“Mẹ chồng quốc dân”

Chia sẻ

Thời gian gần đây, chuyện mẹ chồng "quốc dân " được một bộ phận cộng đồng mạng tung hô rầm rộ bằng hình ảnh clip đánh ghen hộ con dâu. Một số mẹ chồng đã lên kế hoạch "đánh úp" trừng trị tiểu tam dưới sự cổ vũ, hậu thuẫn của đồng minh, mà không biết rằng hành động ấy là vi phạm pháp luật.

Hình ảnh mẹ chồng cùng con dâu đánh ghen được cắp từ clip tung lên mạngHình ảnh mẹ chồng cùng con dâu đánh ghen được cắp từ clip tung lên mạng

Việc cha mẹ ra tay bảo vệ hạnh phúc gia đình của con cái là đúng. Tuy nhiên, những hình ảnh dùng vũ lực của mẹ chồng khi hành động "nghĩa hiệp" lại là một câu chuyện đáng bàn. Nhất là khi những hành động "nghĩa hiệp" này đang được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội, cùng với những lời bình luận, tung hô "mẹ chồng quốc dân" của không ít nàng dâu đang nằm trong cảnh ngộ có chồng ngoại tình.

Mẹ chồng thời hiện đại bây giờ trẻ trung, dùng công nghệ nhoay nhoáy, cập nhật tin tức trên mạng xã hội rất kịp thời. Nhiều mẹ chồng hàng ngày lên Facebook (FB), Zalo bàn luận chuyện bốn phương, việc gì cũng tỏ tường. Vô tình, những hình ảnh, clip đánh ghen của các "Hoạn Thư" thời @ được tung lên mạng xã hội lại trở thành "giáo trình" để một bộ phận mẹ chồng học hỏi. Những hình ảnh mẹ chồng mặc váy đầm, tay cầm điện thoại thông minh đi tìm tình địch của con dâu để ra tay xuất hiện trong nhiều clip ở trên mạng.

Chủ cửa hàng điện thoại đầu ngõ nhà tôi kể dạo này mấy bà mẹ chồng trong ngõ kéo nhau ra gặp anh nhờ chỉ dẫn cách quay clip, cách phát trực tiếp trên FB như thế nào. Hóa ra, họ đang lên kế hoạch cho một vụ đánh ghen hộ con dâu. Con trai của một trong số mẹ chồng ấy đang cặp bồ lăng nhăng với một phụ nữ bên ngoài, về đánh đập vợ con đòi ly hôn. Thương con dâu hiếu thảo, muốn bảo vệ hạnh phúc cho vợ chồng con trai, bà lên kế hoạch đi đánh ghen, trừng trị "tiểu tam" thay con dâu. Nhóm bạn của bà mẹ chồng ủng hộ việc ấy, họ tình nguyện trở thành đồng minh của bà. Vậy là kế hoạch đánh ghen giúp con dâu được nhóm mẹ chồng vạch ra, người phụ trách quay clip, người phát trực tiếp trên FB, người chụp ảnh lại và số còn lại sẽ hợp sức "tung chưởng" cùng mẹ chồng. Kế hoạch hoàn hảo, chỉ chờ tin "thám tử" báo về là cả nhóm lên đường.

Rồi cái ngày đó cũng đến, mẹ chồng sau khi nhận được tin của "thám tử" xe ôm báo về liền hô hào cả nhóm vào cuộc. Hôm đó, cả nhóm phối hợp rất hoàn hảo, "tiểu tam" bị bà mẹ chồng và nhóm đồng minh cắt tóc xe áo, đánh bầm dập. Clip tác chiến ấy cũng được quay lại từ đầu đến cuối. Họ ra điều kiện cho tiểu tam nếu không chấm dứt mối quan hệ này thì clip này sẽ được tung lên mạng để tiệt đường làm ăn, lấy chồng của cô ta.

Về nhà, bà mẹ chồng tiếc rẻ bảo rằng điện thoại hôm ấy bị trục trặc nếu không đã phát trực tiếp cho cả "thế giới" biết. Khi nghe hỏi nếu những hình ảnh này lộ ra, bà và mọi người sẽ phải đối diện với hành vi vi phạm pháp luật đó là tội làm nhục người khác, tội cố ý gây thương tích (nếu màn đánh đập của cả nhóm khiến cô gái bị thương nặng". Với tội danh đó, họ có thể phải lĩnh án tù. Bấy giờ, bà mẹ chồng và nhóm đồng minh mới ngẩn ngơ, bảo người bị pháp luật trừng phạt là kẻ phá hoại hạnh phúc gia đình người khác, sao lại là họ?

