Vào tù vì tranh nhau rãnh thoát nước với hàng xóm

Chia sẻ

Cuối giờ chiều ngày 17/8, HĐXX TAND TP Hà Nội đã quyết định tuyên phạt bị cáo Đỗ Duy Nhã (SN 1978, trú tại huyện Đông Anh, Hà Nội) 13 năm tù về tội "Giết người". Nguyên nhân sự việc bắt nguồn từ việc tranh chấp 1,5m đất hiện đang là rãnh thoát nước giữa nhà Nhã và nhà hàng xóm.

Chiều 17/8, TAND TP Hà Nội đưa bị cáo Đỗ Duy Nhã ra xét xử về tội “Giết người”. Bị hại trong vụ án là ông Đỗ Đức Thêm (hàng xóm của Nhã).

Bị cáo Nhã và ông Đỗ Đức Thêm là hàng xóm, hai nhà liền kề nhau và có chung một rãnh thoát nước. Chính vì vậy, hai gia đình thường xuyên xảy ra tranh chấp phần đất là rãnh thoát nước đó. 

Bị cáo Nhã trước TòaBị cáo Nhã trước Tòa

Sáng 12/10/2019, ông Thêm thuê người phá dỡ bức tường phía sau nhà, phần tiếp giáp đất đang tranh chấp với nhà Nhã. Trong khi thợ đang phá tường rào thì Nhã cầm hai thanh sắt ra để đóng cọc ở hai bên rãnh thoát nước nhằm xác định cột mốc về giới để ông Thêm không xây lấn sang đất nhà mình. 

Ông Thêm không đồng ý nên đã nhổ hai cọc mà Nhã đóng lên. Thấy vậy, Nhã dùng tay giữ các cọc sắt lại, không cho ông Thêm nhổ. Ông Thêm nói: “Đất nhà tao còn 1,5m nữa”, dẫn đến hai bên cãi chửi nhau. Nhã đã dùng tay đẩy ông Thêm ngã xuống nền cống.

Ông Thêm đã lấy mẩu gạch ở tường vừa dỡ ném về phía Nhã nhưng không trúng. Nhã xông đến, cầm búa đập ông Thêm khiến nạn nhân bị chảy nhiều máu, ngã xuống đất.

Gây án xong, Nhã cầm búa đi về nhà. Ông Thêm được gia đình đưa đi cấp cứu, điều trị kịp thời nên giữ được mạng sống nhưng bị tổn hại 42% sức khỏe.
Đến khoảng 19h cùng ngày, Nhã bị bắt giữ.

QUỲNH AN

Tin cùng chuyên mục

Xét xử cựu Giám đốc Công an TP Hải Phòng: Nhận tội nhưng không nhận lừa tiền

Bị cáo Đỗ Hữu Ca nhận tội nhưng không nhận lừa tiền

Bị cáo Đỗ Hữu Ca – cựu Giám đốc Công an TP Hải Phòng bị xét xử về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Trước toà, bị cáo thừa nhận cáo trạng mô tả hành vi phạm tội của mình là đúng, phù hợp với kết luận điều tra nhưng khi nói lời sau cùng lại khẳng định không lừa tiền vợ chồng Đước.