Tôi chọn hành tinh xanh!

Chia sẻ

Mới đây, buổi tọa đàm trực tuyến: “Tôi chọn hành tinh xanh – Tiếng nói trẻ em và thanh thiếu niên Việt Nam về môi trường” được thực hiện bởi Viện Nghiên cứu Quản lý Phát triển Bền vững (MSD) phối hợp với Tổ chức Cứu trợ Trẻ em đã thu hút nhiều trẻ em tham gia.

Theo báo cáo Tiếng nói Trẻ em Việt Nam do MSD và Tổ chức Cứu trợ Trẻ em công bố vào tháng 6 vừa qua: Cứ 8 trong số 10 trẻ em được hỏi cảm thấy lo lắng về các vấn đề môi trường và biến đổi khí hậu. Ngoài ra, trong 12 tháng qua, cứ 3 trẻ em thì có 1 trẻ không thể đến trường và tham gia các hoạt động vui chơi ngoài trời vì biến đổi khí hậu và các vấn đề môi trường.

Các khách mời chia sẻ cách để xây dựng một môi trường sống xanh, sạch, đẹpCác khách mời chia sẻ cách để xây dựng một môi trường sống xanh, sạch, đẹp.

Tuy nhiên, một tín hiệu đáng mừng là hiện nay, ngày càng có nhiều người, nhiều quốc gia quan tâm đến vấn đề bảo vệ môi trường. Và trẻ em - những thế hệ tương lai của thế giới cũng rất quan tâm về vấn đề môi trường và có rất nhiều ý tưởng, sáng kiến hiệu quả góp phần giảm thiểu tác động tiêu cực của ô nhiễm môi trường.

Tại sự kiện, các diễn giả và đại diện trẻ em đã cùng nhau chia sẻ về những vấn đề môi trường mà trẻ em đang quan tâm, những đề xuất, sáng kiến về môi trường của các em, cũng như những cách thức để khuyến khích, hỗ trợ trẻ em đóng góp tiếng nói và hành động về gìn giữ màu xanh của trái đất.

Bà Trần Vân Anh – Giám đốc Chương trình MSD nói: “Chúng ta đang thực hiện nhiều nỗ lực để khắc phục các vấn đề môi trường nhưng đôi khi chúng ta quên mất rằng, trẻ em của chúng ta cũng có nhiều giải pháp và sáng kiến hữu ích có thể đóng góp vào mục tiêu chung của toàn thế giới. Tôi tin rằng mọi hành động của các em dù là nhỏ nhất, cũng sẽ góp phần tạo nên những cải thiện tích cực cho môi trường”.

Đam mê và đã thực hiện nhiều hoạt động, dự án về môi trường, em Nguyễn Bá Khang Hưng bày tỏ suy nghĩ: “Em cảm thấy rất vui vì càng ngày càng có nhiều trẻ em quan tâm đến các vấn đề về môi trường, điều này giúp cho việc tìm ra giải pháp cho việc cải thiện bảo vệ môi trường sẽ ngày càng có thêm nhiều tiềm năng. Em nhận ra nếu mình chỉ hành động một mình thì sẽ không thể hiệu quả bằng việc nhiều người cùng tham gia. Chính vì thế, việc bảo vệ môi trường cần sự chung tay của rất nhiều người”.

Là một người đã có nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực môi trường và kết nối các nhóm thanh thiếu niên, bà Đỗ Vân Nguyệt chia sẻ: “Người lớn đang đặt ra rất nhiều những băn khoăn về việc lựa chọn giữa kinh tế và môi trường. Tuy nhiên, chúng ta lại quên mất rằng trẻ em cũng là những công dân, những người phải đối mặt trực tiếp bởi những hậu quả của việc ô nhiễm môi trường đầu tiên. Bất cứ hành động nào, chỉ cần người lớn lắng nghe và quan sát thì sẽ thấy rất nhiều những sự đóng góp của trẻ em trong hành trình này”.

Cũng trong buổi Toạ đàm, MSD cũng phát động thử thách “Tôi chọn hành tinh xanh”. Đây là thử thách dành cho trẻ em, thanh thiếu niên dưới 25 tuổi và bố mẹ tham gia cùng các con. Người tham dự sẽ thực hiện một đoạn phim ngắn trong 1 phút để truyền tải các hoạt động, thông điệp, đề xuất và sáng kiến góp phần bảo vệ môi trường, thời gian gửi bài dự thi từ 13/8 đến 2/9/2020.

 HỒNG NHUNG

Tin cùng chuyên mục

Hội LHPN Hà Nội tập huấn công tác đối ngoại năm 2024

Hội LHPN Hà Nội tập huấn công tác đối ngoại năm 2024

(PNTĐ) - Chiều 19/4, Hội LHPN Hà Nội tổ chức tập huấn công tác đối ngoại năm 2024 với chuyên đề: "Hiệp định Giơnevơ - Ý nghĩa lịch sử với tình hình Việt Nam và thế giới hiện nay”. Phó Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội Lê Thị Thiên Hương đến dự.
 Thủ đoạn mới: Gắn định vị vào gói hàng ma tuý để thả trôi trên biển

Thủ đoạn mới: Gắn định vị vào gói hàng ma tuý để thả trôi trên biển

(PNTĐ) - Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Quang, Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (C04 - Bộ Công an) cho biết, thời gian qua, lực lượng chức năng phát hiện nhiều gói ma túy được đóng gói và có thiết bị định vị, để rồi sau đó các đối tượng buôn bán trục vớt mang đi tiêu thụ.
Công bố biểu trưng Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam lần thứ IX, nhiệm kỳ 2024-2029

Công bố biểu trưng Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam lần thứ IX, nhiệm kỳ 2024-2029

(PNTĐ) - Biểu trưng Đại hội đại biểu toàn quốc Hội LHTN Việt Nam lần thứ IX là hình ảnh kết hợp cấu trúc chữ tượng hình từ số lần Đại hội, biểu hiện thông qua chữ số IX, là sự tích hợp các hình tượng tiêu biểu xoay quanh biểu trưng Thanh niên Việt Nam.