Giết bạn gái vì bị chấm dứt tình cảm

Chia sẻ

Không níu kéo được tình cảm với bạn gái, Trương Hải Hà (SN 1993, trú tại Thị xã Sơn Tây, TP Hà Nội) đã mang dao đoạt mạng người tình...

Ngày 18/8, TAND TP Hà Nội đã mở phiên xử sơ thẩm tội Giết người đối với bị cáo Trương Hải Hà.

Theo đó, Hà có tình cảm yêu đương với chị N.T.T (sn 1994, trú tại huyện Hoài Đức, TP Hà Nội) được 3 năm thì cả hai xảy ra mâu thuẫn. Đến cuối năm 2019, chị T nói lời chia tay. Tuy nhiên, Hà không chấp nhận và muốn níu kéo tình cảm.Bị cáo Trương Hải HàBị cáo Trương Hải Hà

Cuối tháng 12/2019, Hà mua một thỏi son tặng bạn gái nhưng chị T không nhận. Nhiều lần nài nỉ không thành, khoảng tháng 1/2020, Hà nảy sinh ý định nếu không hàn gắn được tình yêu thì sẽ giết người yêu và tự sát, do đó, đối tượng nhắn tin nói là mình sẽ đi Nhật và hẹn gặp chị T lần cuối ở quán trà sữa trên đường Cầu Diễn (phường Phúc Diễn, quận Bắc Từ Liêm, HN).

Ngày 3/1/2020, Hà nhét 1 thỏi son và 1 con dao bầu vào ba lô, rồi phóng xe máy đi gặp chị T. Trong thâm tâm, nam thanh niên này nghĩ, nếu chị T chọn nhận thỏi son thì tình yêu nối lại. Còn chọn dao, đối tượng sẽ sát hại bạn gái rồi tự tử luôn.

Khoảng 20h cùng ngày, tại quán trà sữa, Hà bất ngờ thay đổi phương án như đã định nên chỉ lấy thỏi son ra khỏi ba lo tặng bạn gái với mong muốn “gương vỡ lại lành”. Không đồng ý, chị T đứng dậy bỏ về thì bị Hà chặn lại và đòi ôm hôn. Chị T tiếp tục giãy ra thì bị Hà ôm chặt và dùng con dao bầu trong  ba lô đâm liên tiếp  vào vùng cổ, gáy. Bị đâm, chị T dùng tay ôm đầu chống đỡ, rồi ngã quỵ xuống bất tỉnh.

Cho rằng chị T đã chết, Hà dùng dao tự đâm vào ngực, cứa cổ cắt tay nhưng chỉ bị rách da bên ngoài, xây xước nhẹ. Sau đó, bị cáo đi xuống tầng 1 gọi nhân viên trong quán đưa chị T đi cấp cứu và ra đầu thú.  

Chị T được đưa đi cấp cứu kịp thời nên qua cơn nguy hiểm. Bị hại bị đa thương tích với tổng tỉ lệ tổn hại sức khỏe là 12%.

Tại tòa, bị cáo Hà thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội. Xét thấy việc bị hại không chết là nằm ngoài ý thức, mong muốn của bị cáo, do đó, Tòa vẫn tuyên phạt bị cáo Trương Hải Hà 10 năm tù về tội “Giết người”.

QUỲNH AN

Tin cùng chuyên mục

Xét xử cựu Giám đốc Công an TP Hải Phòng: Nhận tội nhưng không nhận lừa tiền

Bị cáo Đỗ Hữu Ca nhận tội nhưng không nhận lừa tiền

Bị cáo Đỗ Hữu Ca – cựu Giám đốc Công an TP Hải Phòng bị xét xử về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Trước toà, bị cáo thừa nhận cáo trạng mô tả hành vi phạm tội của mình là đúng, phù hợp với kết luận điều tra nhưng khi nói lời sau cùng lại khẳng định không lừa tiền vợ chồng Đước.