Tại văn phòng luật sư, một bà mẹ chồng khác phải tìm luật sư để "cầu cứu" sau hành động "nghĩa hiệp" đi đánh ghen với con dâu. Cô gái bị bà và con dâu đánh ghen hôm ấy bị gãy tay, khâu mấy mũi ở mặt. Bố mẹ cô ta đã tìm đến nhà bà, bảo sẽ tố cáo bà và con dâu ra pháp luật. Họ đã có trong tay bằng chứng, chính là những hình ảnh con dâu bà chụp lại tung lên FB và hồ sơ điều trị từ bệnh viện. Họ còn thuê cả luật sư để chiến thắng trong vụ kiện này. Nghe đối phương nói chuyện thuê luật sư, bà và con dâu cũng vội vã tìm đến văn phòng luật sư tìm hiểu thủ tục pháp lý về vấn đề này. Đến đây, họ tá hỏa khi luật sư bảo trong vụ việc này họ đã sai, dễ phải đối diện với pháp luật bởi những hành vi hành hung người khác.

Mục đích bảo vệ hạnh phúc của các con, giúp con dâu giữ chồng của mẹ chồng là không sai. Tuy nhiên, do thiếu hiểu biết pháp luật, học theo cách đánh ghen thời hiện đại trên mạng xã hội, họ đã tự biến mình trở thành "thủ phạm" của những vụ hành hung, xúc phạm nhân phẩm của người khác. Pháp luật có quy định bảo vệ hạnh phúc gia đình trước những hành vi ngoại tình, vi phạm chế độ hôn nhân một vợ một chồng. Theo đó, người thứ ba sẽ bị xử lý đúng pháp luật. Việc thay pháp luật "hành đạo" của mẹ chồng khi xử lý tình địch của con dâu là sai. Việc quay clip, chụp ảnh khi hành hung người khác rồi tung lên mạng xã hội sẽ trở thành vật chứng để cơ quan chức năng tiến hành điều tra hành vi phạm pháp của những người có liên quan.

Khi con trai sa ngã, có quan hệ tình cảm ngoài hôn nhân, là cha mẹ cần khuyên giải con quay về với gia đình. Nếu con trai vẫn mê muội, người mẹ có thể nhờ các tổ chức, cơ quan đoàn thể giáo dục răn đe để con hiểu rõ hành vi sai trái của mình. Giải pháp cuối cùng là nhờ đến pháp luật để xử lý hành vi vi phạm của con trai và người thứ ba. Đó mới là cách giúp con dâu bảo vệ hạnh phúc gia đình, chứ không phải bằng hành vi bạo lực, phạm pháp kia.

THU VÂN

Tin cùng chuyên mục

Hạnh phúc ngoài dự tính

Hạnh phúc ngoài dự tính

(PNTĐ) - Có 3 người con trai, nhưng ông Sơn - bà Xuân chưa từng thấy hạnh phúc. Anh cả công tác trong ngành quân đội, anh thứ là thợ cơ khí giỏi, anh út là chủ nhà hàng, cả 3 anh đều đã lập gia đình. Trong nhà luôn êm ấm, chưa hề thấy cãi vã. Nhưng điều mà ông Sơn bà Xuân cho là hạnh phúc, ấy là một thằng cháu trai.
Con gái của mẹ đã lớn

Con gái của mẹ đã lớn

(PNTĐ) - Sinh nhật bạn thân, nó rủ tôi: “Hay là đêm nay mày ngủ lại đây luôn với tao. Một năm tao mới có một lần sinh nhật, tội gì mà về sớm. Tý nữa mấy đứa ra ngoài “quẩy” cho đã”.
Chuyện khó nói trong hôn nhân: Khó vẫn cần nói

Chuyện khó nói trong hôn nhân: Khó vẫn cần nói

(PNTĐ) - Lâu nay, một số người thường ngại đề cập tới vấn đề chăn gối vợ chồng, cho rằng đó là chuyện tế nhị, cần được giấu kín. Tuy nhiên, tình dục lại có vai trò vô cùng quan trọng trong đời sống hôn nhân, thậm chí nhiều cặp vợ chồng chia tay chỉ vì không hòa hợp trong tình dục.