồm thực phẩm, thiết bị y tế, vệ sinh cơ bản và tài liệu giáo dục truyền thông nhằm phòng tránh lây nhiễm COVID-19. Các phần quà còn lại sẽ tiếp tục được trao tận tay đến hơn 400 hộ gia đình tại Hà Nội và TP.Hồ Chí Minh 1 tháng/lần trong vòng 2 tháng từ tháng 8 – 10/2020.

HỒNG NHUNG

Tin cùng chuyên mục

Xả thân để “đất nước nở hoa độc lập”

Xả thân để “đất nước nở hoa độc lập”

(PNTĐ) - Trong những ngày tháng Tư lịch sử, chúng tôi đến thăm Thượng tá, cựu chiến binh Đinh Văn Chiến, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh phường Thịnh Quang, quận Đống Đa, Hà Nội - người đã từng tham gia chiến đấu giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước ngày 30/4/1975. Đã 49 năm trôi qua, nhưng những ký ức hào hùng của một giai đoạn lịch sử vẫn còn mãi trong người chiến sĩ thương binh bộ đội Cụ Hồ anh dũng, quả cảm.
Những người trẻ yêu Tổ quốc trong thời bình

Những người trẻ yêu Tổ quốc trong thời bình

(PNTĐ) - Không còn chiến tranh, không còn chia cắt, đất nước Việt Nam giờ đây vươn mình mạnh mẽ hội nhập với thế giới. Thế hệ thanh niên ngày nay cũng hướng đến trở thành những công dân toàn cầu, ham học hỏi, đầy tài năng. Và hơn hết, trong trái tim mỗi người đều một lòng yêu nước nồng nàn, tha thiết.
Chăm sóc sức khoẻ người cao tuổi, ứng phó với vấn đề già hoá dân số

Chăm sóc sức khoẻ người cao tuổi, ứng phó với vấn đề già hoá dân số

(PNTĐ) - 790 người cao tuổi phường Bồ Đề được hướng dẫn bài thể dục tránh ngã. Đây là chương trình thuộc dự án "Hỗ trợ dự phòng chăm sóc sức khoẻ người cao tuổi, ứng phó với vấn đề già hoá dân số áp dụng mô hình Tsuyama" (JICA). Dự án đã góp phần nâng cao nhận thức về già hóa dân số, trách nhiệm và nghĩa vụ của cá nhân, gia đình và cộng đồng trong việc chăm sóc sức khỏe người cao tuổi.