Quận Hoàn Kiếm: Xử phạt 28 triệu đồng người dân không đeo khẩu trang nơi công cộng

Chia sẻ

Chiều 17/8, tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 Thành phố, Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm Phạm Tuấn Long cho biết, quận đã xử lý hành vi không đeo khẩu trang nơi công cộng từ ngày 8-16/8/2020, phạt 140 trường hợp với số tiền phạt là 28.000.000 đồng.

Quận Hoàn Kiếm đã duy trì việc kiểm tra, giám sát tại 153 phòng khám tư nhân, bệnh viện; 123 nhà thuốc trên địa bàn chủ động trong công tác khám chữa bệnh. Tính từ ngày 27/7 đến ngày 12/8, các nhà thuốc trên địa bàn đã lập 5.749 tờ khai Y tế gửi về Trung tâm y tế để điều tra, xử lý, trong dó có 9 người đi về từ Đà Nẵng được làm test nhanh, 9/9 âm tính.

Thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang nơi công cộng.Thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang nơi công cộng. (Ảnh: Minh họa)

Thời gian qua, quận tăng cường giám sát bệnh truyền nhiễm tại các bệnh viện và phòng khám đóng trên địa bàn quận Hoàn Kiếm theo phân cấp, giám sát theo dõi sức khỏe cho người tiếp xúc gần và người đi từ vùng dịch về theo quy định.

UBND 18 phường đã thành lập 475 tổ truy vết và thực hiện các biện pháp phòng chống dịch tại cơ sở, mỗi tổ phụ trách từ 40-60 hộ gia đình.

Tạm dừng các hoạt động lễ hội đông người tại nơi công cộng, quán bar, karaoke và quán hàng nước vỉa hè từ ngày 01/8/2020; Tổ chức tuyên truyền tại Phố đi bộ để người dân thực hiện đúng việc giữ khoảng cách. Tạm dừng tổ chức các lễ hội và hoạt động có tập trung đông người tại khu Phố đi bộ.

Tăng cường công tác truyền thông phòng chống dịch bằng nhiều hình thức. Trong ngày đoàn xe tuyên truyền lưu động và các điểm cố định tại 18 phường, phát hành tờ rơi, áp phích tới các hộ dân và tại địa bàn công cộng.

Thời gian tới, Quận tiếp tục tổ chức rà soát nẳm chắc những người đã đi từ Đà Nẵng và vùng có ca dịch về để thống kê, hướng dẫn cách ly, lấy mẫu xét nghiệm, theo dõi sức khỏe theo chỉ đạo.

BCĐ phòng chống dịch quận và 18 phường tiếp tục kiểm tra, giám sát chặt chẽ việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch tại các trường học, các cơ sở giáo dục, đảm bảo tốt các công tác phòng chổng dịch tại trường học, đáp ứng tốt yêu cầu công tác tuyển sinh và chuẩn bị năm học mới. Quận yêu cầu các nhà hàng, quán ăn nghiêm túc thực hiện các quy định về an toàn phòng chống dịch...

THU HẰNG

Tin cùng chuyên mục

Đồng bào các dân tộc Điện Biên với tinh thần “cả nước cùng chống giặc”

Đồng bào các dân tộc Điện Biên với tinh thần “cả nước cùng chống giặc”

(PNTĐ) - Phát huy sức mạnh đoàn kết các dân tộc, trong Chiến dịch Điện Biên Phủ, Đảng bộ, nhân dân các dân tộc tỉnh Điện Biên đã chung sức, đồng lòng, cùng với cả nước, tích cực chủ động tham gia phục vụ chiến trường với tất cả tinh thần, sức lực, trí tuệ và của cải, tất cả cho chiến thắng.
Giải đáp những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động

Giải đáp những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động

(PNTĐ) -Ngày 24/4, Báo Lao động Thủ đô phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Đan Phượng tổ chức buổi Đối thoại - giao lưu trực tuyến, truyền thông chính sách năm 2024 với chủ đề "Những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động"; với sự tham dự của hơn 300 cán bộ công đoàn, đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) huyện Đan Phượng.