Lui thời gian tựu trường để phòng, chống dịch Covid-19

Chia sẻ

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, nhiều trường phổ thông ngoài công lập tại Hà Nội đã thông báo lui thời gian tựu trường.

Trường Nguyễn Bỉnh Khiêm đã lùi thời gian tựu trường để đảm bảo an toàn cho học sinh trước dịch Covid-19Trường Nguyễn Bỉnh Khiêm đã lùi thời gian tựu trường để đảm bảo an toàn cho học sinh trước dịch Covid-19 (Ảnh: Trường NBK)

Thay vì trở lại trường vào ngày 19/8, vừa qua, nhiều học sinh THCS của trường Đoàn Thị Điểm đã nhận được email thông báo về việc lui thời điểm tựu trường sang đầu tháng 9. Cùng với đó, trường cũng cho biết đã sẵn sàng lên các phương án để duy trì hoạt động dạy và học ổn định trong các tình huống của dịch bệnh. Nếu tới tháng 9, dịch bệnh vẫn tiếp tục diễn biến phức tạp ảnh hưởng tới việc học tập trung tại trường, các học sinh sẽ học theo hình thức trực tuyến.

Ngoài ra, còn một phương án khác là có thể chia học sinh thành các nhóm học luân phiên theo các ngày, đảm bảo giãn cách học sinh trong một lớp phục vụ việc phòng, chống dịch. Trong lá thư gửi cha mẹ học sinh, nhà trường khẳng định sẽ cố gắng hết sức để đảm bảo an toàn cho học sinh. Trong tình huống phải học trực tuyến, nhà trường mong muốn sẽ có sự đồng hành, hỗ trợ của cha mẹ học sinh trong việc tạo điều kiện về không gian học trực tuyến phù hợp. Tuy nhiên, hiện nay, trường vẫn tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng chống dịch để sẵn sàng đón học sinh trở lại. Trường cũng đã gửi tới cha mẹ học sinh các quy định phòng, chống dịch mà học sinh cần tuân thủ từ việc đeo khẩu trang, rửa tay, mang theo các vật dụng cá nhân để dùng tại trường.

Tương tự, trường phổ thông Marie Curie cũng đã phát đi thông báo lùi thời gian tựu trường năm học 2020 - 2021. Theo thầy Nguyễn Xuân Khang, Hiệu trưởng, theo kế hoạch ban đầu, học sinh sẽ tựu trường vào ngày 3/8. Sau đó trước tình hình dịch Covid-19 bùng phát ở Đà Nẵng, Hà Nội có nguy cơ lây nhiễm cao vì hàng chục nghìn người trở về từ vùng dịch, nhà trường đã quyết định lùi ngày tựu trường đến 17/8/2020. Đến ngày 10/8, khi Hà Nội có 6 ca nhiễm Covid-19, nhận thấy việc học sinh tựu trường sẽ không đảm bảo an toàn sức khoẻ, một lần nữa, trường quyết định lùi ngày tựu trường đến 3/9/2020. Tuy nhiên, theo thầy Khang, mốc thời gian này vẫn chưa được quyết định chính thức vì còn tiếp tục phụ thuộc vào diễn biến dịch bệnh. Trước ngày 1/9, nhà trường sẽ có thông tin chi tiết về ngày tựu trường và khai giảng năm học 2020 - 2021.

Trường phổ thông Nguyễn Bỉnh Khiêm cũng đã thay đổi thời gian tựu trường từ ngày17/8 để chuyển sang vào đầu tháng 9. Theo thầy Nguyễn Văn Hòa, Chủ tịch Hội đồng quản trị trường Nguyễn Bỉnh Khiêm, nhà trường đã xây dựng xong kế hoạch trải nghiệm hè cho học sinh trước thời điểm khai giảng 2 tuần với nhiều nội dung phong phú. Tuy nhiên, do tình hình dịch bệnh Covid-19 tiếp tục có những diễn biến phức tạp, để đảm bảo an toàn cho các thành viên trong trường, trường đã quyết định dừng việc tổ chức hoạt động trải nghiệm.

Việc thay đổi thời gian tựu trường sang tháng 9, được cho là sẽ ảnh hưởng tới hoạt động của các trường. Lý do vì hàng năm, các trường ngoài công lập thường tựu trường trước 2- 4 tuần so với các trường công lập. Nay, không còn khoảng thời gian này, các trường sẽ phải sắp xếp lại kế hoạch dạy học, trải nghiệm cho học sinh.

T.THU

Tin cùng chuyên mục

Đồng hành cùng con “vượt vũ môn”

Đồng hành cùng con “vượt vũ môn”

(PNTĐ) - “Việc học thi là việc của con, việc của cha mẹ là hỗ trợ con làm tốt việc học của mình. Cha mẹ cần ý thức rõ vai trò hỗ trợ của mình mà không phải sống thay, quyết định thay cho con” – chuyên gia tâm lý Trần Thị Mạnh Linh cho biết.